Ra Mắt Sách: Tưởng Như Đã Mất Tại Califorinia

Trích từ báo Viễn Đông, California thứ Ba, 29 tháng 7, năm 2003 (Trang B1 & B2)

Thụy Trang

Westminster- Một tác giả trẻ, Võ Phú ở mãi tận Virginia đã về thủ đô tỵ nạn để ra mắt Tập truyện ngắn Tưởng Như Đã Mất do Cộng đồng Việt Nam Nam California tổ chức tại Phòng Sinh Hoạt Nhật Báo Viễn Đông chiều ngày thứ Bẩy 26 tháng 7 năm 2003 với gần 100 người tham dự.

Độc giả rất ngạc nhiên khi thấy Võ Phú rất trẻ, 25 tuổi lại có một khả năng viết tràn trề nhựa sống như thế. Chủ tịch cộng đồng Tạ Đức Trí quen với Võ Phú qua... email rồi biết được khả năng thiên phú nầy nên... rủ rê Võ Phú ra mắt sách làm cho người Việt biết thêm Một Người Viết Mới (ngôn từ thường dùng cho tài năng trẻ viết truyện ngắn của báo Khởi Hành do Nhà văn Mai Thảo chủ trương trước đây ở Sàigòn). Từ nhiều năm nay tại Thủ đô tỵ nạn nầy chưa thấy xuất hiện một cây viết trẻ nào ngoài Đức Trí Quế Anh với những lời văn ý thơ thiền hoặc nặng về triết thuyết. Nay đột nhiên có một luồng gió mới thổi thật mát trong vườn hoa văn học, ngộ một điều là thể hiện nhiều khuynh hướng và lối viết khác nhau, như một phong cách của Duyên Anh hoặc Đinh Tiến Luyện với bài Giã Từ Cây Viết Hero của Võ Phú, hay như văn phong rất Hồn Bướm Mơ Tiên của Khái Hưng qua truyện ngắn Đi Tìm Cái Hư Không của Võ Phú, lại rất đậm đà lối văn bình dân của Ngọc Linh qua bài Tình Đầu Tiếc Thương của Võ Phú, cũng như cả văn của Bà Tùng long với kết quả có hậu của Võ Phú trong truyện ngắn Tưởng Như Đã Mất làm đề tựa luôn cho cả cuốn sách nầy. Nhưng coi chừng Võ Phú là Võ Phú, hãy đọc tập truyện ngắn này thì sẽ biết.

Tập truyện ngắn Tưởng Như Đã Mất được viết qua lời văn thật dịu dàng và dễ thương đọc lên tưởng chừng như của một nhà văn nữ nào đó nhưng đích thị là của một trang nam tử nho nhã, giọng nói nhỏ nhẹ của dân miền thùy dương cát trắng Nha Trang, và người trẻ làm văn nghệ nầy đang định hình chỗ đứng trong làng văn học nghệ thuật.

Võ Phú tên thật là Võ Huỳnh Anh Phú, cử nhân hóa học kiêm chủ bút Đặc san sinh viên Virginia Commonwealth University 1999-2001, đã từng cộng tác với các tạp chí văn học nghệ thuật như Kỷ Nguyên Mới, Ngàn Thông, Bút Tre, Lửa Việt ... tại nhiều địa phương. Võ Phú với bút hiệu thường dùng là Y Thy còn làm thơ và đã có ba tác phẩm khác đã xuất bản như Tập thơ Rằng Ta Đang Yêu, và 2 tập Thi tuyển Cung Ngữ và Đời Chia Trăm Nhánh Sông viết chung với nhiều tác giả khác. Sẽ xuất bản tập Truyện ngắn và tùy bút Vân Vương viết chung với Mai Ngọc Lan.

Tuyển tập Truyện ngắn Tưởng Như Đã mất của Võ Phú gồm 20 truyện ngắn. Sách dầy 170 trang do Suối Nguồn xuất bản. Có thể tìm mua tại các nơi hoặc liên lạc địa chỉ Võ Phú: 6604 Cimarron St. Springfield, VA 22150 hoặc điện thư phvo@vcu.edu


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả