Bút Họa Bài -Thanh Nhung
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]



Con Yêu Mẹ: - Nhân ngày quốc tế phụ nữ mồng 08/03/2014

Hôm nay nhân ngày kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ, nên con viết một bài ngày mồng 8/3 để tặng mẹ là ngày quốc tế phụ nữ mồng 8/3 . Mẹ là người con yêu quý trên đời, mẹ đã sinh ra con trìu mến con, lúc mẹ đẻ con ra thì con là một đứa bé nhỏ xíu, da đỏ hồng bửng, đỏ như quả bồng bồng, khi con lớn trong vòng tay mẹ, cảm xúc của người mẹ đã sinh ra mình, chăm sóc mình lúc còn nhỏ. Mẹ ơi! Con thương mẹ quá, dù bao nhiêu ngày tháng năm trôi qua, đồng hồ lúc nào cũng tí ta tí tắc từng giờ từng phút từng giây trôi đi rất nhanh mẹ ạ. Lịch năm tháng thì cứ qua đi ngày khác rồi sang ngày mai mẹ ạ. Bao nhiêu gian nan vất vả, ngày xưa mẹ đã chăm sóc con, nấu cơm cho con ăn, rồi cả nhà cùng ăn cơm hòa thuận vui vẻ ấm áp tình thương gia đình. Mẹ gian nan vất vả giặt quần áo cho con, tắm cho con từ lúc nhỏ mới sinh, mẹ là người con yêu thương nhất, dù bao nhiêu con nhớ đến kỷ niệm ngày xưa, mẹ sinh ra hai người con, người thứ nhất là chị gái sinh ngày 27/05/1989 vào mùa hạ âm lịch, người thứ hai chính là con, con là con út của mẹ đây! Con sinh ngày 05/01/1991 dương lịch, mẹ đẻ con vào ngày mùa đông giá lạnh mịt mùng như mây như khói âm u mịt mù, dần đến tết dương lịch 01/01/1991 năm tân mùi. Mẹ đã nuôi và chăm sóc cho hai chị em lúc còn nhỏ mới sinh chào đời.


































Khi hai chị em lớn lên trong tình yêu thương của người mẹ đã sinh đẻ, mẹ ơi mẹ có thương con không? Vâng! Con biết mẹ cũng thương con nhiều lắm... Ngày xưa mẹ hay trồng mía, đêm ngày mẹ phải rửa mía sạch sẽ đem ra chợ bán mía kiếm tiền tiêu vặt. Bây giờ mẹ không còn trồng mía mang ra chợ bán mía nữa. Lúc con lớn lên mẹ cho con đi học để biết cái chữ cái số, cái tình, cái tâm chữ nghĩa, con học từ lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 học xong thì mẹ bảo bố xin thầy giáo hiệu trưởng trường cấp 1 cho một lớp 5 học ở gần nhà, lúc con học xong hai lớp 5 thì con không được học lớp 6 dưới trường chính nên con phải ở nhà một mình. Chị Hương được bố mẹ cho đi học lớp cấp 1, cấp 2, cấp 3 rồi đi đại học cao đẳng tỉnh Hưng yên gần chỗ Hà Nội. Còn con thì có bệnh tật nên con phải học đến cấp 1 rồi ở nhà một mình luẩn quẩn trong phòng máy vi tính ngồi chơi game và nghe nhạc mỗi ngày vui vẻ đến thân thiện của con số phận cuộc đời của con với giọt nước mắt đau thương trong đời con và mẹ đã nuôi chăm sóc cho con suốt ngày thơ ấu từ thời tuổi thơ. Mẹ ơi! Mẹ gần 53 tuổi rồi, con biết tuổi của mẹ đã gần già rồi mọc tóc bạc lên đầu, ngày nào mẹ thường xuyên bảo con nhổ tóc bạc cho mẹ, nhưng con nhổ một lúc rồi con không nhổ, thế là mẹ bảo chị dâu nhổ tóc bạc cho mẹ chồng. Con liều nhác quá! Nhưng con biết mẹ lúc nào cũng thương trìu mến chăm sóc con với tình thương của người mẹ của tôi. Kết khúc câu chuyện con yêu mẹ “ người mẹ của tôi “.

Bây giờ chị Hương đã học xong trường cao đẳng ra trường xin nghề làm việc kế toán nhân viên văn phòng xã Dân Lý.











































-        Bài viết của con đã quá dài rồi con xin dừng bút tại đây, con chúc mẹ sống lâu trăm tuổi cùng con cháu chắt hòa thuận bình an trong cuộc sống yên bình giản dị và gặp nhiều may mắn trong sức khỏe vô miên hạnh phúc trọn vẹn niềm vui nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Phụ nữ là một người mẹ sinh ra con tuổi thời thơ ấu.

-        Ngày 8/3/2014                                                           Người mẹ của tôi
-        Người viết bài cảm xúc:                                                   Lê Thu Vòng
-        Nguyễn Hồng Nhung                                                   Con gái của mẹ
                                                                                          Nguyễn Hồng Nhung


Bài viết: Con yêu mẹ - Nhân ngày quốc tế phụ nữ 


Nguồn 
Zing Blog


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả