Trần Thị Hà Thân
[Tiểu Sử | Thi Hữu | Nhắn Tin]


Một Chút Vu Vơ

Tôi loay hoay tìm tòi, ngồi trước khung kính của cái máy computer. Đi tìm kiếm cho mình những nụ cười, những tiếng nói, những lời thơ, những khúc nhạc từ đằng xa. Đi tìm cho mình một chút ấm áp nào đó dù có xa vời vợi.

Bên ngoài, nơi đây bây giờ là buổi sáng. Một ngày thật đẹp đang vươn lên phía trước, tôi biết chắc điều đó vì mặt trời đang ngoái lên cho dù lãng đãng đây đó vài đám sương mù của buổi sáng còn bay bay.

Thành phố tôi ở không gần những nơi ồn ào náo nhiệt, xa những hàng quán, không có những quán càfe hay phòng trà ca nhạc. Có lẽ vì vậy mà tôi cũng im lặng và yên tịnh như thành phố vậy . Gần đây chỉ có những cánh đồng xanh bao la, cây trái được trồng theo mùa, xa thêm một chút bên kia là biển sóng vỗ âm thầm.

Thành phố biển. À, là những nơi mà hình như suốt đời tôi từ lúc sinh ra và lớn lên, lúc nào cũng có những dính líu, liên hệ không sao bỏ quên được ... Thuận An, Lăng Cô, Mỹ Khê, Vũng Tàu, Long Beach, Cabo San Lucas, La Jolla, Oceanside, Kailua Ohahu, Mana Kai Maui, Santa Monica, Malibu, Santa Barbara ... phải rồi ... kỷ niệm của những nơi đây đã đóng những con dấu tận sâu trong tâm khảm để tháng năm có đi qua ... vẫn còn mãi trong tôi ...

Phải, hôm nay, tôi đã tìm thấy được những gì tôi muốn tìm thấy ... lạ thật ... từ đằng xa ấy...

29.05.04


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả