Thư Gửi Chị - II


Mới hôm nào còn thấy chị nhoẻn miệng cười rất tươi . Khoe răng khểnh như "mùa thu tỏa nắng" {*} . Em & chị cùng kể nhau nghe những khúc chuyện trầm, lặng . Để bỗng thấy dòng đời vẫn khắc khoải, dần trôi .

Vậy mà chỉ mới cuối tháng vừa rồi thôi . Nghe tin chị nói mà em bàng hoàng, sửng sốt . Chị ơi, những căn bệnh của thế kỷ không chừa ai một chút . Sao lại nhè ngay chị mà "phán xét" điều nghiệt oan ???!!!.

Chị báo cho em hay là chị đã bị nhiễm khuẩn HIV . Do một lần "lỡ tay " mà vô tình không biết ! . Chị đau khổ, phiền não, [và] muốn tìm cái chết . Để giải thoát cuộc đời [vì rồi cũng phải chết mà thôi] .

Nghiêng tai nghe giọng chị [trong điện thoại] mà nước mắt em [cứ vậy] rớt rơi . Bởi bạn bè [cả hôn phu] và gia đình đang lần hồi xa lánh chị . Chị nào có tội tình chi đâu mà người ta đành đối xử như thế ?. Em ngậm ngùi nghe mà chẳng biết phải làm sao .

Những lời nói nhỏ nhoi và những lời khuyên can ..... Em chỉ biết gửi đến chị những lời chúc bình yên nhất . Chị nhớ giữ gìn sức khỏe và cẩn thận thêm một chút . Biết đâu trong một vài năm sẽ có phương cách chữa trị thôi .

Em cũng đã từng gặp những bệnh nhân nhiễm khuẩn [HIV] này rồi . Nếu ai sống vui vẻ & mang trong lòng đầy hy vọng .... Bệnh nhân đó vẫn hàng ngày vui sống . Còn những người suốt ngày tự kỷ ám thị và sầu não, buồn vương. Lại dễ dàng nhiễm các căn bệnh khác hơn . Và tuổi thọ càng rút ngắn dần thêm một chút ....

Chị ơi, em chưa học xong tấm bằng bác sĩ [như chị và bao người mong ước] . Nên chẳng thể nào tìm cách giúp chị được từ những phòng mạch, lương y . Nhưng em sẽ nhận là nguồn tinh thần giúp sức những lúc chị qụy đi . Em sẽ luôn cầu nguyện và ủi an khi nào chị cần nhất .

Mong mỗi ngày chị ráng quên đi căn bệnh của mình mà sống vui hơn một chút . Bởi tinh thần và niềm hy vọng đôi lúc rất cần thiết để chữa trị bệnh tình chị ơi . Hãy nhìn quanh để thấy cuộc sống vẫn mỉm cười . Trăm, ngàn, vạn sinh linh vẫn đoái hoài nguồn sống .

Lá thư viết chắc chị chẳng bao giờ đọc đến . Nhưng gửi lại đây những lời nguyện ước rất chân thành . Mong mọi người [già, trẻ, lớn, bé] bất kể là ai . Thêm lời cầu nguyện cho chị và bao nhiêu bệnh nhân khác ......

Mong chúc chị bình an luôn !

Em,

{*}: trích trong "Bên Kia Sông Đuống" của Quang Dũng



Trang Chính
Văn | Thơ | Nhạc | Tác Giả