Anh, Kẻ Có Trái Tim Lạnh Lùng

Nếu như hôm đó thần tình yêu đừng bắn một mủi tên... chí tử vào tim em thì bây giờ em đâu có cần biết trái tim anh bằng chì, bằng sắt nung, bằng đá hay bằng đất sét và em hãy còn mãi ngu ngơ đi tìm một nửa của mình.

Khi mủi tên ấy cắm sâu vào lồng ngực, em nghe toàn thân tê buốt và nhận ra anh, anh chính là một nửa của em bấy lâu nay bị... tha phương, lưu lạc. Kỳ thực, trái tim em bằng máu, bằng thịt thì lẽ ra trái tim anh cũng phải bằng thịt bằng máu, chẳng biết qua nửa đời... lưu lạc ai đã đánh cắp trái tim ấy của anh rồi và thay vào một trái tim hoàn toàn khác lạ...

Khi anh giận em, em có cảm giác trái tim anh được làm bằng... chì, hèn chi nó nặng chình chịch và lạnh lùng như một tảng băng.

Qua một giai đoạn khác, trái tim anh chuyển hướng thành... sắt nung. Hòn sắt ấy bắt đầu rỉ sét... khi em nhỏ một vài giọt nước mắt mằn mặn lên trên đó. Sắt mà, gặp muối thì phải sét chứ còn gì nữa.

Không thể cầm cự lại với những giọt nước mắt nóng hổi ấy của em, trái tim anh chuyển thành... đá. Thỏi đá cứng ngắt, vô tình nhìn em hững hờ như không quen biết. Anh vũ trang khéo léo thiệt, nhưng chỉ chờ những giọt mưa nhỏ xuống là hòn đá cũng ướt mèm, khóc sướt mướt như ai. Em đâu có sợ gì!

Đến khi em thủ thỉ, thì thầm những lời nói thật dịu dàng, tha thiết bên tai anh là em biết trái tim anh đã hoá thành... đất sét. Ôi, cục đất sét hiền lành, dễ uốn nắn làm sao. Đó cũng là lúc em ra tay... trả thù vì anh đã làm cho em nhỏ lệ, em cũng biết dùng vũ khí nước mắt ấy để làm mềm nhũn trái tim anh cho mục đích trả thù. Rồi thì, lúc đầu là anh giận em, bây giờ em sẽ trở ngược lại... giận anh. Anh giận em, em năn nĩ một thì khi em giận anh, em hành hạ anh đến mười. Đến khi những nụ hôn nồng nàn, tới tấp rơi rớt xuống mắt, xuống má, xuống môi em cũng là lúc em biết mình đã... thành công. Em đã mang về được cho anh, một nửa của em, trái tim bằng thịt và bằng máu, trái tim chỉ biết bồi hồi đập những nhịp thương yêu.

Vâng, mình yêu nhau. Mình yêu nhau qua suốt bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Qua bao nhiêu trắc trở, em mới biết em yêu anh rất nhiều. Em không muốn vất vả uốn nắn trái tim anh từ chì, sắt, đá và đất sét. Em muốn lúc nào trái tim anh cũng bằng máu, bằng thịt như em.

Người yêu ơi, nếu không có những lần hờn giận ấy, tình mình làm sao trải qua gian nan, thử thách và em làm sao biết được trái tim anh cũng tha thiết chung tình.

Hãy ôm em thật sát để cho đôi trái tim ta cùng hoà chung nhịp đập. Hãy tha thứ cho em tất cả mọi lỗi lầm. Hãy nhìn vào mắt em để biết em đang... phục thiện. Và mãi mãi em mong anh yêu em bằng một trái tim thắm đỏ, sắc son...

Cám ơn thần tình yêu đã cho em một mủi tên mầu nhiệm và anh hãy lại đây để nghe em nói thật khẽ: Em Yêu Anh!


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả