`nhưñg ngâũ nhiên khó hiểu

Me tôi mất và được chùa Huyền Không mang vào chùa làm đám tang 3 ngày . Sau tang lể, tôi thấy có nhiêù sự việc xãy ra và khó giai thích . Tôi là ngươì không tin dị đoan . Xin nêu ra để có ai lý giãi đươc. Vấn đềlà 1 hay vài ngâũ nhiên thì là may mắn . Nhưng nhiêù việc xãy ra cùng 1 lúc trong 1 thơì gian ngắn thì sao ?

1- 15 ngày trước khi mất, Me nói với 2 ngươì thân là "2 tuần nữa sẽ đi” . Dúng 2 tuần sau Me mất;

2- Sáng thứ sáu, mặc dù không có dâ’u hiêu gì đặc biêt, bổng nhiên tôi cảm thấy cần phải lo sắp đặt việc cần thiết về tang lễ và tang phí. 2g sau khi hợp đồng thảo xong với nhà quàn được chấp thuận, Me tắt thở

3- Tâ’t cả chi tiết đã săñ sàng : mua đất nghiã trang, hợp đồng nhà quàn, … . Vài ngày trước khi mất, chúng tôi rất ngạc nhiên khi Me nói với Ba là đừng lo lắng vì đã có chổ trong chùa. Lúc ấy, chúng tôi chỉ nghỉ là ước vọng thầm kín của ngươì sắp đi . Nhưng ngày Me mất, sư MT bảo Ba tôi là nên đem quan tài Me tôi vào chùa để làm lễ . Thep tôi biết, chưa có chùa nào quàn quan tài và làm tang lễ ctrong chùa 3 ngày .

4- Bình di cốt đã chọn từ chiêù thứ 6, và dãđưa chi tiết cho nhà quàn khắc và in hình Me, trừ ngày mất. Nhà quàn được thông báo tối thứ sáu để bắt đâù khặc. Nhưng Giám Đốc báo là Cty khắc không làm việc cuối tuần. Vì vậy bình di cốt không thể có sẵn lúc hỏa táng trưa thứ 2, và phải dùng 1 bình di cốt tạm, rôì sang qua khi bình di cốt khắc xong. Chủ nhật, mặc dù tôi không báo tin nầy cho ai (chỉ có tôi biết), và đang bối rối, thì thấy trên bàn thờ MeThây Minh Thông đã để 1 hộp tro với tấm vãi Di Đà do các sư Tây Tạng đem từ Tibet qua tặng Me. Như vậy, thứ 2 đã có săñ hộp tro. Nhà quàn chấp nhận lấy lại bình tro vì chưa khắc.

5- 1 phái đoàn 5 sư Tây Tạng trở lại viếng chùa Huyền Không, và dự định lấy phi cơ đi vài ngày trước đọ Vì trục trặc vé nên đi trể lại 10 ngày. Vì vậy, tang lễ được cử hành bởi thầy Minh Thông và 5 sư Tibet. Hoài bảo Me đượ thựcc hiện.

6- 2 tha’ng trước khi qua đời, sức khỏe rất yếu nên không ngồi lâu được. Cứ 15 phút là phải đi vệ sinh. Nhưng, 1 tuần truoc khi Chùa Huyền Không tổ Chức 3 ngày trưng bày XA’ LỢI do phái đoàn tăng Tibet đem qua để quyên tiên xây tượng Phật tại Ấn Độ, sức khỏe Me phục hồi rất nhanh vì Me muốn chiêm ngương XA’ LỢI.

Ngay viê’ng XA’ LỢI, ngồi luôn 4g không mệt, Vài ngày sau, sức khỏe yếu lai.

7- 2 tuân trước khi mâ’t, Me hay hôn mê và mắt thường nhắm. Nhưng mổi khi thây Minh Thông đến đọc kinh, thì Me lại tỉnh táo nghe kinh, và mở mắt cám ơn thầy. Sau khi thây MT đi, Me hôn mê trở lại.

8- Vài ngày trước khi Me mất, tình cờ, 1 phât tử ở VN, không họ hàng, cúng chùa 1 số y phục cho các ngươi muô’n học kinh. Thầy MT cho phép dùng y phục đen nầy làm tang phục cho gia đình. Số tang phục đúng cho sô’ ngươì trong gia đình dự lể.

9- Hâu hê’t nhung người Me thương đêù gặp Me trong 24g trước khi Me mất.

10- Mô.t đứa cháu nội, 11t, không bao giờ điện thoại cho ba nó qua cell phone của Ba nó. Nhưng đúng giờ bà Nội mất, ba nó nhận được cuộc gọi của nó, nhưng nó không nói gì và tắt đt. Lúc đó nó chưa biết tin. Đến nhà, ba nó báo là Bà Nội vưà mât. Nó không nói gì và vào phòng riêng khóc

11- Con tôi chưa bao giờ đi chùa . Nhưng nó tham dự các lễ tang. Như các đứa trẻ 15t, nó thích ngủ nướng, như trong mấy ngày tang, nó dây 4g sáng để tham dự đọc kinh với Thầy Minh Thông, dù nó không đọc được tiếng việt, nhưng theo thầy MT, thi nó lật đúng trang kinh đang đọc . Tất cả tối, nó nằm ngủ ở Tịnh Tâm Đường cạnh Bà Nôi.



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả