4 giờ

ừa . xem xong nốt bộ film thì trời cũng gần sáng . nói sáng cho có vậy chứ gian phòng không đèn vẫn còn chìm trong bóng tối . le lói màn hình . le lói những ngọn đèn ngoài phố . trời cũng còn đen . sao có lẽ vẫn còn thức . tôi gọi là sáng bởi vì ngày khác thì giờ này đã có người thức . chú, thím dậy đi làm, khoảng trống đêm của tôi bị xâm chiếm . 4g là tĩnh lặng lại bị thu về . đêm của tôi tôi chỉ dài tới 4g, lúc có người thức . ừa, thì lúc nào cũng có người thức nhưng cái thói quen bảo khác . chỉ có cái khoảng chia thời gian 4g này mới quan trọng . cứ như 1 quy luật nào đó 4g là trời sáng . cái sáng mà tôi 0 hề mong đợi trừ 1 vài đêm ác mộng . 4g là lúc tôi lại thu mình vào căn fòng nơi giấc ngủ vẫn trung thành đợi chờ . mà như cũng phải . lũ chim bên ngoài cũng đã bắt đầu tíu tít . chúng dậy sớm nhỉ .

người ta bảo thức khuya thấy đêm dài, sao tôi thức hoài vẫn chẳng thấy đêm đủ dài . thời gian đi cái vèo . yên tĩnh dừng chân không đủ lâu . mà ngẫm, người ta lấy gì đo đêm tối nhỉ ? lấy gì làm những unit ? cảm giác ? phút ? giây ? đêm dài mấy giờ ? mấy phút ? dài bao nhiêu ? có lẽ bản thân may mắn chưa đêm nào ngủ 0 được vì trằn trọc suy nghĩ nên thực sự chưa cảm nhận được cái dài của đêm . say 1 giấc, sáng cũng chưa muốn dậy, đêm dài chưa đủ . thức 1 đêm, làm vẫn chưa hết việc, đêm dài chưa đủ . hàn huyên tới sáng, nói vẫn chưa xong, đêm lại vẫn chưa đủ dài . đêm đen . đêm trống . đêm buồn . nhưng đêm 0 dài vì bóng đen 0 tạo được chỗ trú đủ dài cho tôi .

chút wishful thinking . tại sao bộ film kết thúc cảnh họ hồ hởi tiến vào 1 cuộc chiến khác ? 0 fải hoà bình là thành công lớn nhất sao ? hay 1 tin vui đơn giản cũng được. xưa coi film chỉ biết áo đẹp, đánh võ hay . giờ lại ngẫm nghĩ vớ vẩn . thật sự phải Đinh San yêu Lê Huê 0? nói yêu thì phải tin . vậy nếu 0 tin tức là đã 0 yêu ? một lần một, vẫn phải chờ sự việc rõ ràng mới tin . giận là 1 chuyện nhỏ . thất vọng với tình yêu lại là 1 chuyện khác . cuối cùng cũng là trời giúp chứ 0 fải Đinh San tự chứng tỏ tình yêu, tự thử thách lòng tin . vậy đủ 0?


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả