TRỐNG RỖNG

(Gởi Gió Ngàn Phuơng)

Tôi muốn viết cái gì đó, muốn nói cái gì đó với em cho em hiểu rõ lòng tôi. Nhưng lòng tôi trống rỗng, chữ nghĩa cạn cùn. Tôi ngồi bóp trán chóng cằm viết xong rồi xoá. Tôi viết một câu .. lời không rõ nghĩa, tôi viết hai câu đầu đuôi lộn xộn , tôi viết ba câu văn chuơng lủng củng. Văn tôi không mạch lạc.. nên tình không thể nào bày tỏ. Cảm xúc tôi đâu ? Linh hồn tôi đâu ? Từ lúc mất em, từ lúc em thuộc của riêng nguời, tôi vẫn âm thầm ôm vết thuơng đau, vẫn âm thầm ôm ấp một tình yêu nóng bỏng. Em vẫn trong lòng tôi, em vẫn nằm im trong trái tim tôi. Vậy mà hôm nay lòng tôi trống rỗng, trái tim tôi trống rỗng. Ừa .. đúng rồi, tôi hiểu tại sao rồi, có lẽ là thế :

Hôm ấy trên đuờng dây điện thoại, em xúc động đau lòng dùm cho nguời chồng yêu dấu, nên em nói thẳng với tôi " Đời bất công cho ảnh quá, ảnh yêu em tha thiết, cung phụng cho em, lo cho em đầy đủ vật chất, đầy đủ tinh thần.. nhưng ảnh lại không có hết tình yêu của em, em không có làm gì cho ảnh cả. Những gì em cho ảnh quá ít so với những gì ảnh đòi hỏi ở em" Vừa nói em vừa sụt sùi khóc.

Tôi ngồi im lặng nghe, im lặng nói bằng ký ức "Phải rồi .. em đang đau lòng cho chồng em, em đang tìm kiếm lại sự công bằng cho chồng em, em đang cầu mong tôi giải cứu dùm em. Nhưng giải cứu bằng cách nào ? Tôi nên rời xa em, nên hiểu dùm em .. vì em đang là một nguời vợ .. nguời vợ phải có bổn phận chăm lo cho chồng, bổn phận đáp ư’ng nhu cầu của chồng.. ? Vậy còn tôi, em có bao giờ thấy sự bất công cho tôi không? Em có bao giờ thấy tôi không có chút xíu gì ở em không? Sao hắn tham lam quá.. hắn đang sống bên cạnh em, thứ gì hắn cũng có sao hắn lại không vừa lòng, vậy thư’ tình thế nào của em hắn mơ’i toại ý ? Nếu đổi nguợc lại tôi là hắn, tôi sẽ tọi nguyện và hạnh phúc những gì tôi có . Còn hắn, để cho hắn nhận lảnh vai trò tôi để hắn khao khát tình yêu suốt cả đờị "

Tôi hờn lẫy, và rồi đầu óc miên man suy nghĩ tới .. sẽ lánh xa em cho em vui lòng, để em đền bù lại tình yêu cho chồng, để em có bổn phận làm một nguời vợ tốt yêu thuơng chồng và đáp ư’ng hết tất cả những đòi hỏi của chồng, để cho chồng em đuợc hạnh phúc. Tôi buồn buồn trả lời em : "Ừa, rồi chồng em sẽ đuợc hạnh phúc, rồi chồng em sẽ có đuợc em tất cả. Em cũng đừng đau lòng quá. Một ngày nào đó.. tôi sẽ có đuờng tôi đi ..tình yêu không đuờng cùng cho tôi đâu em, đừng buồn nữa em, đừng khóc nữa em. Em hãy cho tôi ôm em vỗ về đi. Tôi cũng hy vọng đây không phải là vòng tay cuối cùng tôi dành cho em"
Tôi ôn tồn nói chuyện với em như lời gởi gấm, như sự hờn ghen ra đi của tôi. Nhưng cái câu " Tôi cũng hy vọng đây không phải là vòng tay cuối cùng tôi dành cho em" đây là câu hậu thuẩn của tôi vì tôi không bao giờ muốn rời xa em cả, dẫu tình yêu của tôi vẫn sống lây lất bên lề đời của em.

Em trả lời với tôi " M. ôm em đi, em đang mệt quá, cả tối hôm qua em không sao ngủ đuợc. Nhưng xin M. đừng hiểu lầm về em, không ai hiểu M. bằng em hiểu M. đâu. Đừng trách em nữa, em nói ra là mong M. giúp em giải dùm tâm sự . M. à, em cũng hiểu đời bất công cho M. mà. Em cũng thấy buồn cho M. vì M. yêu em mà không đuợc gì ở em hết. Em cũng biết đuợc cả cuộc đời này M. sẽ không bao giờ có cơ hội chiếm đuợc em đâu "

Tôi ôm con tim im lặng nghẹn ngào, "Ôi sự thật, sự thật lúc nào cũng phủ phàng, sự thật lúc nào cũng làm cho con tim vùng vằn nghẹt thở. Em ơi tôi hiểu mà, tôi hiểu cả cuộc đời này tôi sẽ không bao giờ có cơ hội chiếm đuợc em đâu. Tôi hiểu, tôi hiểu mà.. xin em đừng nói ra sự thật ấy nữa. Xin hãy để cho tôi ôm một giấc mơ hoang đi em. Biết đâu tôi sẽ có đuợc em ở cuối cuộc đời .. hummmm.

Tinh thần tôi yếu lã, cảm giác tôi đang ngầm hiểu rằng em đang vì chồng mà dành giựt lại ở tôi một tình yêu. Em đang vì chồng mà đau lòng xót dạ. Em ơi, em có biết là em đang xé nát trái tim tôi không? Em có biết là sự bênh vực của em làm tôi nghẹn ngào ghen tức không? Thôi, tôi sẽ im lặng, im lặng cho nỗi lòng trống rỗng, cho trái tim trống rỗng để sức sống đuợc kéo dài trong tinh thần đổ nát.

Em ơi, nhưng tôi vẫn muốn nói với em rằng: "tình tôi kiếp này vẫn dành mãi cho em!

Chúc em hạnh phúc trọn đời

4/12/04



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả