màu của bố

Cuối cùng cũng mạnh dạn hỏi được 1 câu "Mẹ, bố thích màu gì vậy ?"

Ừ thì đâu có gì khó khăn cho lắm, nhưng đã bao nhiêu lần, bao nhiêu câu hỏi, xoay đi xoay lại trong đầu rồi lại thôi, 0 dám .
Tối hôm kia lại bâng quơ nghĩ tới . Vuột miệng hỏi lá, mà lá thì làm sao biết . Lá bảo, hỏi mẹ đi . Thế nên lần này can đảm hỏi.

Câu trả lời làm nó vui . Không biết rõ tại sao nữa. "Bố thích những màu nhạt ."
"Màu gì cũng được hả mẹ ?"
"Ừa, con để ý hồi đó mẹ mua cho bố áo màu gì cũng được, miễn là đừng màu đậm ."
Hình như là vậy. Bố thích ăn cay . Nó nhớ . Bố thích ăn nóng, nó cũng nhớ. Bố thích nhất môn toán . Bố thích cười, thích chọc người ta, thích nhạc Chế Linh, Elvis Phương, thích uống tách cafê nho nhỏ mỗi sáng. Nó nhớ hết . Sao chỉ có cái màu là nó cứ như ngờ ngợ 0 bao giờ biết . Hình như cũng đã từng hỏi bố, bố nói màu gì cũng được nhưng nó lại 0 tin . Giờ thì biết rồi . Màu nhạt!
Nhớ bố mua cho nó đa số là màu hồng . Áo đầm, cái giỏ đồ hàng, đôi giày nhựa. Con búp bê đầu tiên cũng mặc cái áo hồng . Con gấu bố thắng cho nó lần chơi game nó đặt tên Rosie, vì cũng hồng. Nhưng hình như vì nó lúc nhỏ thích màu hồng . Hình như bố chọn vì nó thích chứ 0 fải chọn cho bố.

Có lẽ nó sẽ mặc màu nhạt nhiều hơn . Có lẽ một hôm nào đó khi phân vân giữa cái nhạt và đậm, nó sẽ có thêm 1 lý do để chọn . Như là màu xanh da trời cũng nhạt đó nhỉ ?


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả