Bangkok trong mưa

Thế là tôi lại trở lại chốn xưa, nơi lần dầu tiên tôi khi tôi rời khỏi VN, mang cái cảm giác lang thang nơi xứ người, sự lẽ loi, đơn chiếc đang xâm nhập tâm hồn tôi, dù dây là lần thứ 6 tôi đặt chân dến Thailand, những con người xa lạ khác biệt ngôn ngữ giúp tôi hiểu ý nghĩa tình cảm và nhớ đến người thân mình nhiều hơn và người tôi mơ mộng thật nhiều, những lúc có dịp lang thang một mình trên đường phố Bangkok như vầy dưới cơn mưa phùn lất phất bay, rồi ngắm nhìn từng đôi bạn trẻ như người yêu nhau cũng dầm dưới cơn mưa hồn nhiên. Tôi tự nhiên cảm nhận lạ thường vì một chút muộn phiền nào đó đã len lén tâm tư tôi, cái cảm giác lẫn lộn giữa vui buồn dâng tràn. Hay tôi đang ghen với cái hạnh phúc mà họ đang có, tôi thì không. Họ yêu nhau thật hồn nhiên và hạnh phúc có lẽ không gian này, thời gian này và mọi vật xung quanh đây có ưu đãi họ, nhưng lại vô nghiã đối với tôi. Những ánh mắt tình nhân nhìn nhau thăm thiết thật dễ thương. Tôi linh cảm một sự ước mơ nào đó hay là phải chi và phải chi tôi có được người trong mộng từ Hoa Kỳ về đây để tôi chia sẻ những ý tưởng của tôi ngay lúc này. Người ta nói “Khi đã yêu thì mơ mộng nhiều”. Phải chăng tôi đã yêu, và người của tôi từ bên kia quả địa cầu có những ý nghĩ nào cho tôi chăng ? Thôi thì hãy nhìn đôi tình nhân người Thái lần cuối và tôi muốn chúc phúc cho họ, xin tạo hóa hãy cho họ hạnh phúc bền vững như người dã tạo ra họ thật sự đến với nhau bằng con tim.

Nhìn lại mình đang cố che dấu một nỗi buồn man mác vì trong lòng tôi thật đơn chiếc, thật trống trải về tình yêu của ai đó. Một thoáng suy nghĩ chợt xuất hiện lại, ngừời bạn gái Cali của tôi hiện đang làm gì vậy ? Có khi nào em nghĩ dến tôi không ? Chắc là không đâu, tôi tự trách mình mang cái ý tưởng thật là ngớ ngẩn vào thân vì có ai mà nghĩ hay biết tôi đâu nhỉ.
Ồ, hay là vì tôi đang nhớ đến một người em mà anh ba tôi thường kể cho tôi nghe về nàng và mẹ nàng và mà mình chưa từng biết mặt. Thôi thì em hãy hồn nhiên và vô tư như ngày nào, cứ dể tôi tưởng tượng ra vóc dáng và gương mặt dễ thương của em. Hình như tôi đang yêu thầm, nhớ trộm hay sao đó, một cái gì đó chưa thật rõ ràng, nhưng không sao cả. Vì bản chất tình yêu nó dã mơ mộng và lãng mạn rồi, tôi sẽ thả lõng con tim mình theo cảm xúc, cho nó tung tăng, phiêu du với những ước mơ mà nó nghĩ, để mai sau khi gặp nhau khi em về thì nó sẽ cảm nhận được tất cả. Tôi mong rằng tôi và em sẽ có dịp tìm hiểu và có được sự đồng tâm đồng cảm để cùng nhau chuẩn bị một tương lai tươi sáng. Tôi ước mong sao em là người con gái của tôi để tôi có cơ hội yêu em và chăm sóc cho em, cùng em dạo dưới cơn mưa phùn đang phủ lên tâm hồn tôi tại Bangkok nàỵ, em hãy cùng tôi thưởng ngoạn trên dòng sông Chao Phayao lịch sử. Hay là tôi đưa em đi tản bộ trên con lộ dập dìu tình nhân Walking street tại Pattaya, nghĩ đến những kỹ niệm đó trong lòng, tôi bổng thấy lòng mình dâng lên niềm vui lãng mạn trong lòng dù là tôi đơn lẽ trong ý nghĩ một chiều và rồi lại mỉm cười một mình.
Là con người ai sống mà không có mơ ước, tôi cũng không ra ngoại lệ của sự mơ ước có được một người vợ hiền thục và dịu dàng, em cho tôi hy vọng, em cho tôi những ngày ấp ủ niềm tin yêu vì trong mẫu bàn bạc với anh ba tôi, tôi thấy em là mẫu người lý tưởng cho ước mơ của tôi. Hơn nữa, anh ba tôi như ba tôi thôi, sự lựa chọn của anh mà anh ba tôi chọn cho tôi là điều tốt cho tương lai của tôi. Tôi thầm cám ơn trời phật đã cho tôi một người anh tốt luôn hy sinh và nghĩ đến mọi người dù là tôi chưa một lần diện kiến anh. Tôi cầu chúc cho anh được nhiều sức khỏe và luôn gặp may mắn. Mong rằng tôi và anh sớm trùng phùng. Để tôi dược anh dạy bảo và tôi sẽ săn sóc cho anh, tôi hy vọng sự thành công của tôi sẽ giúp anh vui và quên di nỗi đau đớn của thể xác, tôi dược anh tạo điều kiện tiếp xúc với mẹ nàng, tên cô là MT, qua giọng nói tôi đoán rằng cô là người phụ nữ trí thức và phúc hậu, tôi cầu chúc cho cô luôn thành công và gặp nhiều may mắn mong rằng sau này tôi có thể gia nhập vào đại gia dình và chia sẽ gắnh nặng cùng cô vì tôi và cô cùng mang ý nghĩ phát triển kinh doanh, tôi tâm sự vời cô tôi thích hợp và đam mê lãnh vực kinh doanh, nhất là ngành chuyên môn về tài chánh và thương mại.

Trước mặt tôi là ngôi Chùa Vàng (Golden Temple) của người Thái, chùa vốn được tượng trưng cho sự linh hiển hay thiêng liêng cho dân tộc này. Ngày hôm nay tôi sống với ước mơ, tôi cần ước mơ dẩn tôi đi qua những nẽo đường của tương lai trước mặt. Tôi bước vào Chùa Vàng đốt nén nhang, tôi cầu xin phật tổ Như Lai cho tôi huệ nhãn cảm nhận những điều hay lẽ phải, và tôi cũng cầu xin riêng với ba tôi cho tôi may mắn hướng dẩn tôi đi về sự thành công của đời tôi.

Anlocson, Bangkok in Rainy March.


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả