Cũng vẫn là nghi vấn

Em thân ái,

Sáng nay trời trong xanh và nắng rất đẹp , nhưng trong hồn anh vừa xuất hiện một áng mây mù . Nỗi buồn một dạo lại kéo nhau về chà xát tâm tư .Những đã tưởng chuyện xưa đã hết, nào ngờ đời vẫn cay nghiệt vô thường .

Chuyện khởi đi từ những hiển thị mơ hồ, từ những hình dung chắp vá của hồ thơ thoáng rộng . Chuyện không ngừng ở sự phân biệt vu vơ, của sự đàm tiếu chủ quan ...mà vô tình em không biết, em chẳng nhận ra .

Chuyện lại song hành thêm vài nghi vấn . Em chửa nói ra nhưng hình như anh đã nghĩ ...Em lại đặt niềm tin vào cái áo lông ngỗng ngồi sau lưng ngựa thời vua Hùng cổ sử ...Tội em tôi ...sao em chẳng đọc kỹ những gì như ẩn hiện mà mắt thường cũng thấy rõ phía sau lưng tình bạn .Em vẫn cứ như ngày nào đọc câu kinh tin kính nơi những kẻ chỉ có bờ môi, đôi mép mà trí tuệ thì hình như khiêm nhường vô cùng .

Sáng nay em nghi vấn . Sao lại không là ngày hôm qua, hôm kia em nhỉ ? Hãy nghe anh nói, hãy đừng dùng lòng dạ của Thomas xưa mà sờ vào sự thật trong anh .Sự thật là như trời đang nắng rất trong và những ý nghĩ mà người khác tạo ra trong em là áng mây mù vừa ghé lại hồn anh .

Em thân ái

Anh không là người mà em nghĩ . Anh không là người mang hai chữ tắt ...vô cơ ,... phảng phất ...dật dờ .Anh là người đã từ ngày đó mệt mỏi ...Ngay cả khi bị xúc phạm anh còn chưa lên tiếng công kênh ...huống hồ ...
Anh vẫn muốn nắng mãi trong ...trong tâm em . Mưa vui trên đời em suốt kiếp và em thân ái ...sao em lại có thể đặt để những dấu hỏi nghiêng ngả giữa lòng anh ?

(gởi người em xưa ...)






Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả