NHỚ CHUYỆN XƯA

                     MINH CẦN

     Một tấm gương sáng cho những ai quyết chí tu hành trở thành người tốt, hữu ích cho đời là Vua Trần Nhân Tông Triều Trần. Ông từ bỏ ngai vàng, quy y cửa Phật tu hành để giúp đời thoát khổ. Những tấm gương anh hùng dân tộc thà chết chứ không chịu nhục, đã tự sát chứ không chịu đầu hàng quân thù Cộng Sản Miền Bắc khi chúng cưỡng chiếm và thống trị Miền Nam vào năm 1975, như Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, Ch/ Tướng Trần Văn Hai, Thiếu Tướng Nguyễn Văn Phú, Ch/ Tướng Lê Nguyên Vỹ, Trung Tá CSQG Nguyễn Văn Long tự sát trước Tượng Đài Chiến Sĩ QLVNCH cạnh Hạ Nghị Viện Sài Gòn.

Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn Tỉnh Trưởng Tỉnh Hậu Nghĩa, chiến đấu đến viên đạn cuối cùng, không chịu đầu hàng giặc. Ông bị VC bắt giam và xử tử hình sau đó. Còn biết bao nhiêu quân dân cán chánh khác, chiến đấu chống bọn CS xâm lược cho đến viên đạn cuối cùng và tự sát chứ không chịu đầu hàng giặc.

Sau khi CS cưỡng chiếm và thống trị MN, ông Đỗ Mười tuyên bố thẳng thừng, ra lịnh cho các cấp chính quyền VC thi hành như sau:

-Cai trị MN, chúng ta hãy đoạt hết tài sản nhà cửa của bọn tư bản và Ngụy Quân Ngụy Quyền. Chúng ta lấy vợ của chúng. Chúng ta sai con của chúng làm việc cho ta. Chúng ta bắt chúng bỏ tù lao động khổ sai, bỏ đói bỏ khát mút chỉ cà tha.

Còn ông Võ Văn Kiệt thì tuyên bố:

-Chúng ta thống nhất đất nước. Có một triệu người vui. Một triệu người buồn.

Một triệu người vui là kẻ xâm lăng cưỡng chiếm MN, thắng trận vì MN bị đồng minh Hoa Kỳ phản bội, bắt tay với CS và bỏ chạy.

    Một triệu người buồn là dân MN bị thua trận. bi mất nước, bị nhục nhã. Tất cả dân MN đang bị tù đày trong hai địa ngục. Địa ngục nhỏ đang giam cầm gần cả triệu Ngụy Quân, Ngụy Quyền, những ai chống đối chúng, những kẻ vượt biên đi tìm tự do không thành công. Còn bên ngoài là địa ngục rộng lớn, người dân đói khổ lầm than không bút mực nào tả xiết. Chính sách cải tạo công thương nghiệp, chính sách ngăn sông cấm chợ. Chính sách hợp tác hóa mọi ngành nghề. Chính sách quốc hữu hóa mọi thứ.

Toàn MN, dân phải ăn cơm độn khoai, sắn, bo bo. Chỉ có bọn cách mạng 30 tháng 4 và cán bộ đảng viên là giàu sang phú quý. Chế độ Công An Trị XHCN. Chế độ độc tài đảng trị. Tay sai của Trung Quốc CS. Bọn Tàu chiếm đoạt dần lãnh thổ của VN thân yêu của chúng ta.

Anh hùng tuẩn tiết, gương xưa

Sử xanh con cháu tôn thờ kính yêu.

Việt Nam đau khổ quá nhiều

Tự do dân chủ bay vèo từ lâu.

Độc tài Đảng Trị xanh màu

Dân ta nghèo đói giặc Tàu xâm lăng.”

MINH CẦN



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả