NGƯỜI GIỐNG NGƯỜI

MINH CẦN


Hôm đó, ông Minh đi tập thể dục tại Spectrum Fitness tọa lạc trên đường Monterrey, gần Chùa Tam Bảo, trong thành phố Baton Rouge, LA. tiểu bang miền đông nam Hoa Kỳ. Tình cờ ông gặp một thanh niên cao ráo, đẹp trai giống y Sư Chú V. Chùa Tam Bảo. Lúc đầu ông tưởng Sư Chú V nên chào hỏi vồn vã. Ngạc nhiên, Sư Chú không thèm chào lại hay nói năng gì cả. Sư Chú bỏ ra cửa đi mất tiêu luôn. Vào ngày chủ nhật hôm đó, ông Minh đi Chùa Tam Bảo như thường lệ. Sau khi dự lễ cầu nguyện, ông Minh, lúc sắp kinh vào kệ, trông thấy Sư Chú V. Ông mới tiến lại hỏi. Sư Chú ngạc nhiên trả lời:

- Tôi không bao giờ đi Fitness. Chắc bác trông nhầm ai đó.

   Thế là ông Minh chờ hôm sau gặp lại thanh niên giống Sư Chú V như đúc tại Fitness. Ông hỏi cho ra lẽ. Thì ra anh ta là người Nhật. Không biết nói tiếng Việt Nam. Chỉ nói tiếng Anh với ông Minh thôi.

Quả là người giống người như đúc. V là con nhà giàu có thân thế người Miền Nam VN, ở Sài Gòn. V là giảng sư Đại Học SG có bằng cử nhân. Anh ta sang Mỹ học để lấy bằng Master's Degree, ngõ hầu về VN dạy Đại Học. Năm nay 27 tuổi. Anh ta vào Chùa Tam Bảo tu vừa theo học Đại Học trên LSU Trường Đại Học Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại anh ta bỏ tu, chỉ đi Chùa như một tín hữu bình thường. Anh ta khôn thấy mồ. Nhờ đẹp trai, con nhà giàu, học giỏi, nên có nhiều cô thương mến. Anh ta tính se duyên với một nàng, rồi ở lại Mỹ bảo lãnh cha mẹ sang. Nghe nói cha mẹ anh ta kinh doanh ở SG, mới 50 tuổi.

Không rõ gia đình họ có phải thuộc dạng Cách Mạng gộc không. Nhưng giàu có và có thế lực. Con cái thành danh làm GS Đại Học VN, rồi đi học lấy bằng Master ở Mỹ một cách dễ dàng. Bà mẹ của V cũng thường du lịch sang Mỹ thăm con. Hiện tại V thường đi Chùa Tam Bảo vào ngày chủ nhật, có cả một cô gái trẻ trung xinh đẹp đi bên chàng. Nàng cũng là Phật Tử của Chùa lâu nay.

Người giống người, dễ làm ta nhầm lẫn

Cả hai chàng đều trắng trẻo, đẹp trai.

Một Nhật Bản và Việt Nam khó đoán

Khó phân biệt cho những kẻ bên ngoài.


Con nhà giàu, đa tài, học rất giỏi

Tu nữa chừng, thích gái, chỉ đi Chùa.

Thôi chú tiểu, ta bây giờ hăng hái

Lập gia ̣̣đình hạnh phúc với nàng thơ.


Sau này đây song thân chờ qua Mỹ

Cả gia đình đoàn tụ, hưởng tự do.

Nước dân chủ tương lai đầy hoan hỷ

Cháu con mình hưởng hạnh phúc vô bờ.”


MINH CẦN



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả