Linh Hồn Của Gió


Người Ta ...Thương!


Tháng Sáu rồi, người ta à. Nắng ấm, ấm như lòng người ta mỗi lúc nghĩ đến người ta vậy đó. Buổi trưa êm ả, gió nhẹ đủ lay động mấy chiếc chuông gió "wind chimes" mà người ta có lần gọi đùa là "wind's spirit" (phong linh), người ta còn nhớ không? Cũng tại những âm thanh quen thuộc "linh hồn của gió" cùng tiếng ríu rít này luôn nhắc nhở em đến người ta đó! Thật ra ... cũng đâu phải tại gió đâu người ta nhỉ ? Vì tâm em động thôi mà !


Ngồi trên ghế sofa ở phòng khách nhìn ra vườn, mấy giò Ưu Lan đung đưa, em bỗng nhớ đến những lúc người ta giúp chị tưới nước, và em hay trêu "farmer Lee".


Nhìn chiếc bình tưới lại nhớ đến lúc người ta cho nước vào bình, tỉ mỉ canh chỉ vừa đủ cho em tưới mấy chậu hoa cạnh cửa sổ. Em chỉ phụ tí cho vui. Mà lạ, em thích thế cơ và thầm ước ... việc chi mình cũng được làm chung, người ta nhỉ!


Chẳng rõ, có phải mình không được thường xuyên bên nhau nên mỗi lúc gặp nhau lại chẳng muốn rời, hay em "đeo dính" người ta, cứ như trẻ chẳng chịu rời vú Mẹ ?! Mà nhỏ em cứ hay trêu hai đứa mình "những người không xương sống" để mỗi lần nhớ đến em lại nghe âm ấm ở đôi má.


Người ta ơi ...


Gió lại thoảng qua, tiếng "leng keng" lại âm ỉ, em nhìn chiếc "wind's spirit" lúc lặng gió thấy như mình khi vắng người ta, nằm yên, chẳng buồn lay động. Gió chuyển mạnh khi người ta cạnh.


Và những lúc nghĩ đến người ta em lại thấy lòng mình cũng giao động như chiếc phong linh của mọi ngày ... Có đôi lúc em thử đếm xem, chúng gióng lên mấy lần trong ngày ... vô số người ta ạ, cơn gió thoáng dù rất khẽ lại vang lên một tiếng "keng".

- Anh !...


Em muốn hét bật thành tiếng. "Em nhớ Anh..." muốn át đi tiếng leng keng kia nhưng dù có thét cở nào người ta cũng đâu nghe, nếu nghe thấy sẽ tội người ta thôi, nôn nóng ...và chẳng an lòng vì em nhớ !


"Keng"
- Anh cũng nhớ em mà.



Người ta thử lắng tai xem, hễ mỗi lần một tiếng "keng" vang lên lại tiếp theo một tiếng "keng" khác. Cứ như anh đáp lại.


- Keng ! Keng ! ...


Có lắm lúc những thanh âm thắm thiết ấy cứ ngân dài không dứt ...như tấu lên một tuyệt khúc dù chỉ có hai nốt nhạc "anh và em" nhưng không đơn điệu đâu, anh ạ!

Vì ... một tiếng "keng" cũng tạo thành một tiết tấu rạng ngời giữa tim em!


Wednesday, June 2nd, 2004


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả