Hai viên đường rắc rối


1.
Hôm qua đi họp, trên bục giảng thuyết mà cứ nhớ ĐV và nhớ đến một người...nhớ thật nhiều...Ly cafe vẫn là ly cafe cũ nhưng hình như mình đang...???###???...Trời hôm nay nắng thật trong mây thật đẹp... "Xanh" và "Hồng". Tôi nói thì thầm Một ngày đẹp đi qua...rồi mai, có mưa, có nắng, thời gian xoay vòng thay đổi...nhưng "hai viên đường" sẽ mãi là "hai viên đường" và cứ thế tôi nhớ về một người thật nhiều...người ơi !

Hôm nay mưa cứ rơi rơi
Những mây ngày cũ vừa trôi hết rồi
Xanh, Hồng của hai đứa tôi
Hình như chưa đủ thành đôi cầu vòng
Bên em có thấy mây không ?
Sao em không gởi cầu vòng thiếu mây
Chờ em lạc lõng nơi đây
Cafe uống đắng mới hay...thiếu đường

2.
Hôm nay quá rãnh vì tất cả các projects đã làm xong, có chăng là...Mơ, Thơ và Nàng...

Nắng, Mây theo nàng đi mất
Bỏ lại nơi đây lất phất hạt mưa
Nhớ nàng nhớ mấy cho vừa
Nhớ ôi nỗi nhớ như chưa bao giờ
Chờ đêm để thấy trong mơ
Đêm dài chưa đến làm thơ tặng nàng
Nàng ơi không có nắng vàng
Chẳng mây ngũ sắc tặng nàng vấn vương
Mai nầy nếu lỡcó thương
Tại nàng ngày đó đem đường dụ tôi
"Xin đừng đem đến đoạn trường .... cho nhau"

3.
Hôm thứ sáu cô bạn nhỏ gởi cho tôi bản nhạc thật dễ thương để tặng nàng hy vọng hai viên đường sẽ thành hai thúng đường... giúp tôi ! (nè cô ơi tôi nợ cô 4,5 bài rồi ... cho tôi trả nợ cái gì đi chứ) .

Si l'amour existe encore
Près de toi quand je m'endors
Si l'amour existe encore
Serre moi encore plus fort ...


Thôi tôi chỉ tặng cho C. một đoạn thôi, phần còn lại tôi để dành cho những ngày sau nầy. Cho hết rồi mai mốt làm sao ?Có người nói tôi không biết galant và làm nhức đầu...Galant thì đoán trật rồi vì tuổi Hổ Cáp, Galant lắm chứ nhưng rất cứng đầu...còn nhức đầu tôi cũng đang nhức đây, một nỗi đau dịu dàng... Weekend nầy tôi có một niềm vui và cũng có một nỗi buồn, nằm trên giường suốt đêm không ngủ được tôi chợt nhớ đến nàng...và trong một thoáng chốc tôi ước mơ được nghe lời nàng trách móc tôi buổi ban chiều...Nghĩ đến giọng nói của nàng tự nhiên tôi tưởng nhớ đến lời ru của mẹ tôi ...ngọt ngào khi ru tôi ngủ lúc tôi còn thơ ấu...

4.
Biết rồi tại anh khó thương
Cho nên em đã cho "đường" đặng thương
Em ơi nếu lỡ đoạn trường
Đừng quên em nhé kiếm "đường" gặp nhau
Kệ đi mây chẳng có màu
Sá gì nắng nhạt mưa rào bão giông
Tặng em đây một đóa hồng
Khó thương dị hả nhưng lòng xôn xao
Mai nầy nếu có xa nhau
Tại em trù ẻo mầy màu bay đi ! (bắt đền !)

5.
Hôm qua mừng ngày nhỏ em ra trường. Chị tôi, tôi và một nhóm bạn thân cookout và đàn hát cho đến khuya. Nhà đông đúc và ồn ào như cái chợ thật vui, có lẽ vui nhất là cô em, cười nói um sùm, đôi khi còn dụ khi tôi...nào là xe em cũ rồi...nào là anh có muốn hùn vốn với em hông... Tôi lườm nó một cái...nè em có biết là đây là giai đoạn cực khổ nhất hay không ? Còn vài năm nữa không lo ở đó mà la với khoe... Nó cười, hôn tôi một cái và nói lo gì nhiều cho mệt, có anh là insurance của em rồi...cất tiếng cười nó chạy mất . Tôi thương em và chị tôi lắm một tình thường vô bờ bến...
Nhâm nhi ly bia, ngồi thoải mái đằng sau vườn nhìn mọi người...và nhìn mây...nhìn mây...tôi lại nhớ một người...trong nhà vang ra tiếng một bản nhạc quen thuộc, cố nhớ tên nhưng đành thôi...Trí óc tôi nhiều khi chán thì thôi...bản nhạc tình buồn ngày cũ làm lòng tôi chạnh lại và nỗi nhớ mong như muốn phá vỡ con tim tôi để bay về một nơi nào đó gặp người...Chiều mưa ngày nào sánh bước bên nhau....Tin yêu dạt dào mộng ước mai sau...Tình chết không đợi chờ... Tình xa ai nào ngờ...Tình đã phai nhạt màu...Còn đâu... Nhấp một hớp bia tôi nhăn mặt đắng cay, một thoáng tôi bỗng nhiên thèm café...và nhớ qúa vị ngọt của "HAI VIÊN ĐƯỜNG"....của một người hôm nào.

6.
Hôm qua tôi buồn...các bạn tôi cũng buồn. Hình như những nỗi buồn thường "lây" với nhau. Hôm nay, một ngày mới...hy vọng rằng tất cả điều vui, riêng nàng tôi tặng bản nhạc trữ tình nầy, mong rằng nỗi buồn hôm qua không còn nữa và một niềm vui mới sẽ đến...Vui lên nha !

Où est l'amour

C'est comme un hiver
Qui tourne à l'envers
Quand je suis seul sans toi
Un frisson d'amour
Un coeur sous la pluie
Qui tremble et qui a froid
Òu sont les mots que j'attendais de toi
Où va ma vie...

Òu est l'amour
Et cette fièvre que l'on vit au premier jour
Quand on a le coeur sur la main
Òu est l'amour
Quand on le cherche à la traverse d'un parcourt
Dites-moi si dieu n'y peut tien
Òu est l'amour...


Còn phân nửa bài tôi để dành, nhỡ mai có chuyện gì...tôi còn phân nửa bài tình ca, rồi sẽ hát lên...khi nhớ nàng.


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả