Dỗi Hờn

Nhóc tì yêu dấu,

Chiến tranh đang xảy ra ở nơi xa xôi kia, chia ly, tang tóc . Ta cầu mong cho những tương tàn chấm dứt để an bình trở lại với những người xa lạ không quen biết đó . Nhỏ ơi, "cuộc chiến" bé bỏng của mình kéo dài lâu quá rồi đó . Hòa nhé, Nhóc tì dấu yêu ?

Nhóc tì nè,

Ta đang nhớ, nhớ nhiều lắm, nhớ không điều kiện . Nhưng mà này, em có nhớ "người ta" một chút xíu nào không ? Hay chỉ là hờn giận ? Nhỏ này, làm ơn ngồi xuống bên ta, hít một hơi thật sâu, phải, thật sâu như thế đó, và nghĩ dùm ta là Nhỏ chuyên môn bắt nạt "người ta" thì thôi ! Em dường như lúc nào cũng sẵn sàng buộc tội ta không nương tay ! Cơn mưa buổi sáng không tròn, giọt nắng buổi trưa không rực rỡ, những câu nói vu vơ của một người nào đó em …lỡ nghe được...tất cả đều là lỗi của ta hết ! Em "hỏi tội" ta đủ điều, ta quên không trả lời câu hỏi nào hay câu trả lời không "hợp pháp" la` em phạt ta không thương tiếc, còn ta mới chỉ hỏi một câu mà ta đã "edited" đến mấy lần em vẫn ngoảnh mặt dỗi hờn... "Nếu anh không thích điều gì cứ nói ra em sẽ không làm...", em nói vậy . Ta dại dột: "Nhỏ à, đừng làm thế này nhé ..." . Eo ôi, chưa dứt câu em đã đùng đùng "cơn của em"... Em bắt ta hứa: "Cấm anh không được v.v… nghe không ?" rồi em tỉnh bơ làm những điều em cấm ta làm. Ha, ấm ức chết đi được ! Có phải chữ nào em nói với ta xong, em bình thản nuốt chữ đó vô trong bụng cùng với ô-mai, xí muội phải không hở nhỏ ?

Nhóc tì yêu dấu,

Ta biết khi nói cho em nghe, em sẽ ngang ngược trả lời..."vậy thì thôi, đừng chơi với người ta nữa...". Một tuần lễ ta nhận được bao nhiêu chữ "thì thôi" đó của em. Bỏ em vào một cái hộp hở nhỏ ? Ngược lại thì có !

Nhóc tì yêu dấu,

Ta muốn mỗi khi em buồn phiền, lo âu, bứt rứt, chán chường ta sẽ sẵn sàng ngồi nghe em kể lể, sẽ ôm em trong lòng để những giọt nước mắt của em thấm vào lồng ngực, sẽ dỗ em ngủ một giấc ngủ bình yên...rồi ta sẽ mi trên mũi em thì thầm "ngủ ngoan nhé nhóc tì, không được khóc nữa ..." . Lời dỗ đó cũng chẳng dám nói lúc em thức vì em sẽ ương ngạnh: "khóc cũng không cho hở ? " !!!

Và đó, là định nghĩa của "unconditional love" phải không Nhỏ ?


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả