Phiếm: Những Cô Em Gái Của Nhà Tôi

Tôi đóng khung hai chữ "Em Gái" này không phải để... thờ mà muốn làm nổi bật thêm cái ý nghĩa đặc biệt của nó. Thật ra nhà tôi là con út trong gia đình thì làm gì có em gái. Em gái của nhà tôi ở đây là những cô em hết sức dễ thương không cùng cha, khác mẹ với nhà tôi ấy mà. Theo tôi nghĩ, giá như nhà tôi có em gái thật, anh ấy chưa chắc đã cưng chìu "chúng nó" bằng những cô em gái... ngang hông này.

Nói đâu chi cho xa, tôi cũng đã từng làm cô em gái... của nhà tôi từ mười mấy năm về trước nên tôi hiểu nhà tôi lắm lắm. Được cái, vì từng là em gái của nhà tôi, tôi rất... cảm thông với những cô em gái mà anh ấy đã, đang và sắp có.

Hồi xửa hồi xưa, khi tôi mới chân ướt chân ráo tới Mỹ, nhà tôi với tư cách... anh trai đã không quản ngại đường xá xa xôi, tới thăm tôi hằng bữa, rồi còn lái xe đưa rước tôi đi học nữa chứ. Cử chỉ... tốt đẹp đó nếu đem so ra, còn lâu mấy ông anh trong gia đình tôi mới có cho nên khi học hành đã đâu ra đó, tôi đền đáp tấm lòng vàng của nhà tôi bằng cách... lấy luôn anh ấy làm chồng. Tôi thường hay suy bụng người ta ra bụng... thiên hạ nên cứ nghĩ: Làm em gái của anh ấy thôi đã được cưng như vậy thì nói chi đến làm vợ!

Cuộc sống gia đình tôi cũng nói chung cũng khá êm ái, hạnh phúc và tôi chẳng có gì đáng để phàn nàn. Nhà tôi không cờ bạc, rượu chè, hút sách và là một người rất chí thú làm ăn nhưng anh ấy có cái tật thích có thật nhiều cô em gái tíu tít xung quanh gọi mình là... anh trai. Tôi không trách anh ấy vì có lẽ anh ấy thực sự thấy thiếu vắng tình cảm anh em trong gia đình. Tôi cũng chẳng ghen tương vì tôi hiểu tánh ý nhà tôi hơn ai hết, anh ấy chỉ ham vui chứ thật ra anh ấy là một người chung thủy.

Những năm tôi học đại học, nhà tôi cũng có một cô em gái và tôi chơi rất thân với cô ta. Những cử chỉ thân mật mà cô em gái này dành cho nhà tôi tôi xem rất bình thường nhưng cả hai bên gia đình đều lo ngại. Nghe họ "hù" riết, tôi cũng bị... lung lay. Nhà tôi thì cho là tôi đa nghi hơn Tào Tháo nhưng chìu ý tôi, anh ấy cũng thôi không... thân mật với cô em gái này nữa. Nhiều khi suy nghĩ lại, tôi cảm thấy hối hận vì thật ra cô em gái đó của nhà tôi cũng đối xử với tôi rất tốt, chỉ có điều cô ấy thích nhỏng nhẻo một tí, mà đàn bà con gái thích... nhỏng nhẻo là chuyện thường cơ mà, cũng tại rằng... thì... là... nhà tôi lúc đó đã là... bồ của tôi nên xem ra cô ấy... nhỏng nhẻo không đúng... địa chỉ và không đúng... môi trường.

Sau này khi đã lấy nhau, tôi vẫn để anh ấy giao du thoải mái với những người xung quanh, kể cả những cô em gái. Trong lúc chị hai tôi canh chừng, ôm giữ ông anh rể tôi khư khư, tôi để cho nhà tôi làm những gì anh ấy thích làm nếu như điều đó không quá đáng. Gia đình bảo tôi dễ dãi, tôi thì không nghĩ như vậy bởi vì trong đời sống vợ chồng, với tôi niềm tin tưởng lẫn nhau là trên hết. Nghi ngờ, ghen bóng, ghen gió có nghĩa là tôi tự làm khổ bản thân mình thôi.

Nhiều khi nhà tôi có những cú phone... khá bất ngờ và tôi là người nhắc phone lên trả lời cho các cô em gái đó. Giao điện thoại cho nhà tôi rồi, tôi cũng... cố tình lắng nghe xem họ nói gì với nhau. Chẳng gì, chỉ là những lời thăm hỏi bình thường và hình như các "cô ấy" cũng có hỏi thăm đến tôi nữa. Tôi nghe nhà tôi nói chuyện rất tự nhiên và tiếng cười rất... thoải mái làm tôi cũng thấy... vui lây, vậy còn hơn để cho anh ấy phải lén lút ra... ngoài đường nói chuyện bằng... điện thoại công cộng. Sau đó, tôi nửa đùa nửa thật hỏi:

- Cô em nào nữa vậy anh, mới hay cũ?

Nhà tôi trả lời tỉnh bơ:

- Thì con nhỏ Hiền anh quen từ trước đến giờ đó mà cưng!

- Hình như em nghe nói ai tên Hiền cũng đều... dữ, phải không?

- Bậy nè, con nhỏ này hiền thiệt, cưng ơi!

- Thì em có biết đâu, chỉ sợ có ngày nó... nuốt anh mất xác!

Nhà tôi cười ha ha, ôm tôi vào lòng, và gọi tôi bằng... em gái, tôi gườm gườm:

- Còn gọi em bằng em gái hở? Coi bộ anh lậm mấy cô em gái ngang hông này lắm rồi à. Cứ tối ngày em gái, em gái, ban đêm ra sa lông ngủ đi nghen.

Anh ấy khôn ngoan đặt lên môi tôi nụ hôn, thế là tôi... hết nói nổi.

Mới đây, trong lúc nhà tôi ngồi đọc emails, tôi cũng... sà vào đọc ké cho đỡ buồn ngủ. Tôi ngạc nhiên khi thấy một email có tên người gởi là... Tường Vy. Không lẽ tôi... gởi email cho nhà tôi mà tôi lại không nhớ, chắc đầu óc của tôi hơi có... vấn đề. Tôi làm tỉnh hỏi:

- Tường Vy nào vậy anh?

- À, đây là cô em gái anh quen trên nét. Lúc xưa anh thường hay chít chát với cô ấy.

- Em... muốn đọc email của cô ta.

Nhà tôi nhéo mũi tôi:

- Lại nghi ngờ bậy bạ chứ gì? Đây nè đọc đi!

Ngoài những dòng thăm hỏi, chúc mừng lễ Phục Sinh, cô... Tường Vy này còn than buồn và than nhớ những ngày xưa... chít chát với nhà tôi. Chắc tại lúc đó nhà tôi... ngọt quá nên bây giờ cô ấy mới... nhớ. Cô còn có nhã ý mời chúng tôi đến dự ngày cô lên xe bông về nhà chồng, chẳng biết là khi nào. Tôi nghe hơi... nóng nóng:

- Chắc hồi xưa anh chát anh nói anh không có bồ hay có vợ chứ gì?

- Bậy nè, anh là người đàng hoàng. Có sao anh nói vậy thôi!

- Vậy tại sao cô ấy nhắc cô ấy nhớ lúc chít chát với anh khi anh còn "cô đơn"?

Tôi đưa tay nhéo nhà tôi một cái thật mạnh và tiếp:

- Anh "cô đơn" hồi nào?

- Trời ơi, tiếng "cô đơn" là của cô ấy dùng, sao khi không nhéo anh? Chắc cô ấy nói anh "cô đơn" là ngày anh chưa cưới em đó mà?

- Hứ, bày đặt ngụy biện, tối nay xuống sàn mà nằm đi!

- Thôi mà cưng, mai mốt anh dẫn cưng đi đám cưới cô ấy nhé!

Tôi làm bộ núng nẩy:

- Anh đi một mình đi để tha hồ... tiễn đưa bịn rịn.

- Hì hì... làm gì tiễn đưa bịn rịn? Em thiệt khéo nói chơi!

- Mà anh nè, sao Tường Vy lại là chữ i dài?

- Thì Tường Vy là tên người ta thì i dài chứ sao?

- Em vào nét chơi cũng lấy nick Tường Vi nhưng là i ngắn. Em thích cái nick này lắm, định sau này đặt tên cho con gái của mình nhưng chắc em phải... suy nghĩ lại, mắc công anh tối ngày nhớ đến nghĩa cũ tình xưa. Thôi anh tiếp tục ngồi đó mơ mộng đi, em đi ngủ trước, mở mắt hết lên rồi nè.

- Ừ, cưng vô phòng trước đi, anh tắt máy xong, sẽ vô liền.

Tôi vừa ngáp dài, vừa chân thấp, chân cao bước về phòng. Lát sau tôi lên tiếng gọi để nhắc anh tắt hết đèn bên ngoài:

- Anh ơi!

Anh lên tiếng:

- Gì đó... em gái?

Tôi... xách cái gối của anh chọi thật mạnh về phía cửa phòng:

- Em gái nè...

Cùng với tiếng kêu "Ối trời ơi, chết tôi rồi!", anh bước vào siểng niểng, trên tay là cái gối có thêu... đôi cánh uyên ương...

041204


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả