Thư Gửi Chị - I

Chị !

Chắc đầu óc của con nhóc đang "bước qua thời kỳ" đãng trí . Cho nên, đôi khi ngây ngô chẳng nhớ mình [sẽ phải] làm gì . Hôm nọ thôi [mới đây nè], viết thư [cho chị] mà lại chẳng gửi đi . Về đến nhà, thấy lá thư rớt ra, mới biết mình [đã thật tình] đãng trí .

Lời hứa từ năm ngoái mà mãi đến bây giờ mới hoàn thành được một phần rất nhỏ . Gửi chị chút quà mà chữ nghĩa còn nguyên đây . Lá thư tay [em viết] dù chẳng đủ dài . Nhưng đôi khi [vẫn rất cần] phải viết . Thiên hạ thời nay chỉ mê điện thư, Internet . Còn con nhóc tì thì lại mê mẩn những dòng chữ viết tay [thế mới lạ lùng hơn] .

Chắc hẳn chị ngạc nhiên [và thất vọng] nhiều hơn . Khi mở gói quà bé mọn mà không thấy may mảy một dòng chữ ? Lá thư tay còn đây, mà em [lười, nên] chưa gửi . Thôi chắc phải để dành đến lần khác mất thôi .

Một chút quà văn nghệ [em nghe người ta gọi vậy đó] gửi chị đọc cho vui . Để thấy rằng chữ nghĩa [đôi khi] vẫn [còn] rất cần [thiết] giữa nhân thế . Thời buổi cơm, áo, gạo, tiền đang lần hồi xoay mãi . Nhân loại mê say những xa hoa, vật chất cũng đủ rồi .

Những ngôn từ [nhiều lúc] gãy vụn, chắp vá nhiều nơi . Nhưng [mấy ai biết] rằng [đã] được chắt chiu từ tâm khảm .

Gửi chị đôi lời như một lần tạ lỗi . Để chị lần tìm những dòng chữ chao nghiêng . Chắc khi khác em sẽ viết nhiều thêm . Viết những chữ không tìm ra từ những quyển tự điển [chị có sợ không ??]

Gửi lời chào chị từ một góc nhỏ bình yên !
Em,


Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả