THẦY THUỐC ĐA THÊ

MINH HIỀN


Năm đó, gia ̣đình ông thầy thuốc Bắc, gốc Bắc Di Cư 54, ng̣ụ trên đường Ngô Quyền, Phan Rang, gần nhà song thân ông Minh. Con trai trưởng nam, tên N. Anh ta học cùng cấp lớp với ông Minh, tuy học khác trường. Ông Minh học Trường Trung Học Duy Tân Phan Rang tỉnh Ninh Thuận. Còn N học bán công Nguyễn Công Trứ. N có khiếu về văn chương như ông Minh. Anh ta làm bạn với ông Minh. Hai người thường sáng tác thơ văn gửi đăng báo và đưa cho nhau xem.

Ông Minh tham gia Thi Đoàn Sông Dinh, do anh Hòa làm Trưởng Ban. Anh Hòa là em GS Thuận, nhà trên Đường Thống Nhất PR, đối diện với Trường Nam Tiểu Học. Hòa học trên ông Minh một lớp, cũng tại Trường THDT . Phạm Huy Thái, học cùng cấp lớp với ông Minh, tuy kh́ác phòng, cũng Trường THDTPR . Gia đình anh ở trên Trại Di Cư Mỹ Đức. Cả ba thường làm thơ gửi đăng báo lúc bấy giờ.

N là bạn văn chương với bọn này. Lúc bấy giờ, anh ta ngang hàng tuổi tác với ông Minh. Thân phụ anh, tướng tá cao to, khỏe mạnh. Ông này nổi tiếng một Thầy Thuốc Đa Thê. Ông có ba vợ sống chung nhà. Thật đặc biệt. Không thấy họ gây gỗ cải vả thù hận nhau gì cả. Bà vợ cả, mẹ ruột của N., cao ráo, hơi gầy, già nhất nhà. Có lẽ bà cao niên hơn lang quân cũng phải mấy tuổi. Cô vợ kế thứ hai, trẻ trung xinh đẹp vô cùng. Cô cũng có một con, nhưng nàng quả là một giai nhân Bắc Hà. “ Gái một con còn trông mòn con mắt.”

Nàng tướng tá tròn trịa, da nõn nà, tóc huyền óng ả, môi hồng mắt biếc. Nữ nhi có nhan sắc như thế mà làm vợ lẻ một Thầy Thuốc cao niên, lớn hơn mình quá nhiều tuổi. Thật là ông Thầy Thuốc có số đào hoa. Nghe thiên hạ đồn ông là Hậu Duệ của Lao Ái, cho nên có nhiều cô nhiều bà mê tít ông như thế.

Đặc biệt cô vợ bé thứ ba của ông, tuổi chừng ngang ngữa với N lúc bấy giờ. Nàng ở chung nhà với hai bà kia. Nàng chừng 20 tuổi là cùng. Cô này còn trẻ trung, nhan sắc trung bình, nhưng tướng tá cao gầy. “ Tướng cao gầy là Thầy ân ái.” Nữ nhi nhỏ tuổi đáng con mình. Nhưng trong tình yêu đâu có tính tuổi tác. “ Tình dục mạnh hơn tình yêu.” Nhầm nhò gì ba cái lẻ tẻ đó. Hiểu nhau. Yêu nhau là hạnh phúc vô cùng.

Ta đưa nhau đến vùng tuyệt vời.”

Yêu đương hạnh phúc chơi vơi

Hể còn hơi thở ta bơi ta chèo.

Con người say đắm thương yêu

Điều hòa tình cảm, kéo theo giống nòi.

Lưu tôn truyền tử ở đời

Sinh tồn con cháu an vui tuổi già.”


MINH HIỀN



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả