NGƯỜI ĐẸP THIẾU MAY MẮN

HẢI MINH


Cuối năm 1980, ông Minh ra tù, sau 5 năm bị cải tạo lao động khổ sai, vì là Sĩ Quan Biệt Phái Bộ Giáo Dục. Ông Minh và gia đình vợ con nhà ở Phường Kinh Dinh, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, lâm vào cảnh đói rách lầm than, không bút mực nào tả xiết. Mãi cho đến năm 1984, ông Minh mới may mắn xin vào làm cu li, cuốc xúc đất làm gạch cho Xí Nghiệp Gạch Vôi Đạo Long PR, XHCN, tỉnh Ninh Thuận. Trong lúc ông làm công nhân tại đây, có cô Hồng, cũng làm công nhân Xí Nghiệp Gạch lâu rồi.

Lúc bấy giờ, Hồng may mắn được chuyển lên làm việc trong Nhà Giữ Trẻ của Xí Nghiệp. Nàng khoản hơn hai mươi tuổi. Nhà nàng ở Phường Phủ Hà, Thành Phố PR. Có thể nói, Hồng nổi danh là cô gái trẻ đẹp nhất của Xí Nghiệp lúc bấy giờ. Nàng đã có chồng làm tài xế xe tải cho Xí Nghiệp Xây Dựng của Tỉnh NT. Cơ quan này tọa lạc gần Xóm Động, cạnh Bến Xe Đò, PR. Tuy có chồng nhưng vì Hồng thuộc dạng phụ nữ có nhan sắc nên được nhiều nam nhân mến mộ, cảm tình.

Nghe tiếng ông Minh biết coi chỉ tay và biết ít nhiều về Khoa Sắc Tướng, nên hôm đó, Hồng nhờ ông Minh coi chỉ tay cho mình, đoán xem tương lai, hậu vận cũng như con đường tình yêu và hôn nhân của mình ra sao. Sau khi xem qua bàn tay mặt của Hồng. Nam tả nữ hữu, theo Khoa Chỉ Tay ( Palmistry or Chiromancy). Ông Minh thấy chỉ tay của nàng thuộc dạng trung bình. Tuy nàng có nhan sắc, nhưng vận mệnh, không hanh thông lắm. Người đẹp, nhưng bàn tay không đẹp, thiếu may mắn. Đặc biệt đôi bàn chân nàng, nhất là các ngón chân xù xì, thô thiển. Số nàng gian truân vất và trong tương lai. Ông Minh không dám nói thật ra hết, sợ người đẹp buồn lòng.

Quả nhiên, chỉ mấy năm sau, ông chồng vì nghiện ngập rượu chè, say sưa dài dài, nên hay đánh đập hành hạ Hồng. Anh ta thuộc dạng ít học, du côn, khi say sỉn thường chửi thề, hành hạ bà xã. Thế là nàng ly dị chồng. Sau này Xí Nghiệp Gạch Vôi của Nhà Nước cũng thua lỗ, cho nhiều công nhân nghỉ việc. Hồng còn trẻ đẹp nên có nhiều nam nhân độc thân yêu thương, theo tán tỉnh. Nàng kết nghĩa phu thê với một ông trung niên. Gia đình thất nghiệp. Họ bị chính quyền buộc đi Kinh Tế Mới trong rừng sâu núi thẳm. Nàng lâm vào cảnh đói rách lầm than không bút mực nào tả hết.

Đúng là “ Hồng nhan bạc phận”

Má hồng đa truân” “ Má hồng phận bạc như vôi.”

Người đẹp nổi danh một thời

Nào ngờ phận bạc, cuộc đời long đong.

Chồng say, hiếp vợ không ngừng

Chia tay, đau khổ má hồng lao đao.

Trẻ trung, xinh đẹp má đào

Sau khi tái giá cùng nhau vui vầy.

Bất ngờ đói khổ bủa vây

Đi Kinh Tế mới chồng này yêu thương.

Lầm than cơ cực không lường

Đói nghèo, thiếu thốn chẳng buông má hồng.”


HẢI MINH



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả