Chiều cuối thu

Ừ nhỉ ,
hình như cuộc đời nó có những ngã rẽ , những con người , những hoàn cảnh , mà trong một chừng mực nào đó , ta gặp gỡ , ta chia sẽ , đi chung với nhau trong một đoạn đường và hình như cũng rất ngắn ngủi thì phải .
Để rồi,
khi màn đêm buông xuống , chợt giật mình " Hình như có một cái gì đó vuột khỏi tầm tay , có một ai đó vừa đi khỏi đời ta "
Rồi,
tự trách móc mình , tại sao vậy !? tại sao lại để chuyện đó xảy , tại sao , tại sao và tại sao !? ... Ôi muôn vàn câu hỏi , muôn vàn ý tưởng nó cứ dồn nén cào xé trong ta , để rồi ta chẳng biết phải làm gì , cứ vậy phó mặc cho số phận , phó mặc hàng đống câu hỏi bù nhù ,rối bời tưởng như không thể nào gỡ được .
Rồi thì sao!?
chẳng sao cả , mọi thứ lại qua đi như chẳng có gì xảy ra , có chăng là để lại trong trái tim ta một vết xước nhẹ nhàng , để lại trong tâm hồn ta một nỗi nhớ khôn khuây .
Và,
ta vẫn cứ sống , vẫn cứ ngẩng cao đầu mà sống với cuộc đời , để cố quên đi những kỷ niệm buồn vui , những cuộc tao ngộ tình cờ , những người quen biết bất ngờ ...và cả những lời trách móc dù nhỏ nhẹ nhưng làm đau lòng nhau .
Đau lắm có biết không !!??



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả