Ngậm ngùi

Tự nhiên ta lại say vì em , cũng lâu rồi ta chẳng dành chén rượu cho tình cảm phù phiếm nữa thế mà hôm nay ta lại say , say vì nhớ em . Có lẽ giờ em đã ngủ rồi , à không -cũng có thể em thiếp đi vì cái mệt nhọc của công việc , của áp lực của cuộc sống ... và cũng có thể vì chờ ta .
Em còn nhỏ quá để phải gồng mình gánh tất cả những gì em đang gánh , cuộc sống đôi khi lại quá nhẫn tâm , ông tạo như cố tình trêu ngươi , đặt lên vai em một cái gánh quá nặng tưởng chừng như em không thể mang vác nổi . Thế mà em vẫn vô tư , vẫn bình thản ,,,, mang vác nó ... để rồi khi sức cùng lực liệt ... em lại nuốt những giọt nước mắt , mặn đến đắng chát cả bờ môi ... chẳng có ai ở bên em để ủi an để chia sẽ với em cả . Em cần chia sẻ , cần được an ủi .... nhưng tất cả chỉ là cần thôi .... vì chẳng ai làm điều đó với em cả , để rồi khi những chồng chất , đè nén của cuộc sống cứ vô tình đè nặng trên vai em , thì em cũng dần dần khép mình lại trong cái vỏ bọc cứng cáp mà em đã tạo ra và cuộc sống cũng góp phần không ít bồi đắp thêm . Ta biết em , ta hiểu được em .. nhưng rồi cũng chỉ đứng ở đằng xa để nhìn em.... rồi ngậm ngùi một mình khi đêm về - lực bất tòng tâm .
Giờ đây một mình bên chén đắng ta nhớ em đến quặn lòng , uống một mình , cười một mình , khóc một mình .... ngậm ngùi nghĩ về em ... em biết không !??


kebuidoi


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả