Món Quà SINH NHẬT

Cuối tuần qua,tôi hoàn toàn ngạc nhiên. Cả 3 đứa con từ 3 Tiểu Bang cùng bay về trong ngày.Chúng nói để mừng Sinh Nhật Ba. Tôi ôm lấy chúng với nỗi xúc động và vui sướng.
Buổi chiều chúng rủ nhau đi. Và khoảng 1 giờ sau, chúng mang về một bó hồng nhung,một cái bánh sinh nhật ,một chai rượu và mấy khay thịt nguội.
Tinh thần , vật chất thế là đủ vui cho một tuổi tôi. Đúng 8 giờ,5 ly rượu đưa lên cùng lúc với một hoà âm : chúc mừng sinh nhật Ba.
Trong câu chuyên sinh hoạt gia đình, trưởng nữ hỏi tôi:
- Nghe Me nói lúc này Ba online hơi nhiều , bữa cơm chiều thường trễ?
Thứ nữ cười chen vào ;
- Chắc Ba đang Chat với mấy bà chứ gì ?
Tôi cười khẳng định :
- Ba mà Chat Chit cái nỗi gì.Chỉ là Ba đang thử nghiệm xem trong đầu Ba có bao nhiêu chữ nghĩa còn xử dụng được.
Trong khi chờ " giải nhiệt " và cắt bánh sinh nhật,tôi kéo thằng út vào phòng " Lap ". Lên online ,vào Phố Rùm,đến trang Thơ Cao Nguyên , kéo xuống tôi chỉ vào bài thơ " Quê Nội ".Khi thằng út đọc suốt hết bài thơ mà không vấp,tôi rất mừng.Bởi vì nó vừa trải qua hơn 10 năm trong nền giáo dục Mỹ.
Trở lại phòng ăn,tôi hỏi thằng út :
- Con hiểu được bao nhiêu ý của Ba trong bài thơ đó?
- Có đôi chữ con không hiểu hết nghĩa, nhưng đọc thơ Ba ,con nhớ Ông Nội với cái võng treo ngang hai gốc mít.
Tôi sửng sốt và mừng rỡ vô cùng với câu nói này. Có lẽ đây là món quà quý giá nhất mà con tôi tặng cho tôi nhân ngày sinh nhật. Bởi vì có một người Cháu nhớ Ông Nội qua thơ của Cha mình.
- Hôm nay Ba rất hạnh phúc. Cám ơn các con. Nếu sau này trong sinh nhật Ba Me,mà có đứa Cháu nào viết được những câu chữ Việt chúc mừng Nôi ,Ngoại nó. Thì đó là món quà quý giá vì quá hiếm.
Ba Me mong lắm.




Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả