PHẠM KHANG:bong::bong:
“NHỚ VỀ CỘI NGUỒN” HAY SỰ TRỞ VỀ CỦA ĐẠI TÁ HÀ VĂN KHAI

Vẻn vẹn chỉ với hơn 300 trang sách, “Nhớ về cội nguồn” của Đại tá An ninh, cựu bảo vệ lãnh tụ, phóng viên… Hà Văn Khai là những trang đời chan chứa yêu thương, kỷ niệm, tình quê, bạn bè, cùng những chiến công oanh liệt không thể nào quên của một thời đạn bom, khói lửa hào hùng của dân tộc. Tập sách tập hợp nhiều bài viết của tác giả trong một thời gian dài và một số bài của bạn bè viết về tác giả. Phần bài viết của Hà Văn Khai rất đa dạng về nội dung và thể loại: ghi chép, phóng sự, tiểu luận, tham luận, cảm tưởng, thơ…tất cả tạo nên cốt cách, tinh thần, cũng như bút lực và khả năng sáng tạo không mệt mỏi của tác giả. Trong tập sách này tác giả dành nhiều tâm huyết, tình cảm đặc biệt của mình với nhiều bài viết về ngành An ninh, về Thanh niên xung phong, về những gương sáng đời thường bình dị, về một góc quê hương với mái đình, cây đa, giếng nước…Qua những bài viết này, người đọc dễ nhận ra Đại tá Hà Văn Khai đi nhiều, lăn lộn với đời, với nghề, để rồi lấy cái tâm sáng mà viết nên câu chữ, phản ánh sinh động, có trách nhiệm về những sự kiện của quá khứ, hiện tại và cả tương lai nữa.
Bạn bè viết về anh rất cảm động. Những lời nói thật bao giờ cũng có sức thuyết phục về một vị Đại tá An ninh đa tài, đa mang…, không chịu lùi bước trước những thách thức nghiệt ngã của cuộc đời.
“Nhớ về cội nguồn” dung dị như một lời tri ân với nơi chôn rau cắt rốn, với đồng đội, nhân dân, với những người đã ngả xuống cho độc lập tự do của đất nước này. Ở đó, người ta nhận ra và bắt gặp một Hà Văn Khai suốt đời phấn đấu, học tập, toàn tâm toàn ý cho lý tưởng cách mạng, không ngại gian khổ, hy sinh vươn lên hoàn thành nhiệm vụ người chiến sỹ an ninh cao cả của mình.
Một người giản dị và khiêm nhường như Đại tá Hà Văn Khai chắc cuộc đời riêng tư cũng có nhiều cái thiệt, cái khó. Cái vụ lợi, lười biếng, sự điệu đà…hình như không có chỗ đứng trong tâm thế của Hà Văn Khai; tâm hồn anh vốn thuộc về miền ánh sáng, nơi ngự trị của cõi chân tình!
Viết đôi lời tựa cho cuốn sách của anh sao lòng tôi vui đến thế. Hy vọng cuốn sách sẽ là nơi giao lưu gặp gỡ của bạn bè, là dấu ấn không thể phai mờ trong cuộc đời người chiến sỹ nơi anh! Chúc anh sống khỏe và viết khỏe. Bởi còn đó những trang chưa được viết, những bài thơ dang dở chưa được lấp đầy.
PK…Ảnh


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả