PHẠM KHANG

EM-TIẾNG GỌI CỦA CÁI ĐẸP…

Ảnh động

Em ơi! Có ai đẹp hơn em trong lời thơ của anh lang thang về những chân trời mà anh không bao giờ gặp nó. Chân trời vẫn luôn ở phía trước trong sự khắc khoải, dằn vặt, ân hận và khát khao khám phá. Dù cuộc sống có đảo điên trong hàng loạt những quan niệm mới; mốt mới, cái nhìn mới, kiểu yêu mới, tâm thế mới…v.v…thì em vẫn cứ bình yên và xinh đẹp trong thơ của anh.

Anh đã đi tìm những ngôn từ đẹp nhất để tả về vẻ đẹp của em, để nói lên cái thâm tình của anh đối với em, để nụ cười, ánh mắt, đến áo quần em mặc, mái tóc em buông luôn là sự thảng thốt, ngây thơ của anh trước em: MỘT VẺ ĐẸP!

Ở đâu có bước chân em đến, ở đâu có đuôi mắt mở to và dài của em là ở đó có thơ anh hứng khởi. Anh đã đi tìm niềm đam mê đến tận cùng sung sướng và khổ đau từ bóng hình em, từ giọng nói dịu dàng như một khúc ca tình yêu nhiệm màu có hồn của liêu trai dang dở của em.

Em đã neo đậu vào hồn anh cái mơ màng thiên thu, cái sôi nổi của hoa xuân muôn sắc, cái nồng nàn của đêm khi gió lạnh về…

Em có phải là một vết tình mà anh không thể cưỡng trong cái bến đời mênh mông mặt người, mênh mông số phận, mênh mông đức tin... không em…Anh đang nghe từ một cảm giác rạn vỡ xen lẫn sự ấm ấp từ vết tình của em đây…
Em ơi, hãy yêu anh em nhé…!

PK

Ảnh

Ảnh động





Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả