TÂN CỔ GIAO DUYÊN

Kỷ Vật Cho Em
Tân nhạc : Phạm Duy
Vọng cổ : Thiên Hùng

Tân nhạc : Em hỏi anh, em hỏi anh... bao giờ trở lại
Xin trả lời, xin trả lời... mai mốt anh về...
Anh trở lại, có thể bằng chiến thắng Pleime
Hay Đức Cơ, Đồng Xoài, Bình Giã
Anh trở về hàng cây nghiêng ngả,
Anh trở về, hòm gổ cài hoa...
Anh trở về bằng chiếc băng-ca
Trên trực thăng, sơn màu tang trắng
Em hỏi anh, em hỏi anh, bao giờ trở lại, xin trả lời... xin trả lời...

Vọng cổ 1 : Em ơi, nếu em hỏi anh khi nào anh trở lại thì anh sẽ trả lời em là mai mốt anh ... về.... Để trọn lòng chung thủy và vẹn giữ câu thề... Thề là thề tận trung với nước và trọn lòng chung thủy với người yêu... Thì có hiên ngang với chiến thắng lẫy lừng Bình Giã, Đức Cơ, hay nằm im trên chiếc băng ca đơn lẽ lạnh lùng , anh vẫn thấy vui đời trai hùng trong khói lửa.

2- Em ơi, là người yêu lính chiến thì chuyện tử sanh em hãy xem như gió thổi qua rèm... Nếu chẳng may anh sẩy bước trận tiền... thì mảnh khăn sô , anh xin em đừng chít để mái tóc huyền vẫn óng mượt màu nhung , nét mặt yêu kiều đừng vật vã khóc than để nhan sắc đó vẫn hồng tươi màu son trẻ... và bên đoàn người tiển anh đi cúi đầu lặng lẻ, vài giọt lệ âm thầm cũng quá đủ em ơi.

Tân nhạc : Anh trở lại, đây kỷ vật viên đạn đồng đen
Em sang sông mang làm kỷ niệm
Anh trở về trên đôi nạng gổ
Anh trở về bại tướng cụt chân
Em ngại ngùng dạo phố mùa Xuân
Bên người yêu tật nguyền chai đá.... em ơi.....

Vọng cổ : 5- Em ơi, còn ngại ngùng chi bên một người tàn phế, thôi em hãy đi đi và anh xin chúc cho em được tròn vẹn ước mơ thêm một bước qua ... cầu...
Đây viên đạn đồng đen đã mang đi ước vọng ban đầu. Anh tặng em để chôn vùi kỷ niệm những tháng ngày mình đã quen nhau... Tấm thân tàn của anh nào có nghĩa gì đâu, và thôi, em hãy ngăn đi tiếng thở dài thương hại... Tiếng nạng gổ cô đơn nhịp đều ngây dại, thay cho anh tiếng nói tạ từ.

6- Tân nhạc : Em hỏi anh, em hỏi anh, bao giờ trở lại, xin trả lời... xin trả lời.....
(trở về Vọng cổ)... Thôi em cũng đừng hỏi anh ngày về làm chi nữa vì chuyện đời không ai biết trước được đâu, nếu chân tình mình vẫn vẹn cho nhau thì chuyện hợp tan chỉ làm đời ta thêm hương vị , còn em ơi , nếu đã đem thước thời gian đo lòng chung thủy thì anh chẳng dám buộc em phải mòn mỏi đợi chờ.

Nhưng nếu đá vọng phu qua tháng năm vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt , thì tất cã những nhớ thương nầy anh sẽ dành làm kỷ vật cho em.





Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả