Qua khung cửa sổ

Trời đang âm u, có lẽ sẽ có mưa trong vài giờ tới. Hình như là tôi làm rất nhiều thơ về mưa, mỗi cơn mưa đều đem đến cho tôi những tâm trạng khác nhau. Có lúc thấy mình hạnh phúc vì được nhìn trời mưa mà mơ mộng vu vơ, có lúc lại buồn vì nhớ lại những cơn mưa đã qua trong cuộc đời, và cũng có lúc thấy lạnh như hôm trước, khi mà xe bị ngập trong cơn mưa lũ và phải đi ra để tát nước.

Những chiếc xe chạy qua trên đường, đời sống vẫn tấp nập người qua kẻ lại. Ai cũng có một điểm để đi đến, sáng đi làm, chiều đi về, trưa đi ăn, ... Từng bước chân vội vã đi ra bãi đậu xe trong giờ ăn trưa, chen lẫn với bước đi thong dong của một vài người đi bộ. Có những khuôn mặt thật vui, có những khuôn mặt trầm tư, tô điểm thành nét chấm phá của đời sống mỗi người.

Những chiếc lá xanh tươi trên cành tạo cho con đường một vẻ tươi mát, đáng yêu. Tôi chợt nhớ lại những con đường ở Sài gòn và những hàng cây, nơi hò hẹn của bao cặp trai gái, tay trong tay vui vẻ trò chuyện. Hy vọng họ luôn có được tình yêu, hay là sẽ có một ngày họ chia tay nhau, để rồi:

" Trả lại em yêu, mối tình học trò, con đường Duy Tân, cây dài bóng mát... " ( Trả lại em yêu của nhạc sĩ Phạm Duy )...

Đã hết giờ mơ mộng rồi, lại phải trở lại làm việc trả nợ cơm áo...

Nãy giờ nhìn qua khung cửa sổ, thấy được mọi người, khi nào tôi sẽ nhìn lại chính tôi ???...



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả