nguyễn thụy tĩnh yên
[ Thi Hữu | Nhắn Tin]


cho người

người, đã đọc và cảm nhận được tất cả tình cảm người dành cho tịnh yên. chủ từ và vị từ đã đọng, một lần trong ngầy ngật vì say thuốc (lời đọng từ tiềm thức sâu kín mà lý trí lúc ấy chẳng đủ tỉnh táo để kiểm soát), tịnh yên cũng xin thêm một lần nói: “em cám ơn anh”

cám ơn những tình cảm chân thành mà người dành cho tịnh yên. nếu không nhờ những bước chân tình cờ đến đây, thì làm sao tịnh yên thấu đáo được. dẫu đã có lúc tịnh yên cảm thấy rất ân hận vì đã chạm vào vùng trời riêng tư của người, làm ngắn đi khoảng vung tay, nhưng rồi nghĩ lại biết đâu đó là điều tốt cho nhau? hiểu nhau hơn, thông cảm nhau hơn, để rồi những bước chân xa sẽ ấm và nhẹ nhàng hơn.

người đừng buồn tịnh yên nhé, đến đây vẫn chỉ tình cờ, chỉ ngờ ngợ là người, và bao giờ cũng mơ hồ cho đến ngay phút chót! có lẽ tuy thấy hình ảnh mình bàng bạc trong thơ và đoản khúc của người, nhưng tịnh yên vẫn không đủ tự tin cho đó là mình.

tịnh yên gởi lại người những tâm tình của tịnh yên, tuy thơ rất vụng nhưng thật người ạ. chúng như những chia sẻ hay cũng là một công bằng, mà bao giờ tịnh yên cũng luôn dành cho người mỗi khi hỏi/biết gì về người trước. có mắc cỡ để ra đây đấy, nhưng nghĩ những rung động ấy là thật, để nó lan tràn ra một lần rồi hy vọng lòng sẽ trở về được bến tịnh yên?

có nhớ về nhau xin tìm những cái vui vui mà nhớ người nhé (chỉ tiếc là vui thì ít, mà cứ “gấu ó” nhau thì nhiều, người nhỉ) ừ, đọc lại đôi lúc muốn níu áo hỏi cho ra lẽ vài vấn đề vì … ấm ức đấy. nhưng cứ để y như vậy vẫn hay!?

lời cuối cho người, hãy để lòng người thanh thản, bao dung hơn với những gì không vừa ý đã qua và sẽ đến . khả năng sử dụng ngôn ngữ của người rất tài tình, người ơi, hãy dùng nó để làm đẹp và phong phú thêm vốn liếng tiếng Việt của chúng mình, người nhé . người hãy viết về cảm nhận của người về cuộc sống xung quanh, về những mảng đề tài khác nhau trong cuộc sống, tịnh yên nghĩ là người sẽ viết rất đạt, nhé người.

cầu mong người sẽ có những đêm bình yên với những giấc ngủ tròn đầy.

2.15.2004


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả