Dị Tình

Người đàn bà bước vào nhà, buông chùm chìa khóa xuống mặt bàn và đứng nhìn căn bếp. Lần đầu tiên sau bao tháng nàng chợt thấy chút nao lòng. Căn bếp nguội lạnh kể từ khi người đàn bà ngoại tình. đã vắng rất nhiều tiếng động lanh canh của nồi niêu xoong chảo. Cái tủ lạnh cao, ngày xưa chất đầy ắp các thứ người đàn ông thích ăn. Và căn bếp vào những tối, những cuối tuần, lại ấm như môi tình nhân buổi sáng; có người đàn bà luôn tay băm chặt xào nấu...mắt long lanh...má ửng hồng...luôn miệng tíu tít....anh anh..xem này...steak mignon mềm phải biết.....anh anh....cua ghẹ dữ quá....cứ chực cắn em......anh anh...xem này...nem chua vừa tới...anh còn beer không anh. Người đàn cười nhẹ , từ phía sau ôm choàng vợ, cúi hôn gáy nàng....hạnh phúc như thế gian chỉ còn hai người.

Mắt người đàn bà chợt mờ đi, chợt lạnh lại. Nàng vất túi đồ ăn mua từ nhà hàng lên bàn. Bây giờ bữa tối ở bàn ăn vẫn đầy thức ăn, những món ăn ngấy dầu mỡ của nhà hàng tàu, của nhà hàng việt lần lượt thay thế vô. Khẽ nhún vai, nàng không màng thay đồ, hờ hững dọn bữa. Người đàn ông vừa về tới.

Hai người chào nhau mà ánh mắt cùng lẩn ra nơi khác. Mặt người đàn ông lầm lì, lạnh tanh. Mặt người đàn bà như sứ. Họ ngồi xuống, bắt đầu bữa tối. Thức ăn tối nay hình như được ông đầu bếp nêm thêm gai, người đàn bà nuốt mãi không trôi. Người đàn ông cắm đầu ăn như máy, vừa ăn vừa đọc quảng cáo.

15 phút nặng nề trôi qua, nàng chợt hối hận và ước phải chi giờ này nàng ở trong phòng riêng thì hay biết mấy. Cái ý nghĩ trở về phòng thật mau lại thôi thúc nàng đứng lên. Bỏ chén cơm còn 1 nửa xuống, người đàn bà nói vội:

- Anh dùng cơm...đi trước...

Nàng vừa nói vừa bước thật nhanh về phía cầu thang, hấp tấp...vội vã.

- Cô là 1 con điếm... - Người đàn ông dằn mạnh chiếc chén ăn cơm xuống mặt bàn, đứng lên gằn giọng. Mặt chàng hung dữ, hai đốm lửa lóe từ đáy mắt.

Người đàn bà vừa dợm bước lên bậc thang đầu tiên, chợt lạng choạng như bị ai đánh mạnh vào sau gáy. Vịn tay vào thành cầu thang để giữ thăng bằng, nàng nhắm mắt hít 1 hơi dài. Ngẩng thật cao đầu, tiếp tục bước lên cầu thang. Nàng bật cười to. Tiếng cười như gai nhọn.

Người đàn ông cau rúm nét mặt, hai tay nắm chặt...co duỗi...những sợi gân nổi to như đỉa..sôi sục...sôi sục. Tiếng cười như gai buốt tim chàng.

oOo

Mặt người đàn bà đầy nước mắt trong cuộc chạy trốn. Nàng kéo tủ ầm ầm, vất thứ này, bỏ thứ kia vào túi xách. Phải thoát khỏi nơi này, nàng phải đi cho nhanh....tôi như chim ưu phiền bay về chốn trần gian....phải rồi, đây chỉ là chốn trần gian nơi có rất nhiều khối ung thư tuợng hình từ những cuộc tình dị dạng.

Cánh cửa phòng bật mở, dáng người đàn ông đứng sừng sững chắn ngang. Người đàn bà hoảng hốt, bật lùi.

- Anh..anh....vào làm gì....

Vòng tay nhấn chốt cửa, người đàn ông cười gằn tiến tới.

- Đi à....tính thoát à....đêm nay sẽ là đêm cô vĩnh viễn thuộc về tôi...con điếm của riêng tôị..cô nghe chưa..vĩnh viễn....vĩnh viễn.....

Đôi bàn tay người đàn ông chờn vờn quanh cổ người đàn bà.

- Anh điên rồi...đi ra...ra mau lên

Tiếng người đàn bà bị nuốt mất dưới đôi môi người đàn ông. Nàng vùng vẫy nhưng sức lực chợt bỏ rơi nàng.

oOo

Căn phòng mờ khói thuốc, người đàn ông bất động. Mái tóc đen huyền của người đàn bà xõa đầy cánh tay chàng. Những đóa hồng nhung từ ngực áo lụa trắng của nàng tuôn tràn xuống nệm. Triệu triệu đóa hồng chợt nở, đỏ thẫm màn đêm.


"Mourir, c'est rien
Quand j'ai le mal de toi.

Et puis l'espoir, j'suis sur de t'voir,
Demain, ce soir ou bien plus tard.
Je n'veux plus croire qu'on nous sépare
Quand j'ai le mal de toi.
Ca y est t'es là, j'entends ta voix.
J'ai l'cœur qui bat, tu cours vers moi.
T'es dans mes bras... J'délire comme ca
Quand j'ai le mal de toi..."

Giọng Francois chơi vơi...chơi vơi. Ngoài kia tuyết bắt đầu rơi, trắng xóa.

Green Valley, sáng thứ bẩy, Mar.13, 04


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả