BÁC SĨ ĐA TÌNH

MINH HIỀN


Bà N. là vợ của một Bác Sĩ nổi danh ở Cali. Bà thuộc dạng cao niên, ngang ngửa tuổi ông Minh. Chồng bà có phòng mạch ở Cali.Gia đình bà giàu có. Bà người Miền Nam, thuộc dạng phụ nữ xinh đẹp một thời.Tuy vợ mình có nhan sắc, nhưng lớn tuổi, nên ông chồng, thuộc dạng nam nhi đa tình, đa cảm, lãng mạn, ưa của lạ. Tuy ăn thịt cá hằng ngày nhưng lâu lâu ông thích ăn món lạ miệng như lương xào lăn. Vì thế ông dang díu với một phụ nữ trẻ đẹp hơn vợ mình. Bà N nổi giận ghen tuông chồng bất chính, mê gái bỏ bê vợ nhà.

Bà giận chồng, bỏ Cali, bay qua Baton Rouge, LA, sống nhờ nhà bà con. Có thể nói, bà là một Phật Tử thuần thành. Bà hay đi Chùa Tam Bảo, tham dự Lễ Lạc đều đều vào các ngày chủ nhật. Hôm đó bà nhờ ông Minh xem hộ chỉ tay, sao số phận mình thiếu may mắn, lao đao, lận đận trong tình yêu và hôn nhân, dù chồng bà là BS và gia đình bà giàu có lâu nay. Phải chăng:

Má hồng phận bạc như vôi

Chồng giàu Bác Sĩ mình thời bơ vơ.”

Hồng nhan đa truân.”

Hồng nhan bạc phận.”

Bà ghen tức chồng phụ bạc mình theo người khác.

Ớt nào là ớt chẳng cay

Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng.”

Tuy nhiên, bà không ghen tuông dữ dội như nhiều phụ nữ đã làm. Như bà vợ Trung Tá Thức trước kia ở VN, vì ghen chồng mình mê Vũ Nữ Cẩm Nhung, nên bà sai người tạc axid vào mặt nàng, hủy hoại nhan sắc của giai nhân nổi danh một thời.

Hiện bà N chỉ lo tu hành cho tâm mình an vui hạnh phúc trong tuổi già. Bỏ mặc chồng sống với người khác. Âu cũng là số kiếp mình gánh chịu.

Chồng giàu, Bác Sĩ đa tình

Say mê gái đẹp, vợ mình bỏ bê.

Nữ nhi đau khổ lê thê

Xa nhà nương tựa bạn bè đồng tu.

Tuổi già hạnh phúc đi Chùa

Cho tâm an lạc, xa bờ khổ đau.

Tình thương, hiểu biết hàng đầu

Bao dung, nhẫn nhục Đạo Mầu thảnh thơi.

Ở/đi tự tại cuộc đời

Lo âu phiền não xa khơi gió lùa.”


MINH HIỀN



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả