Phạm Vũ Anh Nam
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]


Đoản Khúc Cho Người Tình

Đêm đã thật sâu,anh chỉ biết thế .Anh không muốn nhìn đồng hồ .
Em yêu dấu!
Đã bao lâu rồi,anh không được dấu ái gọi tên em như thế! Đêm lẳng lặng và căn phòng trống vắng .Anh đã cố gắng thật nhiều xiềng xich nỗi đau hồn mình, để người bạn tri âm một khoảnh đời anh đừng nghe thấy tiếng đàn lòng não nề vọng lên từ đáy ngục hồn anh mỗi đêm .
Chỉ là một sự thật giản dị:Anh nhớ em đến kinh khủng, đến bàng hoàng thế giới nội tâm mình . Đúng thế!Anh có niềm tin thiêng liêng,hay đúng hơn,anh đang rèn luyện một niềm tin thiêng liêng cho chính mình .Niềm tin về một bàn tay quan phòng tuyệt đối của GOD trên đời sống anh .Có cảm nhận sâu xa về một đời sống bên trên đời sống nội tâm và tri thức,mà tri giác bình thường khó có ai cảm nhận được .Rất tiếc anh vẫn mang trái tim bằng thịt .Huyết não vẫn là máu đỏ .

Năm năm qua,trải qua nhiều những khó khăn vật chất anh không màng .Anh chỉ chuyên tâm xây dựng đời sống bên trong :nội tâm và thiêng liêng .Xây dựng một kho tàng mà không ai có thể cướp đoạt được bằng sức mạnh bình thường . Điều này vẫn chưa làm cho anh nên toàn hảo,coi thường tất cả những giây tình cảm đời thường .Tất cả là phù hoa,tất cả là gió thoảng mây bay .Ngược lại,càng làm cho anh yêu cuộc đời hơn nữa .Tất cả những gì trong tay dù nhỏ bé cũng trở nên một ân sủng tuyệt vời mà đời sống này đã trao tặng,anh phải luôn trân quý .

Anh yêu em .Và đó là một sư thật rất bình dị .Chẳng tại vì dung dáng em tuyệt vời .Cũng chẳng tại vì những giây phút chúng ta đã có bên nhau .Vì thời gian ta có bên nhau không được là bao .Anh yêu em,vì anh có cảm nhận sâu xa về đời sống nội tâm đầy nhạy cảm ta trao cho nhau .Như giữa bãi sa mạc hoang vu cuộc đời,anh tìm thấy bóng mát;hay nói đúng hơn là ta đã tìm thấy nhau .Anh yêu em,ví dù em không là em dung nhan hiện tại. Dù thời gian này chúng ta không cùng chung chia nồng nàn chăn gối .Dù em ngồi trên xe lăn chẳng còn cảm giác chi trên da thịt mình .
Một lần rồi thôi,hãy để anh được nói thật lòng mình rằng tại sao anh đã yêu em .Tình yêu này chẳng đặt trên căn bản vật chất và thể xác .Vì vật chất thì nay có mai mất nào ai biết trước .Thể xác và dung nhan rồi cũng theo thời gian sẽ phai tàn .Mai sau,tiếc nuối xuân xanh thì cũng đành .Sự thật anh vẫn yêu em .

Tình yêu này phải chăng như khúc đàn Tư Mã Tương Như .Vị đại quan già tìm về bến sông xưa,người bạn đàn vong niên tri kỷ xưa đã ra người thiên cổ, đã không còn nữa trên cõi đời này. Ông chỉ còn đốt cây đàn,tro,rượu,hòa cùng máu lệ thấm vào lòng mộ sâu. Nhưng âm vang của điệu đàn xưa có bao giờ nguôi ngoai trong trái tim ông .Hay sẽ theo ông đến hơi thở cuối đời .

Tại sao anh lại nhớ em đến khủng khiếp thế này .Anh phải làm gì cho nguôi nỗi nhớ .Thì thôi những dòng thư ta đã cho nhau .Những khoảnh khắc thì thầm qua điện thoại .Anh xin làm hành trang khoác trên vai cho mãi đến ngàn sau .
Đúng thế! Anh còn niềm tin giữ vững trong lòng:Rằng đời sống chẳng bao giờ là tuyệt vọng .Dù cho bất cứ khúc đường gập ghềnh nào anh sẽ phải đi qua .
Rồi mai nắng sẽ lên, ánh sáng bình minh sẽ chiếu soi gian trần .Một năm sau nữa,anh sẽ lại hỏi em : Đời sống đã thế nào ?Ta còn những gì trân quý trong nhau ? Đừng buồn thương khi em phải đọc những dòng chữ này .
Anh sẽ cố gắng bằng tất cả sức mạnh con người của mình,không viết cho em nữa những lời đau buồn,bởi chỉ làm cho em rơi nước mắt.Mà anh thì muôn ngàn mong ước đời sống em mãi vui .

Hãy vui lên nha em!
Nắng mùa Hạ luôn luôn là nắng đẹp dù ở bất cứ khung trời nào phải không em? Ở đây trời chiều Cali có một chút gì se thắt lạnh,có lẽ chỉ vì anh đang nhớ em thôi .



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả