NAM NHÂN ĐẶC BIỆT

MINH HIỀN


Có thể nói ông David Th.là nam nhân đặc biệt nổi tiếng trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại thành phố kề Baton Rouge, LA, tiểu bang miền đông nam Hoa Kỳ. Ông sinh năm 1953, năm nay ông 64 tuổi. Ông còn trẻ và nhỏ thua ông Minh 15 tuổi. Ông cho ông Minh biết thế. Ông là nam nhi thay ̣đổi vợ như cơm bữa, vì ông giàu có. Trước kia ông vượt biên và qua Mỹ, ông mở tiệm sửa xe hơi. Ông gốc Huế, khôn ngoan, lanh lợi, giỏi nghề kinh doanh.

Ông cho biết, năm ông 17 tuổi ông đã giúp việc cho một Đại Tá Thị Trưởng Thành Phố Vũng Tàu Việt Nam. Bà vợ ông ĐT này, chuyên môn buôn lậu hàng quốc cấm. Bà ta nhờ ông Th giao dịch chuyển vận hàng và tiêu thụ hàng hóa mỗi chuyến hàng lời đến mấy chục triệu. Ông phải lo lót cho An ninh quân đội, Cảnh sát thuế vụ, hải quan...

Vì có thân thế như thế nên khi tới tuổi đi quân dịch ông được phục vụ trong đơn vị không tác chiến của Thủy Quân Lục Chiến. Tuy chỉ là lính không bị tù tội sau khi CS cưỡng chiếm và thống trị MN, nhưng nhờ giàu có, ông vượt biên thành công và định cư tại Hoa Kỳ. Ông Th tướng tá cao ráo, khôn ngoan lanh lợi. Ông vốn đa tình, đa cảm, đào hoa, phong nhã, thay đổi người yêu như cơm bữ́a.

Hôm đó, Bà Thanh, vợ ông Minh, hỏi ông về người vợ tên L. khi hai người gặp nhau tại Phòng Khám Bịnh của BS Phạm Luận, trong thành phố Baton Rouge, LA. Ông Th trả lời thẳng thắn:

-Tôi thôi bà L lâu rồi. Vợ mới cưới ở VN của tôi tên Ng. Ai cũng biết. Bà năm nay mới 32 tuổi, nhỏ thua tôi 32 xuân xanh. Trên đời hễ có tiền dễ lấy vợ trẻ và đẹp.

Hiện tại ông Th bị bịnh tiểu đường rất nặng. Ông tâm sự với ông Minh và ông bà Dung. Họ cũng bị cùng căn bịnh hiểm nghèo này tại Phòng Khám Bịnh của BS Luận. Ông Th bị bịnh tiểu đường hơn 30 năm qua. Hiện tại ông bị cắt hai ngón chân cái của hai bàn chân. Bịnh TĐ biến chứng làm ông bị đau thận, phải lọc máu ba lần một tuần. Mấy năm nay Chính Phủ Mỹ chi cho ông cả triệu đô la tiền nằm bịnh viện và tiền BS, tiền thuốc men, tiền giải phẩu bịnh tình. Ông cho ông Minh biết thế.

Nam nhân đặc biệt vô cùng

Tuy là bịnh tật, nhưng ông có tiền.

Đa tình đa cảm triền miên

Vợ to vợ nhỏ huyên thiên bao nàng.

Nam nhi giàu có lắm vàng

Thích làm thê thiếp anh chàng bao cô.”


MINH HIỀN

     


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả