CÔ VỢ TRẺ

MINH HIỀN


Vào năm 1995, sau khi gia đình định cư tại Mỹ, theo diện HO, ông Minh may mắn được chủ nhận cho làm công nhân clean up Hảng Xe Hơi Team Toyota. Hảng này to lớn, tọa lạc trên Đại Lộ Florida, thành phố Baton Rouge, tiểu bang LA, gần nhà ông, thuộc miền đông nam Hoa Kỳ.

Chủ nhân Hảng Xe Hơi nổi tiếng này là một triệu phú. Lúc đó ông ta gần bảy bó nhưng bà xã, cũng da trắng như chồng, tuổi đời khoản ba chục. Bà là vợ kế của nhà triệu phú, chủ nhân nhiều Hảng Xe Hơi khắp nơi. Ông ta góa vợ. Trong Hảng Xe Team Toyota nói trên, có con trai đời vợ trước của ông chủ, tướng tá cao ráo, giống cha mình. Anh này tuổi tác trông lớn hơn Dì Ghẻ nói trên. Y phụ cha coi ngó nhân viên. Y có thằng con trai thỉnh thoảng vô Hảng Xe chơi. Nó thường cởi xe đạp chạy rong chơi khắp nơi.

Lúc đó, ông chủ Hảng Xe và cô vợ kế, có với nhau một con gái chừng 14, 15 tuổi. Cô ta đang học Lớp 8.

Ông Chủ Hảng Xe tỏ ra nghiêm nghị, hách dịch ra mặt. Ông là Chủ Nhân Hảng Xe ( The Owner) và giữ chức Tổng Quản Lý ( The General Manager) Hảng Xe, dù trong Hảng đã có một General Manager, lãnh đạo, chỉ huy hằng ngày. Ông thường đi làm trể. Văn phòng Chủ Nhân rộng lớn tọa lạc ngay mặt tiền Hảng Xe. Ông đậu xe đời mới đắc tiền trước văn phòng mình. Ông đi vào phòng. Ông chễm chệ ngồi ghế bành, bỏ hai chân dài trên bàn, ngã lưng nghỉ ngơi. Hình như ban đêm Ngài bận leo núi với cô vợ trẻ đẹp, nhỏ thua tuối con trai mình. Cho nên ông hay đi làm trễ và nằm dài trên ghế bành. Ông bỏ hai chân trên bàn làm việc của Chủ Nhân như thế. Ông ta tuy cao niên nhưng sức khỏe còn tốt vô cùng.

Hàng tuần ông hay chơi Bóng Chày ( Baseball).Ông hay cầm chày

( The Pitcher ) đánh banh cho người khác chụp bằng túi vải.

Sau này, ông Minh gặp lại ông bạn của ông Chủ nói trên. Ông này từng làm việc dưới quyền ông ta. Ông này cũng là tay chơi môn Baseball cùng chủ mình. Ông chuyên môn chạy vòng ngoài. Ông cho biết ông chủ đã hưu trí. Ông có 14 triệu Mỹ Kim. Tuy nhiên, vì ông lão niên, đã quá ̣đát. Ông không thể thỏa mãn tình dục của cô vợ trẻ đẹp. Vì thế nàng đã cưỡm mấy triệu đôla của chồng, đi theo sống với tình nhân trẻ tuổi, đẹp trai tại thành phố kh́ác. Tình yêu kiểu Mỹ là thế. Cứ “ Cũ người, mới ta.” Dễ dàng yêu nhau cũng dễ dàng chia tay ly dị. Thiên hạ có các câu nói đáng suy gẫm:

Chồng già vợ trẻ là Tiên

Vợ già chồng trẻ là duyên trên đời.”

Tình yêu kiểu Mỹ không bền

Chia tay ly dị, thường xuyên xứ người.

Bạc vàng quyến rủ một thời

Sức tàn, lực kiệt em thời bái bai.

Trẻ trung, giàu có, đẹp trai

Các em yêu thích, ta thời sáp vô.

Sức tàn lực kiệt, già nua

Em đây cưỡm bạc theo bồ trẻ trung.”


MINH HIỀN 



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả