Thư Gã Gửi

(Gửi Nguời trong Trăng)



Ngày Buồn... Tháng Nhớ ... Năm Cô Đơn


Em Yêu Mến,

"Thu về qua ngõ, lác đác mù suơng. Tấm tình si dại, buồn nhớ em khôn xiết. Một ngày chầm chậm, một ngày buồn buồn .. . Thôi thì viết thư trao em, trút hết nổi lòng, cho sầu nguôi ngoai .

"Hôm nay đuờng vắng, thênh thang lá đổ. Tình tôi ngập lá, lòng tôi vàng rơi. Em ơi em ơi ! tôi tuơng tư điên cuồng, ngồi nhà phiền muộn, mà nhớ em dạt dào. Đây ruơng kỷ vật, buồn lấy ra xem. Còn đây cây bút, còn đây chiếc còng , mặt dây chuyền ngọc, kẹp buớm em cài, khoen buớm em đeo và lọ nuớc hoa em dùng. Nhìn vật kỷ niệm, mà lòng quặn đau chua xót .

"Hôm nay phuơng ấy, em bình yên có khoẻ. Có nhớ thuơng tôi, trông ngóng về tôi .. hay em vẫn muôn trùng, bên tôi xa thẳm ? Nhìn ruơng kỷ vật, cầm áo em hôn ; mùi thơm vẫn đậm, tình vẫn ngạt ngào. Ngày xưa yêu nhau, em tặng cho mấy tấm hình, càng nhìn càng mê đắm, càng nhìn càng say xưa ; chỉ tội cho tôi ôm hồn không xác, ôn cảnh nhớ nguời.

"Ngày xưa yêu dấu, tôi cùng em ngỗ nghịch. Snoquamie Fall lá rụng, Newport hoàng hôn, Lake Tahoe dấu ái. Las Vegas mộng mơ, Reno đen đỏ và Monterey thơm mùi biển mặn . Tính sao hết, đếm sao đang, nhớ sao cho cùng phải không em. Kỷ niệm càng nhiều, tình yêu càng chất ngất đau thuơng. Nay em của riêng nguời, tôi vẫn bên lề ..chờ đợi .

"Thôi thì kỷ vật, tôi cất lại vào ruơng ; thôi thì tình tôi đó, tôi khóa mộng cài tim . Tình em ngày xưa và tình tôi hôm nay, tôi sẽ ghép chặt vào thơ. Thơ tôi sẽ dán vào chăn, sẽ in vào gối, sẽ trùm vào mộng và sẽ rãi cả đuờng đi.

"Bây giờ tôi nuơng theo suơng, tôi nhờ vào gió, tôi gởi hồn tôi qua cảnh bụi trần. Đời hắc hiu mấy lúc, song cũng mản phần. Tôi sẽ đau, rồi tôi sẽ hết ; tôi sẽ buồn, rồi tôi sẽ vui ; đời không toàn mỹ, đời cũng không đuờng cùng. Thôi em ơi, buớc phong suơng nào cũng thế, cảnh hôm nay đã từng, thì ngày mai hạnh phúc. Nếu có vì tôi, cũng xin em đừng buồn.

Lời đã cạn, dẫu tình chưa cạn ; vài lời thăm em, chỉ mong bớt nhớ, chỉ mong thôi sầu. Bên em cũng thế, hãy vui chớ buồn. Tôi may mắn quen em là phuớc, tôi bất hạnh xa em là phần. Hy vọng kiếp tới, tôi em gặp nhau. Tình cao hơn núi, tình sâu hơn biển. Chào em thôi !

Yêu em mãi mãi



Gã lại ngậm ngùi :

Bài thư gửi cho nàng, gã đọc đi đọc lại nhiều lần để sầu vọng lên mây, u buồn theo mùa thu man mác. Phải, nàng đã hứa gọi cho gã, tâm tình với gã .. nhưng đã hai ngày, hai ngày chờ đợi gã mỏi mòn ngóng trông. Đã hai ngày, gã thẩn thờ thơ thẩn, ôm mùa thu vào giấc ngủ u buồn. "cám ơn em, dẫu một lời hứa không thành "

Đêm nay mưa thu còn lạnh, gió thu còn hiu hắc, vầng trăng xưa mờ ảo huớng về Đông. Gã soải tay dài trên ghế nằm.. lảm nhảm bâng quơ !


12/07/03



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả