Thì thằm...trăng 16....

...Hôm nay sinh nhật mình, chẳng hiểu sao lại như buồn buồn, nhơ nhớ? Chợt nhớ đến bài thơ...ai tặng trước khi xa... Cảm ơn ai thật nhiều! Món quà nhỏ kia sao mình cứ nâng niu, gìn gữ mãi, không nỡ mở...người có hiểu hay chăng? Sao giọng nói, nụ cười của "người ta" cứ mãi theo mình? Còn chú chuột kỷ niệm đêm hội chợ sao cứ tròn mắt nhìn mình...như muốn với mình về những ngày đã qua... Giờ này ở nơi phương trời kia "người ấy" đang làm gì? Chắc đang ngon giấc... trong chiêm bao, người có gặp em? Những đêm ngồi ngoài hiên cửa, người có nghĩ đến em? Có nhớ kỷ niệm của đêm mưa ngày nào? Không hiểu sao ánh mắt người dành cho mình thật khó quên, ánh mắt ấy đã làm em bối rối thật nhiều, người có hay!
"Đã có nhiều ánh mắt nhìn em nhưng chẳng ai giống anh, chẳng ai có cái nhìn sâu thẳm tha thiết như anh...""
...Đã có lần em thử nhìn thẳng vào đôi mắt anh...thật lâu, đoán xem có gì trong đó?!?...Nhưng em đã phải chào thua, ánh mắt anh hay ghê! Làm em đây bối rối, xao xuyến thật sự, đành gỉa lơ quay hướng khác. Anh bảo "Ngày ấy, qua rồi...!" cũng giống tâm trạng của anh? Có thật như thế? Và em, cảm xúc của em cũng như "Mưa mùa thu" vậy đó, anh có hiểu không?
"Anh giống tất cả mọi người nhưng cũng khác tất cả ho, em đã nhận ra anh giưa muôn người đó nhưng không dám tin vào điều có thể có thật..."
"Em vần cố ý vô tình trước ánh mắt anh bởi em nghĩ ở lứa tuổi em điều đó không có thật, ánh mắt đấy là do mình ngộ nhận và tình cảm của em cũng chỉ vu vơ..."
August 24, '00

***

*** Mưa...vậy là cơn mưa đầu tiên từ khi mình trở lại đây đã trút xuống ngay sau ngày Birthday của mình. Buồn...Những cơn mưa kỷ niệm chợt ùa về trong trí nhớ. Một mình ngồi đây với biết bao cảm xúc khó hiểu, và chính mình cũng không thể lý giải được.Tự hỏi chẳng biết nơi phương trời kia, giờ này, có ai biết? Những cơn mưa có còn và...có ai còn nhớ? Thêm tuổi mới, mình có gì khác biệt? Cành hoa hồng bạn tặng hôm qua vẫn như tươi cười với mình, lắm lúc mình nghĩ ...sao nó không phải đến từ tay ...người ta nhỉ? Nhưng làm sao có thể được khi ...ai kia ở xa đến vậy ...Ngày sinh nhật mình, người có thầm chúc? Nếu em còn ở đó người có tận tay trao em cánh hồng? Những giọt nước vẫn đều đều rơi và quả bóng vẫn xoay tròn ...phải chăng quả bóng kia chỉ ngừng xoay khi dòng nước không còn có thể chảy? Người có nhắn nhủ với em điều gì trong món quà này?
*** Muốn viết gởi người những gì em nghĩ, nhưng ...lại không thể ...Sao người không nói với em lời nào, dù em biết ánh mắt người dành cho em đã nói lên tất cả, nhưng em ...Em là con gái, lại là một cô bé vừa chập chững bước vào đời ...Em sợ ...cảm giác của mình chỉ mơ hồ, là do mình ngộ nhận, làm sao em dám ....?!? Còn người, người đã suy nghĩ chưa khi bảo sẽ đợi em về rồi sẽ nói? Người có nghĩ đến khoảng cách giữa em và người? Người có nghĩ đến khoảng thời gian sắp tới, nó thật xa xôi ...liệu người, và cả em, có tránh được cám dỗ thường tình? Thì thôi ...hãy phó mặc cho thời gian, thời gian sẽ trả lời tất cả những thắc mắc của em, người nhỉ???
August 25, '00


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả