Nguyễn Đỗ Khanh
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]


Bộ môn: Triết Học

Trong năm học, khó có thể nào mình ngẩng cổ khẳng khái trả lời môn học nào cũng là niềm ước ao cả

Thích nhất , ôm ấp nhất và giàu trí tưởng tượng nhất cho riêng tôi lầmon Triết học . Nội chỉ nhìn cái bìa sách thôi là tôi đã muốn đưa cho bà Tư dê chai đổi được vài đồng ăn bánh dừa cho đã cái nốt ruồi to bằng hạt đỗ đen tượng trưng cho ăn vặt rồi . Huống hồ chi cứ phải nhai đi nhai lại mà cả năm học tôi chỉ thuộc làu bàu có mỗi một câu : Duy vật biện chứng , Duy tâm biện ... hộ

Cũng bởi hồi bé tôi hay liếng thoắng làm tính cộng lập lờ giữa 1 và 10 để xin tiền, cho nên Bà tôi đã âu yếm vẽ trước một tương lai rạng ngời cho cháu : Anh Chị xem sau này cho nó đi học luật, cãi hăng lắm .... thể nào cũng lập loè cho dòng họ ta . Thế mà khi lớn, tôi lại lạng quạng lạc chân vào cái ngành lời lời, lỗ lỗ cả ngày không biết chán này .

Đề thi : Dùng duy vật và duy tâm, hãy phân tích nguyên nhân nào tạo sấm chớp !.

Cắn bút , tôi nghĩ thúi ruột : Cha ơi, dùng vậy lý còn phịa được, đem Triết vào để giải thì chỉ có nước cầm giấy đội đầu đem lên nộp cho thầy thì phải chăng còn an toàn đượ c cái tính lười . Nghĩ đến dó thì tự ái dồn chân, tôi nhất quyết không ăn con vịt mà đòi cho được hột của con ngỗng . Bắt đầu những gidã xem qua còn mang máng vắt lai trong cái mo cau, tôi đem ra trộn và dẫn chứng loạn xà bần, miễn sao thầy đủ hiểu là được rội Tôi bắt đầu nặn ra :

- Ông nọ nói : Sấm được tạo bởi do hai thành phần gồm bà trời và ông trời .

- Ông kia nói hỏng phởi : Sấm là do ông trời ổng ăn hột mít nhìu quá .

Cứ như thế, tôi đã kéo giãn ra được 4 mặt của tờ giấy thi và không quên chạy nhanh xuống lầu để được là người đầu tiên trên danh sách những sinh viên U TỐI .


EWS 31.03.2004



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả