Thương Gửi PHQH (II)

Hương ơi,

Đêm qua, An lại mất ngủ, có lẽ vì lá thư nì . Những cảm xúc lại hiện về làm cho An căng cả đầu, Hương ạ! Người ta nói trước giờ ngủ không nên suy tư nhiều, có lẽ là vậy .

Sáng nay, thấy mệt mỏi nhưng cũng ráng thức dậy xay ly "Ngũ Quả" như thường lệ rồi mang vào phòng mời Mẹ. Tuy mỗi sáng sớm mùa đông phải đưa tay vào nước rửa mấy trái này, nghe lạnh buốt cả đôi tay, nhưng khi nhìn Mẹ uống từng ngụm nước chua chua, đắng đắng nì An lại thấy vui vui, cũng như trong lúc xay qủa, An đã mĩm cười chứa chan niềm hy vọng . An nghe nói năm loại hoa qủa nì sẽ có lợi cho sức khoẻ của Mẹ và phải uống khi bụng trống mới có hiệu qủa.

Lạ thật! Người ta khi càng lớn tuổi lại như hoàn đồng, tính cách cứ như trẻ thơ, có cụ buồn vui khó định, đôi lúc lại dỗi như Hương, như An khi còn bé xiú vậỵ Nhưng có lẽ ngay cả chính các cụ cũng không nhận ra được điều ấy. Có người lại càng khó chiều chuộng, cứ như Mẹ của Cô V., dù cô làm đúng hay sai Mẹ cô luôn bắt bẻ, cứ luôn muốn cô V. làm theo ý mình, thoạt đầu An còn tưởng đó là Mẹ chồng của cô. Có lần An đã đến thăm cô, An thầm nghĩ mà cám ơn Mẹ! Nếu người ta nhìn vào sẽ bảo là Mẹ khó nhưng Mẹ An dễ thương lắm, với người biết lẽ phải, Mẹ không khó tí nào .

...

Buồn cười lắm, Hương biết không? Lần đầu tiên khi nghe Bác L. bày: "Khổ Qua, Ớt xanh, Dưa leo, Táo xanh, Cần Tây" có thể giảm được lượng đường và mở trong máu, ngay cả chúng ta không có triệu chứng này uống cũng rất hữu ích . Lúc đó An cũng chưa tin lắm rồi có lần tình cờ đọc được một đoạn trong sách họ bàn về chuyện nì, An mới thực hành . Nhưng khổ nỗi An tham qúa, để thật thật nhiều khổ qua trong ly của Mẹ, vừa hớp một ngụm Mẹ nhăn cả mặt, rồi dừng lại .

"Không tốt cái này cũng bổ cái kia, Mẹ à! "

Chẳng biết An học ở đâu câu nói đó . Dí dỏm qúa hở . Thật ra An đã xem kỷ rồi mấy loại hoa qủa nì đâu có độc tính gì nên cứ kiên trìbằng cách tự mình cũng uống một ly tương tự Rồi cứ mỗi ngày như vậy, An không bỏ xót ngày nào cả . Hương đừng lo, ngay ngày hôm sau, An đã dùng mỗi loại qủa tương đương nhau rồi, lại thêm cho Mẹ cái ống hút nữa mà. Độ được một tháng rồi đó . Hương ơi, hình như "Ngũ Qủa có hiệu nghiệm", Mẹ bảo. An mừng lắm . Chính An cũng nhận ra được điều đó . Rồi An lại nài Ba với chị cùng uống, khổ qua còn có tác dụng giải nhiệt, mát gan, bổ thận nữa . Và khổ qua còn có thể phòng chống một số bệnh ung thư .

Thật ra, cứ như Khổ Qua, tánh dược An thấy cũng hay hay, nào là chữ a thiếu máu, ngừa bệnh tim đột qụy. Ngoài ra trong khổ qua có chứa vitamin C, E và các khoáng chất kẽm, giúp tăng thị lực, giảm mờ mắt ở người lớn tuổi, ngừa suy yêu thần kinh, tăng sư"c lao động chân và trí óc. Nhất là chị T. đó những năm đầu đặt chân lên đất Mỹ nì chị đã vất vả nhiều để lo cho tụi An . À, mà Hương còn nhớ chị T. chứ? ...Chị hay đưa đón An đi học đó . Ừa, ai cũng bảo An có nét giống chị, ngày xưa An không đồng ý đâu, nhưng càng ngày những nét ấy như rỏ rệt hơn, chính An còn nhận thấy, mỗi lần soi gương An như nhìn thấy chị đó .Có lẽ An đã lớn rồi, Hương há! Mà An thấy chị xinh hơn An nhiều mà.

À, chị đã thành hôn gần hai năm rồi, nhưng mỗi cuối tuần chị đều ghé sang chơi, nếu anh T. rãnh thì sẽ cùng chị sang luôn thể và ngủ lại đêm . Những đêm thứ sáu bây giờ nhộn nhịp hơn ngày thường, vì có anh chị T., rồi mấy chị em lại xúm nhau vào phòng tâm sự to nhỏ . Anh T. thiệt là tình luôn, cứ hay gõ cửa đòi vào, nhưng sức mấy tụi An cho ảnh vào chứ! ... Hội phụ nữ của người ta mà .

Ai ...An không kể nữa, sẽ làm Hương buồn cho coi . +Sigh+ chẳng biết Hương bây giờ ra sao nhỉ ...? Ba Má và anh hai Hương vẫn khoẻ hở . Ba Hương vẫn luôn bận với việc làm hở, mỗi cuối tuần Hương đến thăm Mẹ, hay Mẹ về nhà? Và ...!!

Và Hương! ...có còn thâu tape độc thoại, tự mình nghe lấy, chính mình hỏi và chính mình trả lời không? ... Hương ơiịi...


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả