Thanh Ngoc Milano
[ Thi Hữu | Nhắn Tin]


Tản Mạn Cùng Văn Thi Sĩ Đồng Văn

 

Đầu năm đọc bài HỌA THƠ THANH NGỌC rất hay của thi sĩ Đồng Văn TN rất là vui, TN xin cám ơn thi sĩ Đồng Văn thật nhiều nhé.

 

Nhân đây TN cũng xin kể về “ hành trình “ phổ thơ của thi sĩ Đồng Văn cũng khá là…gian nan nha. Đầu tiên là TN đã chọn bài thơ Sầu Khúc Đợi rất trữ tình của anh Đồng Văn để phổ trước, nhưng đến khi gần hoàn tất thì TN chợt nghĩ là không hiểu đã có nhạc sĩ nào trong Trinh Nữ “ ra tay “ chưa nên TN đã tìm hiểu trong mục nhạc, và quả là bài thơ này đã được văn nhạc sĩ Lã Mộng Thường phổ từ năm 2022 rồi, thế là TN đành phải ngừng và chọn bài Xuân Hồng cũng rất là hay. Soạn gần xong thì định sẽ để hôm sau làm tiếp, nhưng sau đó lúc mở Encore ra tìm tên Xuân Hồng thì không thấy mà chỉ hiện ra một bài nhạc xuân khác của TN với cái tên gần giống vậy thôi mới lạ chứ, rồi … lục lọi hoài không ra nên TN đành thôi, với ý định sẽ phải làm lại từ đầu vậy, mà cái gì phải làm lại từ đầu thì…hơi ngán nha.

May sao trong một lần mở kho lưu trữ trong máy tính, một cái kho đầy ắp ra để xóa bớt cho nhẹ máy thì TN tình cờ tìm lại được bài Xuân Hồng đang soạn dở dang. Cũng hay vì đã hoàn tất và trình làng dịp gần tết!

 

TN định khi soạn xong vài bài hát sẽ thu âm luôn một thể nên anh Đồng Văn chờ nghe sau nhé.

 

Thân quý.

Thanh Ngọc



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả