Thanh Phong & Minh Nguyệt

Minh Nguyệt kinh ngạc hỏi :
- Chuyện thật không anh?
Thanh Phong :
- Chuyện thật 100%. Minh Nguyệt là Hằng Nga giáng trần đó , đang đứng bên anh và thầm cầu cho Hằng Nga đừng trở về cung Quãng.
Minh Nguyệt :
- Em đánh cho anh chết. Anh dối em.
Thanh Phong :
- Anh muốn kể em nghe câu chuyện cổ tích. Ngày xưa có một nàng tiên tên Hằng Nga sống trên Thiên đình với chồng là Hậu Nghệ. Hai người yêu thương nhau. Có một hôm Ngọc Hoàng phán rằng :
- Tất cả các vị tiên trên trời khi hết số đều bị chết và đầu thai xuống trần gian. Trừ khi vị tiên đó uống được linh đơn trong Vương Cung Thánh Mẫu.
Hằng Nga nghe vậy động lòng tham. Lén vào trong Vương Cung Thánh Mẫu trộm linh đan uống. Chợt nhớ đến chồng , định ăn cắp thêm linh đan cho Hậu Nghệ. Thánh Mẫu bắt được. Hăng Nga và chồng trốn khỏi Thiên Đình.
Bị thiên binh đuổi gắt quá. Hằng Nga nhờ uống được thuốc linh đan nên bay lên cung trăng trốn. Hậu Nghệ ở lại trần gian. Hằng Nga nhờ có linh đan , nên sống mãi bây giờ và nàng cô đơn trọn kiếp. Những đêm trăng sáng Hằng Nga buồn nhớ lại chuyện xưa.
Thanh Phonng hỏi :
- Minh Nguyệt là Hằng Nga đó.
Minh Nguyệt :
- Em sẽ không bao giờ thích làm Hằng Nga để trọn đời xa Hậu Nghệ. Thà em là Chức Nữ để mỗi năm vào ngày mông 7 tháng 7 Âm lịch , còn có dịp gặp lại chàng Ngưu , mỗi khi mưa Ngâu bay về và Ô Thước bắc cầu cho hai đứa. Mà không bao giờ em thích làm tiên nữ để phải cách xa anh.
Thanh Phong mỉm cười :
- Vậy Minh Nguyệt không thích làm tiên sao?
Minh Nguyệt :
- Em chỉ thích được làm người thường được sống an vui và được yêu và được người yêu. Ngươ8`i đó là Thanh Phong đó.

Sẽ tiếp tục.



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả