Truyện kể


Sách Xuân Thu chép: Vua Tống Nhượng Công thiếu nhân nghĩa nên sao băng xẹt. Vua Tần Thỉ Hoàng gian ác nên có sao chổi xuất hiện.


Lại có một câu chuyện kể rằng: Xưa có một vị hoàng đế thấy có điều bất tường nơi một ngôi sao, liền triệu quan thiên văn đến hỏi về điềm tốt xấu. Quan thiên văn xem rồi tâu rằng:

- Đây là điều bất tường, bệ hạ có thể tử vong. Thế nhưng thần có cách để làm cho vị tể tướng hứng chịu tử vong thay cho bệ hạ. Vậy bệ hạ có bằng lòng không?

Nhà vua trả lời:

- Tể tướng lo liệu quốc gia đại sự thì làm sao có thể chết thay cho ta được?

Quan thiên văn lại hỏi:

- Có thể chuyển tai họa đến nhân dân chăng?

Đức vua đáp:

- Dân là gốc của nước. Ta vì dân mà làm vua thì sao lại để dân chết thay cho ta được?

Quan thiên văn:

- Vậy thì chuyển tai họa đến mùa màng được chăng?

Vua:

- Mùa màng mà mất thì dân sẽ chết đói. Đó là chuyện ta không thể làm được!


Nghe đến đây, vị quan thiên văn liền sụp lạy và tâu rằng: “Hoàng thượng đúng là bậc minh quân có lòng nhân từ đôn hậu thì nhất định tự bệ hạ sẽ chuyển được điều hung dữ thành cát tường. Đo đó hoàng thượng nhất định không thể chết được!”

Quả nhiên qua ngày hôm sau điềm xấu trên trời biến mất, không còn thấy nữa. Điều đó chứng minh rằng, tất cả họa phúc đều do tâm tạo và chuyển biến mà thôi. Nếu tâm thiện thì chuyển điều xấu thành tốt. Tâm ác tất sẽ phải bị diệt vong.


***


Lời bàn: Cũng vậy, đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt gần một thế kỷ từ việc đấu tố cải cách ruộng đất giết giết thẳng tay, đến việc đàn áp bức bách dân lành, bỏ tù nhân sĩ, triệt hạ tôn giáo; làm lãnh đạo để tham nhũng, giựt của làm giàu; huấn luyện một băng đảng công an côn đồ chợ búa. Con cháu chúng bay đến trường để học thói đua đòi ăn cướp. Mặt khác thì cúi đầu lòn trôn Hán tộc, hai tay dâng giang sơn cho Trung quốc. Chiếu theo luật nhân quả, cả bọn đảng viên hơn 5 triệu này sẽ phải đến ngày đền tội. Sau khi Trung quốc ôm hết giang sơn của bọn bay dâng hiến, thì chúng bay là những đứa mà Trung quốc sẽ giết trước, rồi sau đó tất cả gia đình con cháu dòng tộc của bọn bay phải chịu những đòn tra trấn hành hạ dã man. Chính tổ quốc của mình mà chúng bay cũng phản bội, thì thử hỏi làm sao Trung Cộng tin tưởng chúng bay để dùng? Hãy nhìn Tây Tạng lấy đó làm bài học! Hỡi băng đảng CSVN, chúng bay chẳng hề lột xác, vậy khi chết nên mở to đôi mắt để chứng kiến cảnh này sẽ xảy ra!


Hoài Nam



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả