Nguyễn Anh Việt
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]


Chuyện tình viết lại (1 chuyện có thật) ( I )

Giữa tháng 5 - Sài Gòn nóng như lửa... Trời mấy tháng rồi không mưa!!! Oi ả...Trong mấy dịch vụ internet vẫn đông như bất cứ ngày nào.
- Á! L.A và M.L là 2 người giống nhau - là lá la!!!
- Hông phải, không phải đâu C, L.A và M.L là 2 người khác nhau đó anh C!!!
- Hey! Sao nói M.L và L.A là 1 người dzạ???

ViệtFun ChatRoom ngày đó vui quá! Lúc nào cũng có mấy người khùng khùng và rỗi hơi lên ngồi chat và cãi lôn. Sau mấy lá mail qua lại quyết định chọn M.L! Thời gian thấm thoát trôi qua.. 2 tháng quen biết chẳng được là bao cũng chẳng hiểu gì được nhau nhiều, C vui mừng khi nhận được tin M.L sắp về Việt Nam thăm gia đình. "Vậy là có cơ hội để gặp mặt rồi" - C thầm nghĩ trong bụng!

Tháng 7. Một ngày đẹp trời. Bó hoa hồng trên tay chàng trai đã héo khô vì người mà mình mong đợi vẫn chưa thấy xuất hiện nơi phi trường. Ngột ngạt giữa một đám đông người hỗn độn ra sân bay để đón người thân - chàng vẫn cố gắng kiên nhẫn chờ đợi. Cuối cùng thì bóng hồng quen thuộc ấy cũng bước ra, Nàng mặc một chiếc áo có hoa hồng đỏ giống như trước ngày về nước đã cho chàng trai coi qua Webcam. Khuôn mặt hơi tái; làn son trên môi đã nhạt màu do không trang điểm lại sau mấy ngày mệt mỏi trên máy bay. Ngó qua, ngó lại vì không thấy người hẹn gặp, nàng lao vào vòng tay đang rộng đón của những người thân trong gia đình mà không hề biết trong đám đông kia có một người như chết lặng với bó hoa hồng tả tơi trên tay... Cách xa một phần tư vòng trái đất để rồi gặp nhau trong phút chốc, đứng ngay sau lưng nàng, chàng trai không dám cất tiếng gọi. Chỉ một cái chạm tay thật khẽ cũng đủ để với tới người mình ngày đêm mong nhớ nhưng trong tiềm thức chàng như có một câu nói của ai đó : " Đừng làm vậy - đừng làm vậy!". Khi bóng nàng biến mất sau làn bụi mỏng của chiếc xe đưa đón người ở phi trường, vội vã leo lên chiếc xe máy cà tàng, chàng trai phóng một mạch tới ngay gần trước cổng nhà nàng với một niềm hy vọng nhỏ nhoi: "Ước gì Em nhìn thấy anh đang trồng cây si trước cổng nhà Em - M.L nè!".

(Còn tiếp)


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả