Nhận Định Về Danh Từ “Việt Cộng”


Việt Cộng là một danh từ ghép, gọi tắc cho Cộng Sản Việt Nam (CSVN). Như “Cộng sản Trung Quốc” cũng được gọi là “Trung Cộng”. “Việt Cộng” và “Cộng sản Việt Nam” đều giống nhau, không có gì phân biệt. Thế nhưng, ở trong nước, khi người dân gọi hoặc dùng tiếng “Việt Cộng” hoặc “Cộng sản Việt Nam” thì bị đảng và bọn công an cho là phản động.


Có nghĩa rằng, danh từ “Việt Cộng”, “CSVN” vô hình trung đã nghiễm nhiên trở thành tên gọi cho những thứ cùng hung, cực ác, đểu giả, dối trá, gian tham, bịp bợm, mánh mung, điêu ngoa, quỷ quyệt, ăn cướp, hối lộ, tham nhũng, vô luân, thất học, mất dạy, bất nhân, ác đức, bán nước, hại dân…


Và, hiển nhiên, những người thống thuộc đảng Việt Cộng cũng đã trở thành những biểu tượng của sự cùng hung, cực ác, đểu giả, dối trá, gian tham, bịp bợm, mánh mung, điêu ngoa, quỷ quyệt, ăn cướp, hối lộ, tham nhũng, vô luân, thất học, mất dạy, bất nhân, ác đức…


Tôi, thật sự không hiểu nổi những con người Cộng sản Việt Nam đã tự đặt tên cho mình rồi lại dị ứng với tên ấy của mình? Hễ nghe ai nhắc đến danh từ Việt Cộng, tất cả những người đó đều bị ghép tội “Phản động” và đều bị vào ngồi tù mục xương hoặc bị tra trấn đến chết.


Phân tích để thấy, hành động và bản chất tự nó đã tạo nên giới hạn để xếp LOÀI. Mỗi khi trở thành “loài”, thì tên gọi của nó cũng bị ảnh hưởng lây. Lạ chi, những đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn dị ứng với tên gọi của ông cha họ đặt cho họ (ông cha của họ là Mác-Lê-Hồ). Điều này cho chúng ta một khẳng định lô-gíc chắc cú rằng, “Việt Cộng” không còn là một DANH TỪ nữa, mà là một LOÀI được biết đến trong mấy thập niên qua. Vài ví dụ tiêu biểu như sau:


- Loài BÒ SÁT có đặc điểm là, không bao giờ đi đứng thẳng được mà chỉ bò sát mặt đất để di chuyển.

- Loài CHÓ NGỰA có đặc điểm dốt nát, ngu si dễ bị sai khiến.

- Loài QUỶ có đặc điểm ma ranh, quỷ quyệt, phá đời.

- Loài NGƯỜI mang đặc điểm lương thiện, nhân tánh, v.v.

- Nay lại xuất hiện thêm một “Loài” mới lạ nữa, đó là loài VIỆT CỘNG có những đặc điểm tổng hợp là: cùng hung, cực ác, đểu giả, dối trá, gian tham, bịp bợm, mánh mung, điêu ngoa, quỷ quyệt, ăn cướp, hối lộ, tham nhũng, bất nhân, ác đức, ích kỷ, bán nước, dâng non, dâng biển, dâng đảo, bức dân, buôn thần, bán thánh, ngang ngược, lộng hành, đĩ điếm, loạn dâm, bê tha, đồi trụy, đấu cha, tố mẹ, vô luân, vô tổ quốc, vô gia đình, vô đạo giáo, cúi lòn giặc Hán, ác với dân hiền, hèn với giặc cướp, thất học, mất dạy, v.v.


LOÀI VIỆT CỘNG do ai đặt ra? Không ai khác hơn cả ngoài những tên gồm mấy triệu đảng viên đảng CSVN và đám đày tớ làm tay sai cho chúng!


Quả thật, giai do ý nghĩa tận cùng này mà bấy lâu nay người Việt tỵ nạn ở hải ngoại thường hay hiện tụng đem nhau ra tòa nếu có ai bảo rằng mình là Việt Cộng. Ý nghĩa gán cho là “Việt Cộng” liên quan đến việc tỵ nạn 10%, nhưng bị dính líu đến phẩm chất của con người đến cả 90% như đã phân tích trên. Do đó mới có sự lôi nhau ra tòa để kiện tụng bồi thường danh giá. Nếu giả sử như “loài Việt Cộng, thứ Việt Cộng” ngon lành thượng phẩm, tôi đây xin gióng tay trước để được mọi người gọi tôi là Việt Cộng, phải không?


Điều này rất đáng để cho người Việt chúng ta, từ nay về sau, thay vì tỏ thái độ oán hờn giận dữ bằng cách dùng những chữ tục để chửi rủa nhau; thì chúng ta chỉ dùng: “Loài Việt Cộng”, “Thứ Việt Cộng”, “Giống Việt Cộng” hoặc “Bọn Việt Cộng” cũng đã quá sức đẩy đà trong việc tung giăng thiên la địa võng trên đầu đối phương rồi!


Hoài Nam

18.10.2013


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả