MỞ CỬA CỰC LẠC THẾ GIỚI

ĐỂ LẬP LẠI MỘT TRẬT TỰ THẾ GIỚI MỚI

LẤY ĐẠO ĐỨC NHƠN NGHĨA LÀM CĂN BẢN (tt)

HỘI THÁNH ĐẠI ĐẠO HÒA BÌNH THẾ GIỚI (Đạo Tâm)

Thể pháp chơn đạo Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới ra thiệt tướng, là do nơi bí pháp chơn đạo bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng của Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, làm trung gian giúp cho thể pháp Thanh Hương Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độvận hành mà tác thành thể pháp chơn đạo. Hội Thánh Quốc Đạo, kiêm triêu thành Hội Thánh Đại Đạo, còn Nam Phong Việt nam là tướng diện căn bản của Tam Kỳ Phổ Độ ra thiệt tướng.

●Thể pháp chơn đạo của Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam có 3 thiên mạng chủ quyền chơn đạo một mình ta, giúp cho bí pháp chơn đạo ra thiệt tướng mở cửa cực lạc thế giới.

1- Thiên mạng lo về phật: thuộc thể pháp thiên đạo lo về chơn pháp kiến tạo BẠCH NGỌC KINH, “Đền Thánh là hình trạng BẠCH NGỌC KINH tại thế (1984-2017…)

2- Thiên mạng lo về pháp: thể pháp chơn đạo thi hành nhơn nghĩa, mở cửa BẠCH NGỌC KINH tại thế (2012-2017…). Không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái…

3- Thiên mạng lo về tăng: thể pháp Thế đạo Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ đã giải thể, nay là Hội Thánh Cao Đài Tòa Thánh TN, đang giữ cửa đề thi nhơn nghĩa (1973-2017…).

●Cầm bí pháp thế đạo của cung Hạo Nhiên Pháp Thiên là đệ tử chót, thuộc gốc bí pháp thiên đạo được chơn truyền. Lãnh sứ mạng, mở cửa cực lạc thế giới bằng giải pháp cứu thế trên mặt trận đấu trí, bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng, để hóa giải ngòi nổ đệ tam thế chiến sắp xảy ra tại biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương.

Thể pháp chơn đạo của Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, thi hành nhơn nghĩa đặng mở cửa Bạch Ngọc Kinh tại thế, giúp cho thể pháp thế đạo Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độđã giải thể, phải đến lúc thay củ đổi mới cho ra thiệt tướng thể pháp chơn đạo Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới. Nhờ có Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới, thì cả thảy 366 chư Hiền là những tướng soái hòa bình thương nghị của các quốc gia trên toàn thế giới trong kỷ nguyên 21, tạo thành một lực lượng đủ chiến thắng cầm giải pháp hòa bình nhơn nghĩa để ngăn chận chiến tranh, gìn giữ an ninh hòa bình thế giới.

Quốc Đạo kiêm triêu thành Đại Đạo,

Nam Phong thử nhựt biến Nhơn Phong.

An bang liệt Thánh tùng Nghiêu Thuấn,

Văn hóa tương lai lập đại đồng”.

Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới có tất cả 366 chư HIỀN, đứng đầu là ông anh cả Giáo Tông đoạt phẩm vị Thiên Tiên là Ngài Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế. Ông sẽ cho xuất hiện cây cân công bằng tại mặt thế gian nầy, sở hành ấy chính là Địa Tạng Vương Bồ Tát chủ Bát Nhã Thuyền là cơ quan cứu thế toàn nhơn loại. Trên 70 năm nay, chưa có 1 quốc gia nào giải được đề thi CÔNG LÝ tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Tin chắc, duy chỉ có một nước Việt Nam giải được đề thi bí pháp 2 chữ CÔNG LÝ của Liên Hiệp Quốc ra thiệt tướng.

Chính trị càn khôn thế giới là Ngọc Hư Cung có 3 Tông đường lớn:

1- Bí pháp: Tông đường thứ 1 là Tông đường Di Lạc, thiên mạng lo về phật cầm bí pháp thiên đạo.

2- Chơn pháp: Tông đường thứ 2 là Tông đường Quan âm, thiên mạng lo về pháp cầm thể pháp thiên đạo.

3- Chơn đạo: Tông đường Địa Tạng là tông đường lớn thứ 3 của Ngọc Hư Cung, thiên mạng lo về tăng thuộc bí pháp thế đạo từ gốc bí pháp thiên đạo. Cầm giải pháp cứu thế hòa bình nhơn nghĩa biển đông thi hành Chơn đạo: “mở cửa Cực Lạc Thế Giới” có nghĩa muốn cho thế giới thái bình là nhờ công đức an dân của 366 chư Thánh anh hào tuấn kiệt trong “Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới” thi hành sứ mạng, tự bảo quốc an dân, hòa bình chung sống.

Nắm chính trị thế giới để bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng, công bằng của toàn nhơn loại, đang hiện hữu trên mặt địa cầu này là Tòa Án Công Lý Quốc Tế, cầm giải pháp cứu thế là một tổ chức quốc tế cao trọng giúp cho Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc hoàn thành sứ mạng gìn giữ hòa bình, trên thuận dưới hòa.

Đúng như lời của Đức Hộ Pháp giáo chủ tôn giáo Cao Đài, đã chơn truyền bí pháp từ khi mở đạo 1926 tại vùng thánh địa Tây Ninh là tổ đình, vừa cũng là ải địa đầu Cẩm Tú Giang San của toàn thế giới thi hành nhơn nghĩa: “sau nầy Liên Hiệp Quốc sẽ giúp cho Chơn pháp của đạo Cao Đài, được thực hiện sứ mạng gìn giữ hòa bình an ninh thế giới”.

Giải pháp hòa bình NHƠN NGHĨA cho xuất hiện 2 chữ CÔNG LÝ chơn thật mới có THƯƠNG YÊU. Đó là hoàn thuốc cứu sanh của toàn nhơn loại, để hóa giải ngòi nổ đệ tam thế chiến do Trung quốc đã gài bẩy tại 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa trong hải phận Việt Nam đang dậy sóng biển đông.

Cho nên Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới có 3 sứ mạng:

1- Đối nội: thể pháp thiên đạo lo tạo cảnh cực lạc thế giới, lãnh sứ mạng xây dựng biến tướng Tòa Thánh là hình trạng của Bạch Ngọc Kinh tại thế. Bạch Ngọc Kinh là kinh đô của cực lạc thế giới, cũng là nơi 366 chư HIỀN sau khi giúp cho thế giới được thái bình hạnh phúc, phản hồi nguyên bổn để quyết định chương trình Long Hoa Đại Hội tại Bạch Ngọc Kinh.

2- Đối ngoại: thể pháp chơn đạo giúp cho đời thành đạo cải dữ ra HIỀN, thi hành nhơn nghĩa đoạt phẩm vị HIỀN NHƠN là người HIỀN đặng mở cửa cực lạc thế giới.

3-Lo trong và ngoài nước: “Nam Bắc cùng rồi ra ngoại quốc, chủ quyền Chơn đạo một mình ta”. Thơ nắm trong tay phải đợi thời, đến ngày giờ nhơn loại đứng bên bờ hố lửa chiến tranh, họ muốn sống phải cầu HIỀN cũng như vua Văn Vương cầu Khương Thượng về giúp cho nhà Châu, lo việc hưng Châu phạt Trụ thời tiểu Phong Thần Trung Hoa buổi trước. Đồ Phisẽ dâng chiếc chìa khóa bí phápbảo sanh nhơn nghĩa đại đồng cho ông anh cả chánh án Tòa Án Công Lý Quốc Tế để ngăn chận chiến tranh, đem lại hòa bình chung sống trên toàn thế giới.

Nơi đây, từ nhứt bổn tán vạn thù, cây cân công bằng sẽ lần lượt cho xuất hiện đủ 365 chư HIỀN là những tướng soái hòa bình thương nghị kỷ nguyên 21 trên khắp hoàn cầu, tạo thành một lực lượng bằng mặt trận đấu trí thắng với danh nhơn nghĩa hóa giải ngòi nổ đệ tam thế chiến, lập lại một trật tự thế giới mới tự do, bác ái, công bằng, hạnh phúc, lấy đạo đức nhơn nghĩa làm căn bản.

Đi dâng kinh

● Hồ sơ khởi kiện của Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt nam, chỉ vỏn vẹn khoảng 500 trang hữu tự kinh mà thôi. Không như hồ sơ của philippines khởi kiện Trung Quốc tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế có trên 4000 trang. Kiểm tra mất thời gian, tư liệu quá dài và nói nhiều sanh ra nhiều kẻ hở, làm cho người nghe và đọc cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán và sợ sệt. Chỉ cần 500 năm thôi mà từ Hành Giã được sư phụ Tam Tạng đặt tên Ngộ Không, đến Tây Phương gặp Phật Tổ Như Lai cho thụ phong Đấu Chiến Thắng Phật. Cũng như Ngộ Không bị Quan Âm trấn thân dưới Ngũ Hành Sơn 500 năm trong Tây Du Ký. Tam Tạng được Quan Âm truyền mật pháp, gở bùa (giải đề thi nhơn nghĩa) trên đỉnh núi ngũ hành giải thoát Ngộ Không. Từ đó Ngộ Không làm Hộ pháp bảo vệ Tam Tạng đến Tây Phương thỉnh Chân kinh đạt thành chánh quả.

Nay Tây Du Ký tái diễn trong cửa đạo Cao Đài, phục sinh trong tinh thần đại nghĩa Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam văn hiến 4000 năm. Ngộ Không, Đấu Chiến Thắng Phật từ Tây Phương Cực Lạc, Bạch Ngọc Kinh (Tòa Thánh Tây Ninh) đi dâng kinh, là đi đáp nghĩa tức trao bí pháp “hòa bình nhơn nghĩa biển Đông”, cho Tam Tạng Luận Đàm Công Đức Phật là ông anh cả Chánh Án Tòa Án Công Lý Quốc Tế. Cầm cân công bằng chánh nghĩa, nhằm mục đích duy trì hòa bình và an ninh thế giới…

Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam đi dâng kinh, gồm có 52 vị bồ tát, bằng kinh vô tự giải mã DI LẠC CHƠN KINH 500 trang hữu tự tại diễn đàn Tòa Án Công Lý Quốc Tế. Mở ngòi nổ biển Đông, hóa giải đệ tam thế chiến, cho ra thiệt tướng thế giới cực lạc thái bình.

Pháp Chánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, mang tính nhu hiến pháp. Lấy pháp trước luật sau, trên tinh thần đạo đức nhơn nghĩa xem nhau như anh em ruột thịt một nhà. Nhơn nghĩa là người HIỀN, cũng là linh hồn của toàn nhơn loại trên hành tinh xanh nầy, mang đậm màu sắc dân tộc, ngắn gọn, thực tế dễ hiểu và dễ cảm hóa thu phục nhân tâm, làm rung động lòng người.

● Tu thân > tề gia > trị quốc > bình thiên hạ.

● Nam Bắc cùng rồi => ra ngoại quốc.

- Tu thân, tề gia, trị quốc = Nam Bắc cùng rồi.

Nếu nhà nước Việt Nam dùng giải pháp cứu thế, “Hòa bình nhơn nghĩa biển Đông” của Pháp Chánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam. Thì yêu cầu nhà nước Việt Nam thi hành NHƠN NGHĨA là phải sống HIỀN, xem dân như anh em ruột trong một đại gia đình Việt Nam, xích lại gần nhau, hiểu nhau mới THƯƠNG YÊU nhau. Để lo cho dân: do dân, vì dân, lắng nghe dân, học nơi dân, làm theo nguyện vọng của dân…mà cầm cây cân CÔNG LÝ trả lại quyền lợi, công bằng cho dân, cũng như anh lo cho em ruột của mình. Được vậy, mới đủ tư cách khởi kiện ông anh cộng sản Trung Quốc mưu chiếm 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa từ lâu, vui lòng trả lại cho đứa em cộng sản Việt Nam, mới xứng đáng làm gương cho thiên hạ bắt chước đồ theo. Thế thì, Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, yêu cầu nhà nước Việt Nam 3 điều:

1- trả đất Bàu Cà Na trước cổng chánh môn Tòa Thánh Tây Ninh lại cho dân tộc Việt.

2- nhìn nhận danh phận pháp lý Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, tùng chủ quyền đạo được chơn truyền tại tổ đình Tòa Thánh Tây Ninh.

3- tạo điều kiện thuận lợi:

a/- có nhân quyền và tự do tôn giáo, thi hành NHƠN NGHĨA đạo đời tương đắc.

b/- Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, đi khởi kiện Trung Quốc tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế có 52 tín đồ, áp dụng theo pháp DI LẠC CHƠN KINH có 52 vị bồ tát. Yêu cầu nhà nước Việt Nam giúp cho 52 tỷ đồng Việt nam. Với số tiền nầy, Hội Thánh ban thưởng cho những tín đồ có niềm tin và tự nguyện, đánh cuộc tin trước nhà nước, bằng tiền 1 thưởng 10. Họ tin vào giải pháp cứu thế Hòa Bình Nhơn Nghĩa Biển Đông, giúp cho nước Việt Nam thắng kiện Trung quốc tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế.

Nhưng nếu nhà nước để trễ một ngày thì có hại cho nhơn sanh, hể vùng biển Đông có tiếng nổ chết người vì mưu hại của kẻ gian tà. Ví như thảm cảnh 10 phi công đã hy sinh trên 2 chiếc phi cơ CASA và SU-30 mất tích trong hải phận Việt Nam chưa rõ nguyên nhân. Cuối cùng đợi khi nhơn loại đứng bên bờ vực thẳm hố lửa chiến tranh, nhà nước mới chịu dùng chiếc chìa khóa Hòa Bình Nhơn Nghĩa để mở bẩy rập biển Đông, thì tăng 52 tỷ gấp 10 lần là 520 tỷ VN.

Với số tiền nầy, Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam làm mẫu trước tiên, giữ nghĩa đồng sanh, của chung đồng hưởng, thi hành nhơn nghĩa: dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Trong tinh thần đại nghĩa của toàn dân tộc Việt, văn hiến 4000 năm.

Nếu còn nghi ngờ thiệt giả, tại sao không thử dùng đi rồi biết? Nếu để bảo lửa biển Đông dậy sóng chiến tranh xảy ra thì lỗi nầy là do nhà nước, chớ không phải tại người dân chúng tôi.

▪ Bình thiên hạ => ra ngoại quốc.

Nhà nước Việt Nam đã tu thân, tề gia, trị quốc lấy nhơn nghĩa an dân được rồi. Mới có danh phận đứng đợt được với 5 châu, đủ tư cách phát đơn khởi kiện Trung Quốc vi phạm tinh thần đạo đức nhơn nghĩa, anh hiếp em, ỷ mạnh hiếp yếu, bằng bạo lực vũ khí chiến lược chiếm đoạt 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt Nam tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế.

PHÁ TRẬN VẠN TIÊN THẾ GIỚI BÌNH

Niềm tin của Việt Nam khởi kiện Trung Quốc, vi phạm tinh thần đạo đức nhơn nghĩa tại vùng biển Đông, đến Tòa Án Công Lý Quốc Tế. Tin chắc sẽ thắng kiện, đòi lại công lý 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam. Tình nghĩa láng giềng, vẫn mãi là anh em ruột thịt chung sống hòa bình trong một đại gia đình Châu Á Thái Bình Dương.

Theo tinh thần Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam nhận định.

Để phù hợp với sự tiến hóa tinh thần của nhơn loại và sự biến chuyển xung đột, đối lập về chính trị chủ nghĩa giữa các quốc gia trên toàn cầu. Tòa Án Công Lý Quốc Tế, muốn cho cây cân công bằng chính nghĩa là phương để bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng và gìn giữ an ninh trật tự hòa bình thế giới. Tòa Án Công Lý Quốc Tế, vừa cũng là nơi đủ quyền lực đáng được tin cậy nhứt trong tất cả các tổ chức tòa án quốc tế.

Do vậy, Liên Hiệp Quốc phải chia luật quốc tế ra làm 2 phần: thể pháp và bí pháp.

1- thể pháp: thi hành thể pháp về ngoại dung. Thuộc hình thức, thực tiễn vào sự vật cụ thể đúng theo hiến chương của pháp lý Liên Hiệp Quốc qui định. Với thể pháp thì luật trước pháp sau, có nghĩa chờ sai luật rồi mới lấy pháp trị, cứ thế vẫn còn kẻ hở, tạo thuận lợi cho gian hùng lợi dụng những kẻ hở ấy mưu cầu lợi ích cá nhân mà sanh lòng phá luật, như Trung Quốc muốn làm bá chủ biển Đông đó là minh chứng. Các nước trên thế giới, đều mượn màu thể pháp CÔNG LÝ trên 70 năm đã để tại Liên Hiệp Quốc, nên nhơn loại chưa hưởng được thái bình là vậy.

2- Bí pháp: thi hành bí pháp về nội dung. Thuộc tâm, lấy CÔNG LÝ làm đề thi. Pháp trước luật sau, tức lấy pháp NHƠN NGHĨA đạo đức làm căn bản, trên tinh thần THƯƠNG YÊU và CÔNG LÝ mà định luật. Hay nói cho thật dễ hiểu, hiến chương Liên Hiệp Quốc có hàng trăm luật, nhưng họ vẫn vi phạm luật này luật nọ do đâu? Do nơi phạm pháp mà pháp gì? Duy chỉ có một pháp, đó là pháp NHƠN NGHĨA mà thế giới sanh loạn, tương tàn, giết hại lẫn nhau còn hơn loài thú dữ. Nhơn loại vì vi phạm đạo đức NHƠN NGHĨA và mượn màu CÔNG LÝ mà đệ nhứt và đệ nhị thế chiến đã xảy ra khủng khiếp.

Trận Vạn Tiên xảy ra tại biển Đông Thái Bình Dương

Hiện nay một trường hỗn loạn, tương tàn tương sát với nhau, vì muốn thi hành mặt công lý, tức nhiên lấy cân công chánh làm môi giới cả cơ quan trị thế. Nhơn loại loạn lạc tức nhiên mặt luật công bình không có. Công chánh là nơi miệng lưỡi loài người, tức nhiên vạn quốc đương dùng bây giờ là một phương pháp để lừa gạt tâm lý nhơn loại.

Mặt cân công bình thiên hạ gọi là công lý nhưng chưa có công lý, mạnh thì công lý của họ khác, giàu thì công lý của họ khác, sang thì công lý của họ khác, vinh hiển thì công lý của họ khác, nghèo thì công lý của họ khác. Cái công lý của nhơn loại bây giờ là công lý giả, vì bởi công lý giả ấy, cho nên mới có trường hỗn loạn, tương tàn tương sát với nhau. Phải chi họ đem công lý về mặt tinh thần chơn thật quả quyết, đặng cân phân cùng các chủng tộc nơi mặt địa cầu này, nếu cân công chánh ấy thiệt tướng của nó, thì thiên hạ không có tương tàn tương sát với nhau. Ngày nay máu sông xương núi, họ dùng lời nói, dùng tiền, thực hiện công chánh đặng lòe loẹt nghĩa lý công chánh của họ, con người chưa có đoạt đặng công chánh thật sự vì cớ con người chưa có mặt luật Công Bình Bác Ái trên mặt địa cầu này.

Khi các nước, Khởi kiện Trung Quốc đã kết thúc tại diễn đàn Tòa Án Công Lý Quốc Tế / Đại Hội Đồng Liên hiệp Quốc. Trong trận trí binh nầy, tin chắc giải pháp HÒA BÌNH NHƠN NGHĨA BIỂN ĐÔNG của Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam, giải đúng đề thi bí pháp NHƠN NGHĨA của anh Trung Quốc, đã gài ngòi nổ đệ tam thế chiến trên 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa. Vừa giúp cho 2 chữ CÔNG LÝ của Liên Hiệp Quốc, đã 72 năm (1945-2017) mà mãi đến nay mới ra cái thiệt tướng THƯƠNG YÊU. Đủ oai quyền, tự chủ và quyết đoán, để lập lại một trật tự thế giới mới trong tinh thần đạo đức NHƠN NGHĨA: tự do, bác ái, công bằng.

● Kết cuộc, anh Trung Quốc túc trí đa mưu, lập trận Vạn Tiên. Tức bày một mặt trận đấu trí với các liệt cường khắp 5 châu tự sa vào bẩy rập 9 đoạn biển Đông, để đánh cuộc với Liên Hiệp Quốc. Trung Quốc lấy 2 chữ NHƠN NGHĨA của Khổng Phu Tử có trên 2000 năm, nhờ đó mà dựng nước và giữ nước Trung hoa. Các nước trên thế giới, nhứt là các quốc gia Châu Á cũng lấy đạo nhơn nghĩa mà giáo dân qui thiện, bảo vệ tổ quốc, lập đời thánh đức THƯƠNG YÊU. Như thời Nghiêu Thuấn lấy chữ HIẾU làm đầu, cái bí pháp NHƠN NGHĨA là con HIỀN mới có HIẾU, nó có một giá trị mãnh liệt về mặt tinh thần đạo đức của con người. Nhơn nghĩa làm nền mống vững chắc và trường tồn để thành hình một trật tự xã hội CÔNG BẰNG, dân chủ văn minh, đại đồng thiên hạ, được thế giới nhơn loại tôn tặng và mơ vọng cho đến ngày nay.

Đàn anh Trung quốc, muốn lấy 2 chữ NHƠN NGHĨA để đối chiếu với 2 chữ CÔNG LÝ đặt tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc đã 72 năm (1945-2017). Từ đệ nhứt và đệ nhị thế chiến, mãi đến nay vẫn chưa ra cái chân tướng THƯƠNG YÊU tại mặt địa cầu này. Thì đương nhiên, thế giới vẫn chưa có CÔNG LÝ chơn thật. Vậy cái sứ mạng của Liên Hiệp Quốc, gìn giữ an ninh hòa bình cho nhơn loại trên toàn thế giới chưa thành tựu. Thử hỏi, muốn cho thiên hạ thái bình, chúng ta lấy NHƠN NGHĨA và CÔNG LÝ đem đấu báu trước hội công đồng quốc tế. Phải áp dụng cái nào trước cái nào sau? Nếu có CÔNG LÝ mà không có NHƠN NGHĨA thì mất lẽ THƯƠNG YÊU, thế giới sanh loạn. Còn nếu con người có NHƠN NGHĨA tức người HIỀN, thì tự nhiên có THƯƠNG YÊU, xã hội CÔNG BẰNG, dân chủ văn minh, tự do hòa bình sẽ đến.

NHƠN NGHĨA là chơn linh của toàn nhơn loại trên hành tinh xanh này. Con người mà không có nhơn nghĩa là người dữ thì thoái bộ lại thú hình thú tánh rồi đó vậy. Cho nên, đạo đức nhơn nghĩa tức HIỀN là người hiền lương đạo đức mới không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, đảng phái… thì lẽ đương nhiên không bị lệ thuộc, hay ảnh hưởng trên sự tiến hóa của con người. Có hiền mới hòa, có hòa mới hiệp, có hiệp mới thương, có thương yêu mới có công bằng. Lấy chữ hòa hiệp làm tôn chỉ với các chủng tộc, tôn giáo, đảng phái, nhơn quần xã hội. Đạo nhơn nghĩa mãi hòa nhập, đồng hành với toàn thể nhơn loại theo thời gian trong không gian, tạo nên chân lý đi tận cùng chân lý sống: tự do, bác ái, công bằng. Để lập lại một trật tự thế giới mới, lấy đạo nhơn luân làm căn bản.

Ngày nào, toàn thể nhơn loại biết thực hành hai chữ NHƠN NGHĨA cho ra chơn tướng, thì chẳng luận là xã hội nào cũng được hưởng mọi điều hạnh phúc, THƯƠNG YÊU và CÔNG BẰNG, đời chiến tranh sẽ trở nên thái bình an cư lạc nghiệp. Xem trong truyện sử đời nhà Châu, vua Võ điếu dân phạt Trụ, dĩ danh NHƠN NGHĨA, mà thâu phục cả tâm lý của 800 trấn chư hầu qui thuận nhà Châu. Cho đến các bậc Tiên gia Xiển giáo, cũng đồng ủng hộ Võ Vương, thuận thọ thiên mạng diệt giả phò chơn, thì rõ biết cái năng lực danh từ NHƠN NGHĨA tinh vi, hiệu quả là thế nào. Hiên nay các liệt cường trên thế giới, cũng mượn màu nhơn nghĩa và công lý để tranh hùng, xưng bá tại vùng biển Đông Nam Châu Á đó hay sao?

Từ trong gia đình, ra ngoài xã hội đến quốc gia, cả toàn thế giới. Nếu nhơn loại không có NHƠN NGHĨA thì sanh loạn, mất lẽ THƯƠNG YÊU, thế giới không còn CÔNG LÝ nữa. Còn như, con người có đạo đức NHƠN NGHĨA thì biết THƯƠNG YÊU nhau cũng như anh em thiêng liêng ruột thịt. Thì tự nhiên cái nhận thức chính nghĩa của nó, tự buộc nó phải thi hành CÔNG LÝ.

● Trung quốc gài ngòi nổ đệ tam thế chiến, trên 2 quần đảo Hoàng sa và Trường sa trong hải phận Việt Nam. Nhằm mục đích, dụ 18 nước chư hầu tự sa vào bẩy rập biển Đông. Thử xem có nước nào phá trận trí binh, thắng với danh nhơn nghĩa này không cho biết ?

Thử, đánh cuộc với Liên Hiệp Quốc, đối với thể pháp thi hành luật của LHQ, nếu Trung Quốc thắng thì làm bá chủ biển Đông. Còn thua, đối với bí pháp CÔNG LÝ của Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc vẫn là ân nhân của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vừa là ân nhân đàn anh của toàn nhơn loại trên hành tinh xanh nầy, dẫn đầu 2 chữ CÔNG LÝ với danh NHƠN NGHĨA. Nếu không nhờ Trung Quốc lập trận Vạn Tiên tại biển Đông, dụ các nước liệt cường muốn tranh hùng sa vào bẩy rập. Cuối cùng cả thảy đều lâm trận, họ bày trò bạo lực vũ khí chiến tranh, dục loạn anh em tương tàn, phân phe chia phái, mưu lòng tạo phản, mộng làm bá chủ biển Đông. Mặt thế nầy chưa biết ai cao ai thấp, phải vào cái bẩy rập bí pháp nhơn nghĩa của biển Đông rồi mới biết.

Đã đến lúc, Trung Quốc phải ra đề thi NHƠN NGHĨA cho xuất hiện những bậc anh hào tuấn kiệt, vừa tròn 30 năm lập viện Khổng Phu Tử từ trong ra ngoài nước đã thành hiện thực cũng vì lẽ ấy. Trong khi, Liên Hiệp Quốc thi hành CÔNG LÝ, đã 72 năm có 193 thành viên. Trung Quốc muốn nhắc nhỡ anh em bạn bè 5 châu hãy xích lại gần nhau, thương yêu nhau, mà cùng nhau thi hành NHƠN NGHĨA. Bắt đầu năm 2012 cho đến nay, Trung Quốc bày trận lập đề thi tại biển Đông trước hội công đồng quốc tế đều nghe thấy để làm minh chứng. Thử xem có nước nào giải được đề thi NHƠN NGHĨA trên mặt trận đấu trí này không cho biết?

Cuối cùng, Tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế. Ông anh cả chánh án Tòa Án Công Lý Quốc Tế phán định: Trung Quốc và các liệt cường đều là những bậc anh hào tuấn kiệt, đáng mặt anh cả 5 châu. Những đấng ấy là những diễn viên phi phàm thoát tục trên sân khấu đệ tam thế chiến, đã gỡ ngòi nổ tại vùng biển Đông Nam Châu Á Thái Bình Dương. Cả thảy 365 tướng soái hòa bình thương nghị của kỷ nguyên 21, dám hy sinh lợi ích cá nhân mình nhìn nhau như anh em thiêng liêng ruột thịt. Làm cho 2 chữ NHƠN NGHĨA tỏa sáng khắp hoàn cầu, giúp cho cây cân CÔNG LÝ chánh nghĩa xuất hiện từ đây, đem lại THƯƠNG YÊU, hòa bình hạnh phúc toàn nhơn loại.

Những bậc phi thường ấy, xứng đáng là những đấng Thánh sống có thật, mà toàn nhơn loại trên thế giới nghe và thấy tận mắt trong thời buổi khoa học hiện đại ngày nay rồi đó vậy. Những chư Thánh hòa bình nhơn nghĩa ấy đều là ân nhân là thần tượng, sống mãi trong tinh thần đại nghĩa của toàn nhơn loại trên trái đất nầy. Nhờ ông đạo diễn phi thường là ông anh cả cầm cân CÔNG LÝ tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế, lập lại một trật tự tự thế giới mới trong tinh thần đạo đức nhơn nghĩa: ưu nhơn, ái vật, cải thiện dân sinh, làm cho đại đồng thiên hạ.

Những tướng soái hòa bình thương nghị kỷ nguyên 21, cầm giải pháp bảo sanh nhơn nghĩa đại đồng tự bảo quốc an dân, tức là lo cho mình rồi mới lo cho cả nhơn loại trên thế giới chung sống hòa bình, an nhàn hạnh phúc. Sứ mạng làm xong mới nghĩ an, 366 tướng soái của Hội Thánh Đại Đạo Hòa Bình Thế Giới xứng là những bậc Thánh Hiền, phản hồi nguyên bổn quyết định chương trình Long Hoa Đại Hội, đại Phong Thánh kỳ ba tại Bạch Ngọc Kinh (Tòa Thánh Tây Ninh).

Tp.Tây Ninh, ngày 16-7-2017

Thay mặt: Hội Thánh Quốc Đạo Nam Phong Việt Nam

Võ Hoàng Thọ

(Đồ Phi)



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả