Một Giấc Mơ

Thường thì sau khi mơ xong , sáng ngủ dzậy người ta sẽ quên mất là mình đã mơ thấy gì . Có những giấc mơ vui , có những giấc mơ buồn , có những giấc mơ làm người ta sợ hãi ... Một người khoẻ mạnh và có tinh thần minh mẫn có lẽ ít khi nằm mơ , hoặc nằm mơ những điều vui vẻ . Những người nằm mơ như bị bóng đè , ma rượt ... tỉnh dzậy giựt mình đổ mồ hôi hột ,có lẽ một phần là do nằm ngủ không thoải mái (đè tay , đè chân , máu lưu thông không điều hoà ..) tinh thần mệt nhọc vì làm việc quá độ và mệt mõi vì bị stress hay depression .

Đêm qua tôi lại nằm mơ và thức dzậy hơi thẫn thờ , không biết là vui hay buồn . Tôi không tin vào "giải mộng " nhưng tôi tin ở một chỗ nào đó trong tiềm thức bạn vẫn nghĩ tới một người nào hay một sự việc gì thì lâu lâu bạn sẽ mơ thấy điều đó . Có những người cho rằng mình có giác quan thứ 6 mạnh , tức là mơ thấy những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai . Điều này không có với tôi dù một ngày nào đó tôi mơ mình thấy được những con số để trúng .. lotteries ..hehe

Chắc các bạn cũng thắc mắc không biết tôi mơ gì mà cứ nói dong nói dài cả buổi rôì ...hihi . Đây cũng là nghề ..o ops cách tập viết của nàng .Thôi thì các bạn cứ kéo ghế và kiếm coffe e nhâm nhi mà nghe tôi cà kê dê ngỗng .

Số là vầy , tôi có một người bạn thân từ tiểu học ( lớp 1_5 ) . Có thể nói cô ta là người bạn thân thương nhất của tôi , cùng học ,cùng chơi , cùng phá và cùng bị ăn đòn chung ...Lên năm lớp 6 tôi đổi trường , tuy ở xa nhưng vẫn thăm nhau nhất là vào ngày Tết , đi thăm thầy cô , đi Sở Thú , hội chợ ở Tao Đàn , đi Chuà hái lộc và cầu xin ...không phải tình duyên . Lúc đó chúng tôi là lũ nhóc , chỉ biết xin Phật phò hộ cho mình và mọi người trong gia đình bình yên , khỏe mạnh, riêng mình thì học giỏi ...ý nói không học mà giỏi tức là " trúng tủ " á ... và nhứt là không thể thiếu các mục đi coi xi nê và ăn hàng ...Nói chung đó là khoảnh đời thơ ấu vui và đẹp , không có những lo âu , phiền muộn ... Cuối năm lớp 6 thì Cô ta đi vượt biên thành công . Tôi rất mừng cho bạn , nhưng trong lòng vẫn thấy nuối tiếc khôn nguôi ....Rồi thì có lẽ còn quá nhỏ để biết cách giữ liên lạc . Đến bây giờ tôi chỉ có cách gặp lại bạn ấy trong những giấc mơ

Giấc mơ hôm qua cũng là người bạn ấy. Chúng tôi tình cờ gặp lại nhau trong super market ( !?) ở VN . Bạn ấy về VN để lo chuyện mồ mã của ông bà nội gì đó . Gặp lại nhau tôi rất mừng vì thấy bạn ấy thật trẻ , thật đẹp không khác gì ..ngày xưa là mấy . Tôi cũng có hỏi đời sống của bạn ở nước ngoài ra sao , thì nghe đâu Bạn ấy đang học năm thứ 2 đại học ngành tâm lý gì đó ... Trong mơ thì không có gì thắc mắc , nhưng tỉnh lại thì thấy vưà hư hư thực thực . Vì với số tuổi bây giờ có thể bạn ấy đã có mấy nhóc tì , làm gì có thì giờ mà đi học nữa .

Dù sao mơ cũng là mơ ! Và tôi vẫn hy vọng được gặp lại người bạn đồng ấu của mình . Nếu ai biết giải mộng thì tôi cũng không lấy làm phiền lắm để nghe coi " điềm ấy " là gì ???



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả