CAROL KIM VỚI LY CAFÉ BAN MÊ

Trong dịp Carol Kim đến Orlando, Florida, để hát cho một đám cưới của người quen, tôi được gặp chị và chị đã tặng cho tôi một CD - “Ly Café Ban Mê”.

Carol Kim, theo tôi được biết qua các anh chị trong gia đình kể lại thì Carol Kim rất nổi tiếng vào thập niên 60. Carol Kim trưởng thành và bắt đầu hát nhạc trẻ tại Ban Mê Thuột rồi Saigon. Lúc ấy tôi còn bé tí ti; bây giờ khôn lớn rồi, lại ở một nơi ít có phòng trà, ca nhạc là Florida nên lại càng không được nghe chị hát nữa...

Tan việc về nhà, tôi vội vàng ăn uống, tắm rửa... Trong một ngày giây phút thú vị nhất, sau một ngày mệt mỏi vì công việc, là tôi được nằm thật thoải mái nơi sofa để nghe nhạc...

Tôi ngắm nghía hình của Carol Kim... Chị thật đẹp, thật sang trọng, lộng lẫy. CD gồm 10 ca khúc: Tình Ca Chim Đa Đa, Ly Café Ban Mê, I Who Have Nothing, Ru Khúc Tàn Phai, Đừng Rời Xa Tôi, Dòng Sông Lơ Đãng, Tình Cờ, Ly Rượu Nồng, Sóng Nhớ, Một Thời Đã Xa.

Tôi lắng nghe từng lời, tiếng chị khao khao đầy quyến rũ, có thể đa số sẽ thích bài I Who Have Nothing hoặc Tình Ca Chim Đa Đa là hai bài đã và đang nổi tiếng. Đi đâu cũng nghe hát... Riêng tôi, Ly Café Ban Mê đã thực sự thu hút tôi vào thế giới âm thanh, về một kỷ niệm thật lâu lắm rồi... 25 năm! Trời ơi! Một phần tư thế kỷ Việt Nam đã thực sự xa rồi! Như một đàn chim òa bay khắp bốn phương trời... Giờ đây, lắng nghe Ly Café Ban Mê tôi vô cùng nhớ Ban Mê
Thuột! Ban Mê Thuột vùng đất cao nguyên đã ấp ủ tiểu gia đình tôi trong êm đềm, hạnh phúc...

“... Tiếng hát cao nguyên như ngàn xưa vọng về...”, lời ca nức nở, tôi rùng mình nhớ đến những hình ảnh của những chiến sĩ QLVNCH thất trận bị trói chùm trong ngày Ban Mê Thuột thất thủ... Giờ này còn sống hay thác và đã lưu lạc nơi nào???

Tôi nhớ Ban Mê Thuột... thật tình tôi muốn nói cùng Carol Kim tôi cám ơn chị đã cho tôi những phút giây... dạo lại một nơi mà ngày xưa tôi đã từ giã thơ ngây để theo chồng đến một nơi thật xa xôi, “buồn muôn thủa”, “nắng bụi mưa bùn”... Suốt ngày nhìn qua cửa sổ chỉ thấy Thượng mang gùi đem măng ra chợ bán... Buồn lắm, nhưng sao tôi rất yêu Ban Mê Thuột có lẽ vì nơi ấy đã đào tạo cho tôi một tâm hồn đa sầu đa cảm nên ngày nay tôi mới có dịp cầm bút để nói lên những điều mà mình muốn nói?

Tôi không viết để quảng cáo cho Carol Kim, nhưng tôi muốn trải lòng mình khi thưởng thức những tình khúc chị đã trìu mến trao cho... và cám ơn chị đã cho em, đã cho đời những tình khúc bất hủ.


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả