Thanh Ngoc Milano
[ Thi Hữu | Nhắn Tin]


Tản Mạn Về Món Ăn Ý

 

Món Tôm Càng Kho Tàu thật hấp dẫn qua thơ và hình của thi sĩ Đồng Văn. Món này thì chúng ta có thể tự làm sau khi đọc thơ vì ở ngoại quốc họ cũng có bán tôm lớn có đầu, mà ở Ý thì có loại tôm đỏ có đầu ăn cũng rất ngon. 

N mong thi sĩ Đồng Văn cứ tiếp tục sự nghiệp “ thơ ẩm thực “ nhé.

 

Về bài thơ 10 MÓN ĂN CỦA NGƯỜI Ý thì N quả là thán phục tài sưu tầm và dệt thành thơ các món đó, vì N đoán thi sĩ Đồng Văn không ở Ý, có lẽ do từng được thưởng thức hay…tưởng tượng mà anh Đồng Văn đã kết hợp được những món ngon này để mời N dùng, N rất vui và xin cám ơn anh Đồng Văn thật nhiều nha, và nhân đây cũng viết thêm về món ăn làm rất nhanh của người Ý.

 

Mì Ý đủ loại thì đơn giản vì chỉ cần nấu sôi nước, cho ít muối vào rồi luộc với thời gian họ ghi sẵn trên bao bì.

Phần nhân thì với panna loại bán sẵn dành để nấu ăn ta có thể chế biến vài món đơn giản.

 

Cho hành tây vào dầu xào cho thơm rồi cho nấm khô ( funghi porcini ) đã ngâm cho mềm và thái vừa vào, nêm đá đô cùng chút muối, khi đã thấm thì cho panna vào. Sau khi nêm đã vừa ăn thì bỏ thịt dăm bông vào chung quậy đều rồi múc đổ vào đĩa mì, rắc tiêu nếu muốn. Ta có thể thay thế thịt dăm bông với cá hồi sống ( salmone ) họ ép trong vỉ ni lông bán sẵn cũng rất ngon.

 

Với thịt ba chỉ xông khói cắt nhỏ bán sẵn thì ta xào sơ cho ra bớt mỡ, rồi bỏ chung trong tô chỉ có lòng đỏ trứng, bỏ mì luộc nấu sau còn nóng hổi vào, rắc Parmigiano Reggiano ( phô mai ) loại đã xay bán sẵn vào trộn đều, có người còn cho thêm sữa tươi.

 

Thường dùng các món Việt Nam cầu kỳ và ngon lành, thỉnh thoảng chúng ta thay đổi với món Ý cũng là điều nên làm, phải không quý thân hữu!

 

Thanh Ngọc

 

 

 

 



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả