những cuộc tình không thật

Những cuộc tình không co’ thật



Hình như chưa bao giờ tôi tự soi gương nhìn lại mình trong suôt 5 năm qua cả ? Có nhiều người cho rằng thời gian 5 năm chẳng thấm tháp gì nếu như suốt chặng thời gian đó họ chỉ từng trải qua những êm ấm, thành công và hạnh phúc, song đối với những người không may mắn về tinh thần và vật chất thì một năm thôi cũng đã là một thế kỷ rồi!!! Tôi không phải là người không may mắn về phương diện vật chất ? Phải nói là rất may mắn thì đúng hơn . Từ ngày qua Mỹ, tôi đã tỏ ra là một người bươn chải, mang bản tính vượt khó, vươn lên khỏi hai chữ cùng đinh đã ăn sâu, bám rễ của gia đình tôi từ thuở còn ở Việt Nam, cho nên tôi chăm chỉ học hành, nhất quyết dành cho được mảnh bằng mà hầu như ở cái xứ sở này, nó có hiệu lực hơn mấy chỉ vàng của mẹ tôi dành dụm cho tôi đi vượt biên hồi còn ở Việt Nam !!

Cái gì mà mình quyết tâm, miệt mài, kiên nhẫn thì rồi mình cũng sẽ đạt được. Lập luận đó theo tôi suốt quảng đường gian khó, nó vững chắc như đinh đóng cột trong tâm trí tôi. Sau 6 năm lăn lộn với sách vở, ngoài cái bằng lái xe, tôi có được mảnh bằng computer engineering . Cầm mảnh bằng trong tay, tôi hãnh diện lắm và phát huy cách làm ra tiền từ cái miếng giấy con con đó ! ông trời ban cho tôi cái số của anh chàng Xuân tóc đỏ nên nên đi làm hãng tôi được lương cao, lại dẫn dắt cho tôi quen với mấy tay bí szi nịt nên chỉ ba năm sau tôi phát tài nhờ vào cái ngành điện tóan .

Có tiền thì sanh tật, có tiền mua tiên cũng ok nhưng có tiền rồi thì cái quý giá nhất trong đời sống gia đình là hạnh phúc đơn giản thì vợ chồng chúng tôi lại đánh mất, lại không thể mua được !! Hai chúng tôi ai cũng mải mê kiếm tiền mà quên mất đi việc gìn giữ tình yêu và nâng niu hạnh phúc như thuở nghèo khó . Chúng tôi dần dần xa cách nhau, nàng mải mê với niềm vui làm ăn của nàng, còn tôi say mê với những cuộc tình không có thật trên Net, vùng đất ảo .

Giàu như tôi, tình cảm thật, con gái thật chỉ cần với tay ra là có nhưng tôi lại bị cuốn hút đam mê bởi cái thế giới không thật trên net hơn!! có lẽ vì tôi mang dòng máu đa tình, lãng mạn, mê thơ văn và thích được tán tụng, có lẽ vì cái mặc cảm tự ti nghèo nàn, xấu trai trong tôi ngày xưa nên vào thế giới ảo này, tôi thây’ “bót” hơn là thế giới thực !!

Đã bảo là ông trời gởi cho tôi khả năng thiên phú nên tôi đàn và hát rất hay, tôi lại có tài rót mật vào tai những cô nàng suốt ngày on line giống như tôi nữa nên hàng đêm, có cô thức suốt canh thâu chờ tôi lên để được nghe tôi hát. Tôi dù ban ngày bận rộn cách mấy thì đêm đêm cũng dành một tiếng đồng hồ lên chat room để chít chat và ca hát cùng các nàng!!

Rồi thì số phone, email được trao ra .... Tôi viết mỗi ngày cả chục cái email cho cả chục cô khác nhau ! Phone tôi đổi từ 600 phút lên tới unlimited . Cô nào tôi cũng gọi bằng Honey, Darling, sweatheart, cưng cưng. Cô nào tôi cũng tặng quà cáp nhất là những dịp lễ hay sinh nhật. Đến ngày lễ tình nhân thì chả có cô nào mà tôi sót không gởi hoa hồng nhung cả!! các cô thi nhau yêu tôi, có cô thề sống thề chê’t, có cô than thở chuyện chồng con và đòi bỏ chồng để tự do yêu tôi, có cô khóc thút thít đòi gặp tôi cho bằng được .... Tôi cảm thấy hãnh diện về sự thu hút của mình lắm chứ !! Tôi chẳng đẹp trai gì vì nhìn tôi ngoài đời chắc bà con té ngửa bởi cái đầu sạch sành sanh tóc, bụng phệ và tướng tá xì thẩu 200 lbs với cặp mắt khi cười không thấy tổ quốc đâu !! kakakkaak nhưng mà các cô vẫn sướt mướt vì tôi và còn ghen tương ầm ầm lên dù chưa bao giờ tôi tỏ tình với ai cả !! Lúc nào thì tôi cũng ỡm ờ

- anh à ... sao em viết nhật ký của em lên mà nhỏ Mai nhảy vô móc mỉa dữ vậy ? bộ nó ghen hả ? anh thương nó hả ?

- thương gì đâu em ? nó nhỏ xíu hà với lại nó đâu có giỏi văn thơ như em chứ !!

- vậy anh có thương em không ?

- thương chứ sao không !!

Chỉ cần bao nhiêu đó thôi là cô nàng khóai tít thò lò, nhựng rồi sau này cô nàng có phát hiện ra rằng tôi cũng nói những lời nói đó với cô khác thì ...

- nhỏ à, anh chưa bao giờ làm tổn thương em hết, anh em thương nhau đâu có gì sai trái ...

- nhưng em yêu anh mà (tôi nghe rồi khóai chí, cười thầm)

- anh có vợ rồi, anh không thể bỏ vợ anh đâu !! (sự thành thật thơ ngây có tính tóan của tôi đã khiến các cô phục lăn và thạy vì giận dỗi, các cô lại chấp nhận yêu tôi vô điều kiện !!)

-----------------------------------------

Cuộc tình thứ nhất khi tôi làm quen với net đo là một cuộc tình khá ấn tượng đối với tôi ! Tánh tôi đa tình, yêu thơ văn nên đương nhiên, đối tượng để tôi chọn cũng phải là một cô nàng có hồn thơ lai láng, có tâm tình lãng mạn và mơ mộng viễn vông như tôi vậy. Cái ngày ấy hình như cách đây hơn 4 năm về trước!! Cái site Đất Việt này còn bé lắm, vắng khách vô cùng nên những tâm hồn mê thơ văn cũng không nhiều, mà xuất sắc thì hầu như không có ? song tội lại tìm được một cái nick rất ngộ, làm được những bài thơ rất dễ thương, tình tứ .... Chúng tôi đã đối thơ qua lại với nhau rất nhiều và rồi hẹn hò nhau lên chat room . Tôi đâm ghiền cái giọng nói nhõng nhẽo, dễ thương của Nhạn và tôi biết, Nhạn cũng mê mẫn tiếng đàn, giọng hát ấm cúng mà trời ban cho tôi !!

Nhạn lúc ấy khoảng 27 tuổi, còn độc thân và có một đời sống khá tự do, không ràng buộc bởi bất kỳ ai kể cả gia đình, cha mẹ, hay anh chị . Cô làm nghề nail nên kinh tế khá phong phú, không chật vật vì vậy cô chẳng cần những món quà cáp lấy lòng của tôi ? song với những bó hoa thật y’ nghĩa trong ngày lễ tình yêu, sinh nhật thì cô hạnh phúc ra mặt .....

Tôi và Nhạn có khi ôm phone đến thâu đêm!! Nhạn không phải là người con gái khuê các nên không cần e dè khi chuyện trò cùng tôi, nàng có thể nói chuyện tự nhiên về các khía cạnh, kể cả vấn đề giới tính!! Nói chuyện với nàng, tôi cảm thấy khuây khoả và hứng thu lắm !! Một người đàn ông thiếu thốn tình cảm giống như tôi mà gặp được Nhạn thì giống như cá gặp nước vậy ! huống chi những tấm hình Nhạn gởi cho tôi xem thật hấp dẫn , quyến rũ với đủ dáng kiểu ...

- em ạ, nhìn hình em anh muốn cắn ghê !! chọc tức anh kiểu này đây hả

- hihihi vậy cắn đi !! em đâu có cấm chứ nè ...

- liệu có tội không ?

- em tình nguyện phạm tội cùng anh mà ...

- em ngu quá!!

- ai biểu em yêu anh quá mà chi ....

Đại loại là như vậy, những mẫu đối thoại lả lơi, tình tứ như thế đã đưa tôi vào những giấc mộng thần tiên sau những giờ phút bận rộn, mệt mỏi trong việc làm ăn, buôn bán của tôi. Quen với Nhạn, tôi rất hài lòng, Nhạn chiều tôi hết mực và luôn luôn ngọt ngào , chỉ co’ một điểm tôi khó mà chịu đựng nổi đấy là cô nàng ghen quá xá cỡ thợ mộc !! Tánh tôi đâu có chịu dừng lại, an phận với một niềm vui ? vì vậy, dù có Nhạn, tôi vẫn bon chen đi tìm nguồn vui mới và ông trời lúc nào cũng hậu đãi tôi nên cho tôi gặp đồng thời hai cô :Trang và Minh . Cô bé Trang này thì nhí lắm, chỉ mới 23 tuổi, thua tôi cả chục tuổi song nếu nhìn bên ngoài thì chắc bé phải gọi tôi bằng chú lận !!

Trang là sinh viên năm thứ hai ngành cơ khí, bé không đẹp lắm khi tôi xem hình nhưng bé lại có tâm hồn trong trắng, ngây thơ như thiên thần. Chắc tại vì bé mới qua Mỹ !! Trang học rất giỏi và có giọng nói nhẹ êm như gió thoảng cho nên trái tim tôi cũng đập rất nhẹ nhàng khi chuyện trò với bé !! Không như Nhạn, Trang rất nghèo, gia đình đông anh chị em, lại mới qua Mỹ ăn nhờ ở đậu với người bà con thành thử cái gì cũng thiếu thốn . Nghẹ Trang tâm sự, than thở , tội thấy thương bé ghê lắm nên chẳng ngần ngại ra tay nghĩa hiệp để giúp đỡ cho bé.

"Thần khẩu hại xác phàm". Cái câu đó thật ứng nghiệm với tôi !! cái điểm yếu và xấu của tôi đó là dễ bị lời ngọt của đàn bà tác động .Khị họ khơi ngòi trúng huyệt thì tôi hăng hái khai ra những tưởng là được người nghe chia xẻ, tán đồng vì hành động giúp đỡ kẻ khó ấy nhưng không dè chính những lời huyênh hoang của tôi đã gây ra những cuộc ghen tương thật động trời ... Và tôi lại là người khổ nhất trong vấn đề làm sứ giả hoà bình cho các cô ....

Khác với Trang và Nhạn, Minh, một cô gái bắc kì chín chắn và khộng hiền, không ngọt song lại hấp dẫn tôi ở một khía cạnh khác .... Ban đầu, tôi cho là cô nàng kiêu hãnh, chảnh chẹ và hình như đối với đàn ông, càng khó chinh phục thì càng khiến cho họ cố đạt cho được mục đích !! Minh chỉ nhỏ hơn tôi một tuổi nhưng với vóc dáng nhỏ con, nước da trắng trẻo, cộng thêm mái tóc óng ả học trò khiến Minh trông trẻ trung, nhí nhảnh như cô nữ sinh đang cắp sách đến trường vậy !! Bất cứ người con gái nào khi quen tôi, chuyện trò cùng tôi, nghe tôi hát và nhận quà tặng của tôi cũng đều phải thú nhận yêu thương tôi ngoại trừ Minh. Quẹn cô đã lâu lắm rồi nhưng chưa bao giờ Minh công nhận là yêu tôi cả !! Lúc nào Minh cũng chỉ nói rằng với Minh, tôi thực là một người đàn ông tốt, thế thôi ! Minh cao tay ấn hơn Trang rất nhiều nên Nhạn dù co’ ghen tuông làm kho’ dễ nàng ca’ch mây’ cũng đều bị miệng lưỡi, lời lẽ của Minh đa’nh bại !! Minh co’ một điểm thu hu’t tôi kinh khủng, đo’ là ngo’n đàn và giọng ca của nàng !! Hình ảnh một người con ga’i ôm đàn ghi ta du dương ha’t ở Mỹ này thì quả thật là â’n tượng !! Chi’nh vì thê’ mà người đầu tiên tôi quen qua net ki’ch thi’ch tôi đê’n độ muô’n gặp mặt chi’nh là Minh !!

Gặp Minh rồi thì tôi biêt’ tôi không thể đi xa hơn vơi’ Minh được .Nàng không phải là cô ga’i lãng mạn, đa tình như những cô ga’i kha’c ? Nàng sô’ng rât’ thực tê’, rõ ràng và rành mạch, không hề lẫn lộn giữa tra’i tim và li’ tri’ nên tuyp’ người của nàng không dễ cho tôi dụ dỗ bằng những lời thơ hay giọng ha’t, tiê’ng đàn !!

Sau Minh, tôi còn quen râ’t nhiều cô, nào là Tôn Nữ, nào là Thiên Nghi, Hoà Phương, Hoàng Lan , Tú, Giang, co nào cũng thơ văn bóng bẩy và cô nào cũng thương tôi thắm thiết cả !! Hằng ngày, tôi đọc những dòng nhật ký của các cô viết cho tôi mà cảm thấy hãnh diện!! Tôi tự hào vì có mấy đàn ông được các cô tâng bốc và yêu thương ve vuốt nhiều như tôi chứ ? Tiếng tăm tôi nổi như cồn về mọi mặt . Người ta bảo “ba bà họp lại thành cái chợ” quả không sai !! Nhờ các nàng bắc loa phóng thanh dùm mà việc tôi ga lăng, ra tay nghĩa hiệp được lan rộng khắp nơi . Tiền bạc tôi không thiếu , giúp đỡ bạn bè nhất là các cô trong cảnh khó khăn lại là cái gu của tôi !! Tôi cũng sinh trưởng trong cảnh nghèo nên giúp đỡ người khác cùng cảnh ngộ là điều nên làm lắm !!

Đang trong thời kì hưng thịnh về tình cảm lẫn vật châ’t như thê’ thì năm tuổi xui xẻo của tôi bươ’c đê’n .Tội chẳng tin dị đoan nhưng bây giờ ngẫm nghĩ lại thiệt cũng đu’ng phần nào !

Bươ’c vào đầu năm ây’, tôi bổng dưng nhận được mây’ ca’i PM của một member vào web cũng đã kha’ lâu ... Thơ văn cô ta cũng kha’ lă‘m nhưng hầu như toàn những bài thơ thât’ tình chua cha’t, đă‘ng cay trong cuộc sô’ng .Vặn của cô ta thì sâu să‘c hơn trong khi’a cạnh tâm ly’ cũng như lên a’n xã hội và con người nhât’ là đàn ông !! Cô ta đã co’ chồng, không ai mà không biêt’ vì vậy tôi không mây’ hư’ng thu’ dù ca’i avatar của cô chụp vơi’ đư’a con trai rât’ xinh xă‘n, dễ thương ! cô vào net dường như chỉ tru’t bỏ những nỗi niềm nên khi tôi thây’ co’ ông nào ta’n tỉnh là cô cự thẳng hoặc trô’n mât’ !! Vậy mà cộ lại viêt’ PM làm quen vơi’ tôi ! Tỉnh bơ gọi tôi bằng em, xưng chị !! Tôi thây’ â’m ư’c nhưng vị nể bởi cô đã co’ gia đình và đư’ng đă‘n .Sạu vài ca’i PM thì tôi mơi’ biêt’ cô là bạn bè chị em vơi’ Trang . Chẳng biêt’ Trang đã tâm sự gì vơi’ cô mà cô đã đặt thẳng vâ’n đề vơi’ tôi



- Em muô’n pha’ ai cũng được, yêu ai cũng mặc kệ nhưng chừa nhỏ Trang ra dùm, no’ còn be’ lă‘m, đừng làm tổn thương tra’i tim no’ !!

Chao ơi, tôi hụt hẫng dễ sợ ! một thằng đàn ông từng trải như tôi lại bị một người đàn bà xài xể, dạy khôn ,tội cự ngay

- chị biêt’ gì ? tụi này chỉ là anh em, co’ gì đâu ? ai hại gì Trang chư’ ?

- Em noi’ được như vậy thì hãy giữ lời, đừng co’ đem đồng tiền của em ra để chinh phục mây’ trai’ tim nhẹ dạ ,cọ’ ngày gậy ông đập lưng ông đây’ !



Tôi lẩm bẩm “ đu’ng là ga’i bă‘c kỳ, thiệt không hiền chut’ nào ! nhưng ca’i dữ của Thanh hình như ki’ch thi’ch tôi nhiều hơn . Tôi hạ quyêt’ tâm chinh phục cô ả. Tôi không tin rằng cô thoa’t được miệng lưỡi ngọt ngào của tôi !! Nghe giọng điệu thẳng băng như thê’, tôi biêt’, tôi không thể dùng quà ca’p để lây’ lòng, tôi phải đa’nh tru’ng điểm yêu’ của nàng .... ca’i điểm yêu’ đo’ chi’nh là đời sô’ng thiêu’ thô’n tình cảm mà Thanh hầu như đã goi’ ghe’m qua những câu chuyện nàng viêt’ .... Tôi bằng lòng đo’ng vai một thằng em hờ để lây’ sự tin tưởng nơi Thanh, tôi cũng tạo niềm tin nơi Thanh bằng ca’ch tỉ tê tâm sự đời mình và đụ’ng như tôi dự đoa’n, chẳng bao lâu, Thanh đã co’ â’n tượng tôt’ về tôi và châp’ nhận xưng tên chư’ không chị chị em em nữa ! Biê’n chuyển tôt’ ây’ lại gây ra sự xi’ch mi’ch giữa hai chị em Thanh Trang . Tự nhiên Thanh trở thành kẻ chia rẽ tình cảm của Trang và tôi. (Là Trang nghĩ như vậy chứ không phải tôi ) . Tôi thì không nghĩ là Thanh có ý định đó, bằng chứng là cô luôn tự giới hạn quan hệ giữa tôi và cô dù tôi có ngọt ngào đến mức nào !! Cô luôn nhắc nhở với tôi về nghĩa vụ, trách nhiệm làm cha, làm chồng và khuyên tôi hãy làm lại một gia đình thực sự với vợ con tôi ... Mây’ bài học cũ ri’ch của cô tôi vẫn phải gồng mình, kiên nhẫn lắng nghe dù thụ’ thật, no’ nhàm lỗ tai và buồn ngủ dễ sợ !! Sở dĩ tôi kiên nhẫn chỉ vì tôi muô’n co’ một ngày, từ miệng cô thôt’ ra lời yêu thương tôi !! Ca’i ngày đo’ chưa đê’n thì tôi lại làm một điều ngu ngô’c khiê’n cho trận chiê’n ghen tương nổi lên mà lần này không phải chỉ co’ Nhạn mà còn co’ chồng Thanh xen vào . Thanh bị chồng chửi mắng thậm tệ và cả hai người tự dưng trở thành trò cười trên net .

Thanh bị shock một cu’ nặng lu’c ây’ và biê’n ra khỏi tôi như cơn gio’ vô tình dù chi’nh Thanh là người dàn xê’p và bênh vực cho tôi .Tội lây’ làm hãnh diện lă‘m dù chưa được nghe Thanh tỏ lời yêu nhưng tha’i độ, hành động bênh vực cho tôi đã ma’ch thầm vơi’ tôi rằng cô đã co’ tình cảm vơi’ tôi !! Thanh hầu như không liên lạc vơi’ tôi nữa, tôi cũng không muô’n làm phiền ông chồng của nàng nên tôi lại vui vẻ vơi’ những cuộc tình đã co’ , đang co’ và să‘p co’ .



Cuộc tình să‘p co’ của tôi chi’nh là Chi, cô be’ này tôi quen được qua Thanh . Nêu’ như thơ của Thanh chỉ toàn đă‘ng cay, chua cha’t, thât’ tình thì thơ của Chi là một tương phản rõ rệt !! Chưa bao giờ tôi đọc được những vần thơ ngọt ngào, tình tư’, nồng nàn và lãng mạn đê’n như vậy !! Tôi mê thơ Chi và bă‘t đầu trò chuyện cùng Chi qua phone . Nêu’ như tôi ghiền giọng noi’ bă‘c kỳ nhỏ nhẹ của Thanh, thi’ch giọng noi’ huê’ thầm thì của Trang, bị kic’h thi’ch bởi ca’i giọng nhõng nhẽo của Nhạn, hư’ng thu’ vơi’ ca’i giọng mạnh mẽ của Minh thì tôi cũng mê ca’i giọng Nam kỳ nhi’ nhảnh của Chi lă‘m !!



Quen vơi’ Chi, Tôi luôn co’ những nụ cười, qua ca’ch noi’ chuyện, qua giọng thơ, qua những bài viêt’, tôi đọc được ca’ ta’nh của cô be’ .Gọi là cô be’ chư’ thật ra Chi cũng lơ’n rồi, tôi biêt’ Chi co’ chồng và co’ một đời sô’ng hạnh phu’c qua những lời kể lại của bạn bè cô . Đời sô’ng của Chi dường như râ’t bình thản, phẳng lặng, êm đềm không so’ng gio’ như Thanh, cũng chẳng cô đơn như Minh và ồn ào bận rộn như Nhạn .... Nàng là cô con ga’i rượu được cưng chiều cho nên vô tư nhi’ nhảnh, hồn nhiên. Đọ’ là lẽ thường tình , nệ’u như không co’ tâm hồn lãng mạn, đa tình thì co’ lẽ nội tâm của Chi không co’ gì để đa’ng noi’ .....

Tôi chuyện trò vơi’ Chi co’ lẽ là thoải ma’i nhât’ bởi Chi thường no’i Chi chỉ tìm cảm gia’c nồng nàn để làm thơ, viêt’ văn mà thôi ,khộng phải chỉ ở tôi, nàng còn tìm kiê’m ở những người kha’c !! Trong web, không ai mà đọc thơ nàng rồi mà lại không rung động, không ai đọc nhật ky’ của nàng hay những bài thơ đô’i của nàng vơi’ bản thân họ mà không hiểu lầm rằng “ cô nàng thật sự co’ cảm tình và rung động vơi’ mình ...” . Chi’nh tôi cũng từng tự hào như vậy khi đọc những dòng nhật ky’ của nàng kể lại những câu chuyện, đàm thoại của hai chu’ng tôi qua phone ..... Co’ vài kẻ đã hụt hẫng khi hôm sau lại đọc những dòng Nhât ky’ dường như là viêt’ cho người kha’c chư’ không phải là mình ???

Từ từ, vơi’ thời gian, họ cũng đều nhận ra rằng “ vơi’ Chi, họ không thể mơ mộng một tình cảm đi’ch thực mà chỉ là tình cảm lãng mạn qua thơ văn mà thôi “ . Chỉ co’ tôi là không tin điều này, vì tôi luôn tự hào rằng “ không co’ người đàn bà nào thoa’t khỏi tra’i tim tôi cả !! chỉ co’ tôi không yêu họ, chư’ họ không thể không yêu tôi !!” . Ca’i suy nghĩ bệnh hoạn này luôn ăn sâu từ gô’c rễ trong đầu o’c cũng như tra’i tim tôi nên tôi không hề nghĩ đê’n hậu quả của no’ .Tội đã vô tình đùa giỡn vơi’ những người đàn bà, những tra’i tim non nơ’t, chân thật và nhậy cảm , tội không hề nghĩ đê’n tôi đã làm tổn thương bao nhiêu tra’i tim, bao nhiêu tan vỡ, thât’ vọng của những mô’i tình mà tôi luôn cho là không co’ thật !! là hư ảo . Tội luôn tự bào chữa rằng “ tôi không co’ noi’ dô’i ai về việc tôi co’ vợ, tại họ nhẹ dạ nhào vô mà thôi !! tình đê’n tận tay, không lẽ từ chôi’ ? tội chê’t !! vì vậy , tình nào tôi cũng nhận, cho dù là tình ảo, tình hờ

Vơi’ thời gian, tôi rồi cũng chinh phục được Chi , cũng tạo cho nàng niềm tin bât’ diệt rằng “nàng là duy nhât’ trong tra’i tim tôi “ . Thơ nàng càng ngày càng nồng nàn hơn, tình tư’ hơn, lãng mạn hơn , nàng dần dần bỏ rơi ca’c hồn thơ kha’c mà chỉ tập trung tìm cảm gia’c nơi tôi . Tôi kha’m pha’ ra rằng nê’u như ngày nào tôi không gọi cho Chi, thì bảo đảm nàng sẽ gọi kiê’m tôi ngay .... chă‘c chă‘n vì nhơ’ tôi lă‘m ! Tra’i tim con người không phải là să‘t đa’ nên tôi đã nhận ra trong ca’i tình thơ văn thì Chi cũng i’t nhiều dành cho tôi tình yêu thật sự. Nghĩ đê’n đây, tôi mỉm cười toại nguyện “ coi như ca’ cắn câu rồi !!”

Trong thời gian â’y, tôi đồng thời cũng quen thêm nào là Thảo, nào là Lan, và Miên .....

Miên cũng là người đàn bà kha’ ấn tượng vơi’ tôi . Tuy nhỏ tuổi nhưng Miên cũng đã một lần li dị . Thơ văn nàng không hay lă‘m nhưng sự sôi nổi, trẻ trung nhiệt thành của nàng đã hâ’p dẫn tôi. Nàng viêt’ nhật ky’ cho tôi râ’t tình tư’, râ’t bạo dạn, không hề ngại ngùng gọi cả tên thật của tôi và đương nhiên công khai tôi là ông xã tương lai của nàng ... vì những bài viêt’ đo’ nên cũng co’ nhiều trận ghen tuông của ca’c nàng nổi lên và rồi kê’t quả là tôi mât’ Nhạn vĩnh viễn !! Lu’c gây gỗ cùng Nhạn, tôi không hề thây’ tiê’c rẻ vì xung quanh tôi còn qua’ nhiều ca’c bo’ng hồng nhưng bây giờ .... khi tôi nhìn lại mình trong gương thì tôi cảm thây’ mình thật hơi qua’ đa’ng khi no’i rằng “ em co’ quyền gì mà ghen tuông chư’ ??”

Cũng vì ghen tuông mà Trang đã làm những việc rât’ đa’ng ghe’t trong mă‘t tôi và những người kha’c để rồi quan hệ giữa chu’ng tôi cũng kê’t thu’c bằng hai chữ “guô’c bai” . Ngồi nhẩm ti’nh, thì cũng đã co’ 6 người đàn bà bươ’c ra khỏi tra’i tim tôi . Co’ người đi âm thầm như Thanh, co’ người khi ra đi đã phải chịu câm lặng vì mang ơn tôi như Trang, hay vì sợ tôi đem chuyện đời tư của họ ra bêu xấu như Nhạn, , co’ người ra đi rât’ vô tư vì tìm được tình yêu mơi’ hào hư’ng hơn tôi như Nghi , Phương và Lan ....

Tôi cũng mau cho’ng hoà nhập vơi’ những ca’i mơi’ nên khi quen vơi’ Miên, vơi’ Hoài Thương thì tôi quên ngay những ră‘c rôi’ của mây’ môi’ tình cũ .... Lu’c nào ca’c cô giận qua’ thì tôi lại co’ Hương, một người tình trên net, cũng là người tình bằng xương bằng thịt kề cận gần nơi làm việc của tôi ... Đầy đủ như vậy, tôi hơi đâu mà buồn ?

Hoài Thương, cô be’ này tôi quen qua Chi, họ là bạn thân của nhau, kẻ co’ tài văn, người co’ tài thơ ... Cả ba chu’ng tôi dường như ngâ’m ngầm châ’p nhận một điều rằng “cuộc tình này là cuộc tình hờ cho đời sô’ng thêm phần phong phu’, lãng mạn. Yệu thì cư’ yêu, ngọt ngào thì cư’ ngọt ngào nhưng không ai co’ y’ nghĩ sở hữu ai cả, vì vậy Thương và Chi không bao giờ co’ xi’ch mi’ch bởi cả hai đều co’ một ông chồng rât’ thật đang rât’ yêu thương họ ...

Đang lu’c đời sô’ng tình cảm ảo của tôi hưng thịnh như thê’ thì đùng một pha’t tôi pha’t hiện vợ tôi bác đơn li dị .Lậu nay, đời sô’ng chồng hờ vợ tạm của chu’ng tôi tuy chẳng vui vẻ nhưng thâm tâm tôi, vợ tôi vẫn là người đàn bà quan trọng nhât’, tôi vẫn yêu thương nàng nhâ’t và dĩ nhiên không bao giờ tôi co’ y’ nghĩ li dị để chạy theo mô’i tình kha’c .... Tôi nghĩ nàng cũng vậy ! Nàng không thể bỏ tôi vì tôi tin tưởng rằng một người đàn bà coi trọng đồng tiền, say mê kiê’m tiền sẽ không dại dột bỏ đi một thằng đàn ông giàu co’, ha’i ra tiền dễ dàng như tôi !!! huô’ng chi ca’i chuyện chạy theo tiê’ng noi’ của con tim lại càng là ca’i chuyện nực cười không thể co’ !! Vậy mà tội không ngờ nọ’ lại co’ xảy ra !! lại xảy ra ngoài dự định của tôi . Tôi thật sự bị hụt hẫng khi nghe nàng đề nghị

- mình li dị đi anh, em co’ người yêu và thực sự muô’n xây dựng gia đình vơi’ anh ây’ !

- ca’i gì ? em noi’ gì anh không hiểu ?

- Đơn giản như vậy anh cũng không hiểu sao ? Hôn nhân ảo của chu’ng ta đã đê’n lu’c kê’t thu’c, em cần một hôn nhân thật vơi’ một tra’i tim thật chư’ không phải là tra’i tim ảo của anh nữa. Xịn lỗi anh

Tôi như bị shock nặng nhựng vẫn tỉnh khô

- anh không đồng y’ li dị, dù gì chu’ng ta cũng co’ hai đư’a con rồi !!

- tuỳ anh thôi nhưng noi’ trươ’c, bă‘t đầu ngày mai em dọn ra riêng và đưa hai con theo em chi’nh thư’c sô’ng chung vơi’ anh ây’

- em da’m sao !!

- co’ gì mà không da’m ? chỉ tại anh không chịu li dị chư’ không phải tại em

- cô đừng hòng đòi tôi li dị để chia của ,thằng nào no’ đeo cô cũng chỉ vì tui’ tiền của cô mà thôi ...

- anh lầm rồi , tiền là vạn năng nhưng không co’ nghĩa tiền là tât’ cả !! li dị, tôi không lây’ tiền của anh đâu ? anh tử tê’ thì support cho con anh, còn không thì hai chung tôi cũng nuôi nâ’ng chu’ng đàng hoàng tử tê’ nên người . Của cải anh nghĩ là do anh gầy dựng, tôi trả cho anh hêt’ đo’ !! nhà này anh cho là của anh thì anh cư’ giữ lây’, tôi không lây’ ca’i gì đâu !! bussiness cũng trả lại cho anh, tôi mơi’ xin được việc làm, lương bổng không cao nhưng tôi bằng lòng vì được sô’ng yên ổn bên cạnh một người co’ tra’i tim chân thành !

- cô giỏi nhỉ ? không cần phải mỉa mai tôi .Tội đã làm điều gì sai trai’ chư’ ? sao cô không nhìn thây’ lỗi lầm của mình ? làm vợ mà tôi’ ngày cư’ ở ngoài đường, bê’p nu’c lạnh tanh, một bữa cơm cho cha con tôi cũng không co’ ....

- vậy anh thì sao ? làm chồng mà noi’ chuyện vơi’ con nhỏ nào cũng honney, cũng darling . Đêm nào cũng đợi tôi ngủ say rồi lên ne’t mà lường gạt mây’ cô ga’i đa tình , lãng mạn một ca’ch ngu ngô’c !!

- trên net chơi cho vui thôi, đâu co’ gì là thật ?

- phải, vì tôi biêt’ con người của anh, tra’i tim anh không co’ gì là thật nên tôi mơi’ đi tìm ca’i thật hơn, thực tê’ hơn để mà xây dựng tương lai của mình

Nghe vợ tôi huyên thuyên, tôi nghe tra’i tim mình thă‘t lại, ca’i cảm gia’c hãnh diện vì được đàn bà quy luỵ bổng chô’c tan như mây kho’i, tra’i tim đàn ông của tôi bổng chô’c bèo nhèo như cọng bu’n thiu .... ca’i người đàn bà duy nhât’ mà tôi luôn nă‘m chặt trong tay vơi’ sự tin tưởng rằng đồng tiền của tôi sẽ khiê’n nàng di’nh chặt vơi’ tôi suô’t cuộc đời ai ngờ lại là người bỏ tôi mà vui theo tình duyên mơi’ vơ’i một kẻ thua xa tôi nhiều lă‘m ! Suô’t một đêm tôi trăn trở, tôi đành dỗ giâ’c ngủ của mình bằng ca’ch tự trâ’n an tra’i tim tôi rằng “ bà â’y chỉ hăm doạ thôi, bả đời nào lại chịu theo một thằng đàn ông nghèo để phải còng lưng đi cày như người ta chư’ “

Tôi thiê’p đi vơi’ bao ca’i miss calls của Chi, của Thương, của Miên và của cả Minh nữa ...

Tôi cũng không màng check phone và hôm sau khi tôi uể oải la’i xe về nhà thì một cảnh tượng mà tôi chưa bao giờ nghĩ đê’n ... phòng hai con tôi trô’ng rỗng, phòng vợ tôi cũng vậy ! chỉ co’ lạ rằng ngoài quần a’o , mơ’ đồ chơi của ca’c con tôi bị biê’n mât’ và chiê’c xe vợ tôi đang chạy thì tât’ cả vẫn còn nguyên vẹn nơi mọi thư’ ngự trị từ xưa đê’n nay . Một la’ thơ để trong phòng tôi vơi’ tât’ cả mã sô’, account nhà băng, report vô’n liê’ng......nọi’ chung là tât’ cả những tài liệu kinh doanh của tiệm PC mà tôi để vợ tôi cai quản đều nằm tại đo’ vơi’ dòng chữ ngă‘n ngủn, vỏn vẹn ... “ khi anh châ’p nhận ra toà li dị, tôi sẽ ki’ tên ru’t chân ra khỏi tâ’t cả tài khoản kinh doanh của anh mà không lây’ đê’n một xu nào !! anh co’ thể kiểm tra lại tiền của anh .”

Một nỗi chua xo’t dâng lên, tôi bực tư’c đâ’m mạnh vào tường cho vơi bơ’t giận dữ ..... dẹp bỏ tât’ cả, tôi đi uô’ng rượu, khi say đê’n loạng choạng, tôi nghe tiê’ng phone reo ...

- Hello, là em hả Miên ?

- vâng, là em , ẹm gọi cho anh lần cuôi’ rồi thôi ...

- co’ chuyện gì ? sao lại noi’ vậy ?

- em nghĩ chia tay, em cũng nên noi’ vơi’ anh một lời

- lại ghen hờn gì nữa cô be’ ! ?

- không co’ gì ? em chỉ muô’n noi’ châ’m dư’t mô’i tình ảo của em vơi’ anh để anh co’ cơ hội tìm môi’ tình ảo kha’c li’ thu’ hơn .

- noi’ gì vậy honney, anh làm gì co’ tình nào ? bạn bè thôi mà !!

- thì anh cư’ làm bạn đi !! em thực ca’m ơn anh đo’, nhờ co’ anh, chồng em đã thay đổi ...

- ủa, sao em noi’ là li dị rồi ...

- xin lỗi anh, tụi em chỉ chia tay tạm thời nhưng bây giờ đã tôt’ đẹp lại rồi .Cạ’m ơn anh đã an ủi vỗ về em những tha’ng ngày qua ..

Tôi lại nổi cơn tam bành vơi’ giọng điệu mỉa mai đo’ nên

- chu’c mừng em !!

Tôi hang up phone và tiê’p tục nô’c . Qua’i!! Phone lại reo ...

- là cưng hả Hoài Thương ?

- ừ, là em, tưởng bà chằn Chi hả ?

- không phải , cựng đang làm gì ? gia’ như cưng đang ở bên cạnh anh hả ?

- mình đã noi’ là tình thơ thôi mà ! làm sao co’ chuyện đo’ chư’ !! ?

- tình thật đi cưng, anh bây giờ thèm tình thật thôi !

- tình thật em dành cho ông xã em rồi ... vả lại em nghĩ, đã đê’n lu’c em châ’m dư’t tình thơ rồi anh ạ !

- hôm nay hình như là ngày sao quả tạ chiê’u mạng anh !!

- anh còn cả ta’ nhân tình ảo, lo gì anh

- phải, lo gì em nhỉ chu’c mừng em quay về tổ â’m nha ! chỉ sợ em quên anh không nổi thôi ....

- hihihi anh lo hơi xa đo’ ! mây’ môi’ tình trên net này em không phải chỉ co’ mình anh .... em bỏ chồng em không nổi thôi chư’ tình ảo mà co’ đa’ng gì !! em tin rằng anh cũng nghĩ như vậy !

Lần này, tôi cu’p phone mà không kèm theo lời chu’c nào cả, tôi bổng dưng ghe’t mây’ mô’i tình ảo của tôi, và nhât’ là ghe’t bản thân tôi qua’ .... Tôi bâ’m sô’ gọi cho Chi, tôi tin chỉ co’ Chi luôn đem lại cho tôi những nụ cười, Chi sẽ an ủi tôi trong lu’c này ....

- hello, nho’c ơi .nhợ’ nho’c qua’ đi !!

- anh nhơ’ vợ tôi hả ?

- ủa.....xịn....lỗi.....tội gọi wrong number

- không wrong đâu anh ? co’ phải anh kiê’m Chi không ? lâu nay tôi không hề biêt’ là vợ tôi lại co’ một người tình thơ hào hoa, giàu co’ như anh !!

- anh nghi ngờ bậy bạ rồi, chu’ng tôi chỉ là bạn bè trên ne’t thôi

- anh không cần đi’nh chi’nh, tôi không co’ ghen, hãy nghe tôi no’i hêt’ đi ! nê’u anh thương vợ tôi thiệt tình như cổ đã viêt’ trong những trang nhật ky’ thì tôi cũng mừng cho cả hai, hiện tại, vợ tôi không co’ nhà, tôi thì sẵn sàng ki’ giây’ li dị bât’ cư’ lu’c nào ...

- xin .... lỗi .tội không co’ gì để noi’ cả !

Tôi hang up phone .Sạo lại thê’ này ? sao chồng của Chi lại biêt’ mọi chuyện thê’ này mà Chi không hề ba’o cho tôi biêt’ ? Chi vẫn thường noi’ chồng cô hiền lắm, không bao giờ lên net cơ mà .... Tôi la’i xe ra về, tôi mong gặp được Chi trên Yahoo để hỏi cho ra lẽ , mở ma’y, không thây’ nàng, tôi cũng gọi đại vì tôi nghĩ nàng invisible nhựng không co’ ai trả lời ? tôi mở hộp thơ, thì ra co’ thơ Chi một đô’ng đây !! hai hôm nay tôi bị khủng hoảng tinh thần về chuyện vợ tôi nên đã thờ ơ không check phone hay mail . Những la’ thơ tình tư’ yêu thương thì tôi không lạ gì ? tôi chỉ cô’ tìm ki’m la’ thơ nào mà Chi co’ thể nhă‘c đê’n chuyện chồng nàng thôi !! Đây rồi , sạo mà khi yêu thương thì văn chương, ngôn ngữ lại nồng nàn đa dạng làm sao ! còn khi co’ chuyện thì Chi chỉ cho tôi vài dòng vỏn vẹn “ anh, chồng em đã biêt’ chuyện, em không thể tiê’p tục chuyện tình ảo này nữa, đừng gọi cho em và làm ơn delete tât’ cả những trang nhật ki’ trên net dùm em . Cảm ơn anh “

Tôi chưng hửng , thì ra chồng của her vẫn co’ mãnh lực hơn tôi .Tội không tin, tôi cô’ ba’m viu’ vào những gì ngọt ngào nhât’ mà tôi và Chi đã từng co’ qua phone, qua thơ văn, qua những lần chit chat . Tôi chợt nhơ’ đê’n Thanh, cô bạn chị em của Chi , tôi tin là Thanh co’ sô’ phone của nhà mẹ Chi . Tôi đa’nh bạo gọi cho Thanh dù trong thâm tâm tôi râ’t ngại gọi cho người đàn bà này !! biêt’ đâu cô nàng lại pha’n những câu xanh rờn làm tôi ê mặt ...

- hello, how are you ?

- hi , khoẻ, sao hôm nay lại gọi đây ? (thây’ chưa ? câu đầu tiên đã mo’c họng rồi )

- à.....bạn bè gọi thăm hỏi mà ...

- vậy sao ? chư’ không phải muô’n nhờ vả kiê’m nhỏ Chi hả ?

- sao biêt’ hay vậy ? Chi thê’ nào rồi ? Thanh co’ sô’ phone nhà mẹ Chi không ?

- đừng làm phiền no’ nữa , bộ Bảo không thây’ như vậy đã qua’ đủ rồi hay sao ? hay là đợi đê’n khi nhà tan cửa na’t thì Bảo mơ’i thoả mãn ...

- Thanh noi’ vậy là đổ lỗi cho Bảo hêt’ hay sao ?

- Không co’ lửa sao co’ kho’i ? Thanh noi’ vậy Bảo dư sư’c hiểu mà ...

- Bảo muô’n noi’ chuyện vơi’ Chi

- Tuỳ Bảo, no’ đang on line đo’ dươi’ nick Buồn

Tôi từ giã Thanh và bỏ tên Chi ngay tư’c khắc, tưởng nàng sẽ không trả lời, ai dè nàng reply ngay

- anh đọc mail rồi mà ! kiê’m em làm gì ?

- Chi à, em đang buồn phải không ? noi’ chuyện vơi’ anh đi, anh cũng đang buồn lă‘m !

- không, mình hãy châ’m dư’t ca’i trò chơi ảo này đi anh !

- không phải ảo đâu Chi, anh thực lòng mà ...

- vậy à .... em cũng co’ linh cảm như vậy ! tiê’c là .ẹm không co’ thực lòng yêu anh !

- em .....

- xin lỗi anh, em đã từng noi’, đời thực của em là chồng em, tình thơ chỉ là tình thơ mà thôi ....

- nhưng hồi nãy anh co’ noi’ chuyện vơi’ chồng em , hắn đòi li dị em mà ...

- Phải, anh ây’ đòi nhưng em không chịu và cho dù căng thẳng đê’n cỡ nào thì em cũng không bao giờ làm người yêu của anh đâu !

- không phải là người yêu mà là vợ

- em không bao giờ muô’n lây’ anh cả

- tại sao ? anh không tin ?

- tại vì ....ẹm không bao giờ yêu được một người đàn ông co’ tra’i tim làm bằng giây’ và nhiều ngăn như vậy !!

- em ....

- đừng co’ tự ai’, đã đê’n lu’c mình nên dừng lại ca’i trò chơi ảo này đi anh ạ ...

Tôi off line, hai bàn tay tôi run lên, không type được nữa .Khộng lẽ ..... tât’ cả những người đàn bà đã từng noi’ yêu thương tôi đều là những lời noi’ không thật !! ?

Tôi buông thõng hai tay vào khoảng không và soi mình trươ’c gương .Phải, đã 5 năm rồi, chưa bao giờ tôi tự soi gương nhìn lại mình kỹ như hôm nay, ca’i cảm gia’c hãnh diện của ngày nào bây giờ dường như chỉ còn lại một khoảng trô’ng rỗng, hoang vă‘ng đê’n cực độ ... sau lưng và trươ’c mặt tôi là màn đêm .... trong bo’ng đêm sâu hun hu’t ......dường như văng vẳng tiê’ng chuông chùa ....

Tôi chạnh nhơ’ lời của Thanh “gậy ông lại đập lưng ông “

































Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả