Dự Án Phim Rồng Tiên của HaHuyenChi

Góp ý của ViêtHải/VănQuang/HồngĐức về dự án phim "Rồng Tiên".

Hi huynh HHC,

VH rất mong dự án "Rồng Tiên" của nhảy dù HHC được sớm thành hình. À, biệt hải CBT có người cha nuôi Mỹ (ông này trước đây làm cố vấn kinh tế cho 3 tonton dân chủ John F. Kennedy, Lyndon Johnson và Jimmy "Peanut" Carter). Ông nằm trong nhóm chính trị "Think Tank" của nước Mỹ, cũng như có thời hợp tác trong viện Hoover Institute. Chả hiểu lý do vì sao lão lại nhận CBT nhà ta làm con nuôi. Lão 81 tuổi lại khoẻ như voi Kontum mà vẫn bay vù vù ra xứ ngoài business điều chi từ Âu, Á, Úc hay Nam Mỹ, trong khi thằng con nuôi Annamite nằm ấp trứng trong nhà thương West Hills. Sáng nay Papa vô thăm CBT vừa đi ra thì VH vào. Papa đi limousine xịn như cậu ham vui Kobe Bryant hay Michael Jackson. Papa rất chịu chơi và chủ trương ở độc thân từ 25 tuổi, không vợ con. Papa là kinh tế gia nên đầu tư khối bất động sản, khỏi cần nói Papa rủng rỉnh dư xín, công ty Papa thuê hàng khối khứa trẻ white collars, cổ trắng PhDs hay MBAs. Papa hứa cho CBT tí tiền còm hương hỏa khi qui tiên. VH đề nghị CBT bảo Papa nhận HHC làm con nuôi luôn cho rồi. Nói xạo với Papa là nhảy dù HHC có 2 huy chương cao quý do tonton Johnson sang VN năm 1966 truy tặng nhảy dù, Papa sẽ mê HHC như điếu đổ. Dạo trước CBT lười học vì ham dzê mèo hai chân, Papa còn quất đít bắt CBT lấy bùa chú hộ thân "PhD in Economics" để tim yêu CBT bây giờ banh-ta-lông. Nhà Papa tọa lạc tại vùng biển xịn Palo Verde, nam Cali. Nếu trong tương lai CBT có tí tiền còm hương hỏa, CBT hứa rủ anh ra làm đạo diển movie dọn về Palo Verde lập am hút thuốc lào và nhậu bifteck d'une "vache folle", BBQ mad-cow kabob, cụng chai cognac Rémy Martin mỗi weekend party nha... CBT hứa thuê các vũ công lắc mông, lắc đít kiểu Hawaiian belly-dancers đến giúp vui overnite nhá.
Theo kết quả y khoa cho hay là các mạch chủ, mạch tớ, mạch mẹ, mạch con trong tim yêu CBT nát bét hết rồi, y sĩ sẽ cắt gân bắp chuối chân để nối đường bypass cho tim yêu sống lại. Viên cardiologist bảo CBT nếu không làm sớm thì thần stroke sẽ hỏi thăm CBT và thần sẽ hứa tặng quà xe lăn.
Khi xưa biệt hải seal commando CBT đánh trận từ Tam Biên đến Đầm Dơi, rồi nhảy toán từ Ben Hét về Vũng Rô mà ngày nay nằm ấp West Hills hospice thèm thuồng món cá lòng tong kho tộ quê hương, home sweet home.
Thôi VH chúc huynh một năm con khỉ sẽ "khỉ" hơn năm xưa...
Happy Tết 2004 !!!
Cheers & Bye bye,
VHla

Việt Hải thân,
Sáng nay anh có gọi vào nhà thương thăm Lão Ngoan Đồng rồi/. Thằng em còn cười hể hả như sắp mổ tim gã tình địch nào đó, chứ không phải tim mình. Hắn còn an ủi anh nữa chứ:
-Không sao đâu đại K, tụi này nó mổ nghề lắm. "Rẹc" 1 cái là xong. Nếu cần em nói nó khâu 1 cái zipper để mở ra mở vô cho tiện.
Nhân bypass tim, thằng em Biệt Hải có cấy thêm 2 trái thận hải cẩu vào chưa/? Mong là trời thương thánh độ, vợ chiều, đào cưng để CBT sớm khang phục. Sẽ khỏe như cá voi, và sống lâu hơn rùa!
Tình thân,
hhc
Note: Anh thêm cái detail link này cho bà con xem về dự án:
http://anthonyha.gotdns.com/hhc/tamtinh/Rongtien.htm

In a message dated 1/10/2004 4:52:17 PM Pacific Standard Time, vanquang writes:

Subj: Re: Lại phim "Rồng Tiên", HHC Project
RồngTiên:NgocAnh/TNBaoXuan/PHLinh/LeKhanh/ChauBaThong
Date:1/10/2004 4:52:17 PM Pacific Standard Time
From:vanquang

Hà Huyền Chi,
Tao đã đọc hết những sự liên lạc và góp ý của những người bạn trong e mail của mày.
Từ ý tưởng đến thực hành là một giai đoạn rất gây go. Nhưng tao vui mừng vì thấy rất nhiều người chú ý đến công việc này và sẵn sàng hợp tác. Cù lắm, được đến đâu thì được, miễn là đừng đánh trống bỏ dùi là được rồi. Có đi là có tới. Tao tin ở mày.
Thân,
Văn Quang

VănQuang thân,

Trong nhóm góp ý, có thằng em Mũ Xanh Biệt Kích Biển ChâuBáThông có thể là nhân tuyển tốt. Hắn có học, có thiện chí và có cơ moi tiền của ông bố nuôi triệu phú Mẽo/. Jan 12 này CBT mổ tim, lần thứ 2. Mong hắn sớm bình phục.
Thân,
hhc

Subj:Re: dự Án Phim RồngTiên
Date:1/11/2004 3:15:34 AM Pacific Standard Time
From:honghai@telus.net
To:HoiNghi@yahoogroups.com, chinhluan@yahoogroups.com, tuoitrevn@yahoogroups.com, DienDanChinhTri@yahoogroups.com, DienDannguoivietoronto@yahoogroups.com, DienDanviahe@yahoogroups.com, tiengchuong1@yahoogroups.com, nghiluan@yahoogroups.com, BTGVQH-01@yahoogroups.com, FreedomPress@yahoogroups.com, mevietnam@yahoogroups.com, mevietnam2000@yahoogroups.com, SGHN_12@yahoogroups.com, SGHN_9@yahoogroups.com, VanbutSydney_Forum@yahoogroups.com
CC:vntrenvanneoduong@yahoọfr, longvanpham@peoplepc.com, Hahuyenchi@aol.com, xuan@designcollection.com, ngocanh32@hotmail.com, 5chaubathong10@mcihispeed.net
Sent from the Internet

Kính gửi quí vị,

Truyện cổ tích Việt Nam là giá trị cao cả lắm. Nếu các em nhỏ không có sự thích thú vào những câu truyện bà Âu Cơ, thì đó là một thảm họa cho VN. Tức là người Việt nam sẽ bị mất gốc.

XIn quí vị hiểu như thế này:
1. Thần thoại Việt Nam = Việt nam mythology. Nó là để giải thích lý tưởng con người Việt Nam. Như Egypt, Greek, Roman empires. Sở dĩ thời xưa họ hùng dũng cũng là nhờ vao Mythology. Trung Quốc cũng vậy, họ có mộng bá chủ Á Châu cũng xãy ra từ đâu quí vị có biết không? Đó là xãy ra từ truyện con rồng.

Truyền thuyết con rồng là đại diện cho sức mạnh. Trung quốc có chín con rồng, mà Việt Nam chúng ta thì có sông hồng Cữu Long, ngụ ý đó đó thế nàỏ??

Trung quốc cho rằng con rồng Trung Quốc có năm móng, tức là vua của muôn loài rồng. VN có 4 móng, là quan quyền chư hầu cho con rồng 5 móng. Rồng triều tiên cũng chỉ có 4 móng. Nhật thì chỉ có 3 móng vì mất gốc, tức phản bội Trung Quốc. Trong truyện Long Mạch, Phong Thủy, huyền thoại Rồng và thiên đàn Trung Quốc có sự liên hoàng biểu tượng cho sức mạnh của Trung Quốc.

Còn về vấn đề VN, nếu VN muốn được có sức mạnh thật sự, thì VN không những phát huy thần thoại Âu Lạc, mà còn phải phát huy huyền thoại anh hùng dân tộc. Cùng lúc phải "liên minh với huyền thoại Thái, Cambodia, Laos" để giữ phần độp lập thần thoại phòng chống lại tư tưởng Việt bi. Trung Quốc đánh phá nghìn năm nay. Vấn đề này là chiến tranh văn hóa. Quí vị thấy truyện bình thường không có gì, nhưng nếu quí vị bỏ công nghiên cứu phát triên văn hóa VN thì cần phải học về các văn hóa Greek, Egyptian, Ấn Độ, kể ca? Nam Mỹ, quí vị sẽ thấy sự liên hệ sức mạnh dân tộc nằm trong đó. Trung Quốc được bá chủ vùng Á châu cũng nhờ vào sự đồng hóa thần thoại của họ.
Việt Nam phải tạo ra một thiên đàn của riêng mình mới có thể dẹp được nạn cộng sản, dẹp nạn Tàu đô hộ. Vậy thiên đàn Việt nam là gì? nhắc đến chắc quí vị sẽ ngớ ngẫn???

Thế thì thiên đàn Trung Quốc là gì? Áh, quí vị biết ngay là Thiên đàn Trung Quốc có Bát Tiên, có Ngọc hoàng thượng đế, có hằng nga, có Ying Yang, có Phong Thủy, Long mạch.
Nếu có dịp, quí vị vào thư viện tìm xem cuốn video "The power of Mythology" Joseph Campell. Và nghiên cứu thêm về văn hóa Việt, trong đó không phải đơn thuần chỉ là truyện Lạc Long Quân và bà Âu Cơ, mà còn có cả sự liên hệ các thánh thần của hơn 50 sắc tộc thượng, và Miên, Lào, Thái. Đó mới là thiên đàn thật sự của Việt Nam.

Computer animation không phải dễ đâu, một hệ thống bao gồm dụng cụ, và nhu liệu tốn gần $30,000. Cộng thời gian cho nhân công chuyên giá $56,000 x 2 = $112,000 Đô. Chí phí rẽ nhất là $300,000 ngàn để làm một cuốn phim hoạt hình.
Tôi nghĩ có cách khác là làm sách Comic. Sách này rẽ tiền, hình ảnh màu sắc đẹp, dễ thực hiện nhất.
Nhật có truyền thống animation rất cao. Tôi nghĩ là nếu hải ngoại muốn phát triển văn hóa cho VN, thì phải áp dụng kỷ thuật phát triển văn hóa phim ảnh Nhật.
Kính,
Hồng Đức.

Bạn Hồng Đức thân,

Cám ơn bạn đã góp ý/. Là người khởi xướng việc thực hiện phim Rồng Tiên, hàng tuần, tôi trách nhiệm thu góp mọi ý kiến liên hệ để thông báo cùng qúy bạn trên diễn đàn. Việc làm phim thế nào, cách nào, ra sao, là quyết định của nhóm thực hiện, ở tương lai/.

Tiếc rằng cho đến giờ này, vẫn chưa có 1 cá nhân hay nhóm nào chịu đứng ra nhận lãnh trách nhiệm.
Tình thân,
HHC


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả