Lời vu vơ

Buổi sáng trời thật đẹp. Bầu trời trong xanh và không có ngọn gió nào. Cây cỏ chung quanh đắm chìm trong không khí thật yên bình. Tôi ngồi đây, cảm thấy lòng mình thật bình thản. Đã lâu lắm rồi, những âu lo, mệt mỏi của đời sống đã kéo tôi ra khỏi những giây phút thật thoải mái như ngày hôm nay. Đời sống như một răng cưa trong vòng quay của máy móc, không bao giờ có thể ngừng lại được.

Đúng ra giờ này tôi phải kiểm lại đồ đạc, quần áo để chuẩn bị cho một chuyến đi xa; nhưng không biết tại sao lại vào đây để viết vài giòng chữ này. Có lẽ tôi muốn nói lên lời tạm biệt với các bạn bè. Từ ngày vào trang trinh nữ, tôi đã được đọc rất nhiều văn thơ của các bạn và chưa bao giờ nói lên lời cám ơn. Cám ơn các bạn đã cho tôi những cảm xúc vui buồn, những nụ cười và đôi khi cũng là những giọt nước mắt ( tôi viết lên điều này rất thật, và hy vọng không có ai cười vì đàn ông mà sao nhạy cảm quá vậy... ). Hôm nay, đọc lời của chị Ái Khanh viết và mong có một ngày gặp gỡ tất cả các bạn ở một nơi nào đó, tôi thấy thật có lý vì tôi đã từng nghĩ đến điều này. Chỉ có điều hơi khó khăn là chúng ta ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng nếu có ngày họp mặt đó, tôi sẽ có mặt cùng với các bạn để chia xẻ tình thân hữu và hy vọng ngày đó sẽ mau tới. Có lẽ phải hỏi ông chủ Nguyễn Bình Thường coi sao?

Cuối tuần này lại là ngày lễ đế tưởng nhớ đến các người thân, hôm nay đã là thứ sáu và mỗi người trong chúng ta đều có chương trình để thăm viếng gia đình, cha mẹ, anh chi em, bạn bè; và đặc biệt cầu nguyện cho các người thân đã qua đời. dù là các bạn làm gì, hy vọng là các bạn có thời gian để làm những điều mình mong muốn.

Viết tới đây, tôi chợt nhớ tới lời của một người bạn thân nói : " Mỗi khi Phiêu Lãng viết đoản khúc thì hình như có một người quen biết vừa mới qua đời... " . Lần này chắc không phải vậy, vì tôi đang rất vui và muốn chia sẻ với các bạn niềm vui của tôi. Niềm vui khi nhìn bầu trời trong xanh, niềm vui khi đến nhà ăn trưa với ba tôi và cùng người trò chuyện, niềm vui khi thấy mình vẫn còn được các bạn bè thương yêu, và nhất là niềm vui khi có một cuối tuần dài hơn để có giây phút cho riêng mình...

Chúc các bạn một cuối tuần thật an vui. Hẹn gặp lại.


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả