Phạm Vũ Anh Nam
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]


Tình Yêu và Tình Dục


Ta đang nghĩ gì? Ta đang nghĩ đến cuộc sống luôn luôn có những mâu thuẫn kỳ diệu .Con người thì luôn sống với những thái cực mâu thuẫn không dời .Trong tâm tư con người luôn là cuộc đấu tranh giao thoa không ngừng giữa tốt và xấu,thiện và ác, áng sáng và bóng tối . Có ai giác ngộ,như ngôn ngữ của Thiền,rằng cuộc sống luôn luôn hiện hữu hai thái cực, âm và dương, đàn ông và đàn bà .
Tình yêu và tình dục trong ý nghĩ bình thường của một số người là một thứ như nhau,như ngôn ngữ của Du tử Lê, đi với về cũng một nghĩa như nhau . Đó là điểm bắt nguồn cho muôn vàn thương đau và bi kịch xảy ra hằng ngày trong xã hội ngày nay.

Có hai khuyng hướng suy nghĩ trong xã hội hôm nay:TÌNH YÊU LÝ TƯỞNG TUYỆT ĐỐI và TÌNH YÊU LÀ TÌNH DỤC,then chốt hạnh phúc lứa đôi .

Những người đi tìm lý tưởng tuyệt đối đã mòn mỏi .Cõi đời này hoặc không bao giờ có,hay nếu có,thì quá hiếm hoi chẳng tìm đâu ra một tình yêu lý tưởng .Xưa tới nay,rất ít người dám nói và dám làm: “….không có tình yêu nào cao vời cho bằng tình yêu của người dám hy sinh mạng sống mình cho người mình yêu”.
Khuynh hướng chiếm số đông nhất trong xã hội hiện nay:”TÌNH YÊU LÀ TÌNH DỤC,THEN CHỐT HẠNH PHÚC LỨA ĐÔI”.
Thân thể mỗi người được sinh ra với những giới hạn khiếu năng khác nhau. Đây là điểm then chốt con người thường dễ bỏ quên,lười biếng không chịu nhìn đến một cách thẳng thắn .

Những rung động tình yêu phát xuất từ nội tâm thường dễ khó phai .Những rung động thuần lý thể chất và thân xác thì mau phai tàn . Đó là định luật thiên nhiên mà con người chẳng muốn chấp nhận .
Sau một cuộc vui suốt đêm dài,khi người bước chân về trên đường vắng một mình. Đó là lúc cảm giác trống rỗng tràn ngập trong tim .Sau một cuộc ân ái,một người nằm quay lưng ngủ,một người nằm thao thức chờ những vuốt ve,những ân cần xẻ chia cho một cảm thụ mới vừa nhen nhúm,những khát khao mở cửa chưa được thắp đầy,khoảng trống chán chường chơi vơi đã vội ập đến .Người ta ái ân như trả nợ đời,như một bổn phận .Quả thật,có nhiều điều trong cuộc sống là bổn phận hằng ngày;nhưng cứ bắt ta phải làm bằng một nhịp điệu đều đặn,thì dễ gây nhàm chán .
Người Việt Nam trưởng thành trong thời đại này,phần đông cuốn hút theo đời sống cơ khí vật chất .Họ chạy đuổi theo tốc độ cuộc sống như xe phóng nhanh trên đường,chẳng còn giờ để nhìn thấy cả một mặt trời bình minh trong giọt sương sớm mai .Mấy ai cảm thụ được điều nhẹ nhàng của cánh chim bay về chiều .Mấy ai cảm được cái buồn thiên nhiên của một buổi chiều vàng thâm trầm thiết tha,sánh gót cùng người,như vuốt ve nỗi mỏi mệt của một ngày vừa mới trôi qua .

Bãi biển,trên bờ cát mềm,người ta chỉ thấy đôi tay thú dữ vồ vập xác thân nhau bên bờ dục vọng .Mấy ai hòa mình vào cõi triền miên của tiếng sóng, để tiếng nói yêu nhau nâng sắc màu vĩnh cửu .Người ta mở tung cửa xổ áo quần và xác thân hơn là mở cửa tâm hồn và nội tâm .
Tình yêu là trái tim,người ta gọi như thế .Trái tim trong lồng ngực,ai cũng biết như vậy .Nhưng mấy ai nghĩ đến trái tim khi mở tung lồng ngực . Đây là định luật chăng??!!quả thật là oái ăm .

Thực tế,tình dục là một phần rất quan trọng của đời sống hạnh phúc lứa đôi .Nhưng mấy ai chịu đối diện chia xẻ và đối thoại thành thực về đề tài này cho nhau nghe,trước khi nói lời:”Anh yêu em” “Em yêu anh”.Hay khi nói đến những điều ưa thích và chán ghét trong đề tài này thì ôi thôi …ô hô ai tai,cũng đã muộn màng, đã lỡ trao thân rồi .Bỏ không nỡ,mà ở cũng không đành,vì ở thì đành chịu khổ mà thôi .

Người tình lý tưởng tuyệt vời trong mộng tưởng của ta có thể chẳng bao giờ có thật .Người biết chia xẻ tận cùng những đắm say của thân xác trong giới hạn eo hẹp của cả hai người .Người biết chia xẻ những cảm xúc không nguôi của nội tâm,những khắc khoải kiếm tìm tận cùng Chân-Thiện -Mỹ của cuộc sống .Dù biết cuộc sống vốn phù ảo chóng qua .Người cùng ta có cảm nghiệm thâm sâu về đời sống thiêng liêng .Nhạy cảm để hòa mình vào nét đẹp thiên nhiên vô tận quanh mình .
Hưởng nhận từng phút giây đang sống,và những gì đang có trong tay,như những hồng ân Thượng Đế ban phát cho từng người .Sống tận cùng ý nghĩa của cuộc sống hôm nay .

04-2004


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả